Có nên mua robot hút bụi lau nhà tự đổ rác hay không? Gợi ý TOP 4 robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi “đầu bảng”

17/09/2021

Chào các bạn! Hiện nay, việc mua một con Robot hút bụi lau nhà đã không còn là điều gì đó quá xa vời. Trên thị trường có hằng hà sa số các thương hiệu cũng như đời máy (model) – đủ khiến chúng ta phải hoa mắt chóng mặt khi lựa chọn. Trong bài này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm có nên mua robot hút bụi lau nhà tự đổ rác hay không, cũng như gợi ý TOP 4 robot tự đổ rác “đầu bảng” hiện nay nhé.

Có nên mua robot hút bụi lau nhà tự đổ rác hay không?
Có nên mua robot hút bụi lau nhà tự đổ rác hay không?

Xem thêm:

Các dòng robot hút bụi thông minh Xiaomi

Robot hút bụi Xiaomi Lydsto R1 tự động đổ rác

Robot hút bụi Xiaomi Roidmi có thùng rác tự động

Robot hút bụi Xiaomi Dreame Z10 có thùng rác tự động

Robot có tính năng đổ rác, đổ bụi tự động là gì?

Thông thường, sau mỗi lần dọn dẹp nhà cửa, rác và bụi bẩn sẽ nằm trong một cái hộp ở bên trong robot (gọi là hộp chứa bụi). Với robot có tính năng đổ bụi tự động thì ở dưới bụng robot và trên hộp chứa bụi bên trong robot có 2 lỗ – tương ứng với 2 lỗ trên dock sạc. Khi robot trở về dock sạc thì các lỗ này khớp với nhau và rác sẽ được hút ra khỏi hộp chứa bụi vào túi đựng rác nằm trong dock sạc.

Với robot có tính năng đổ bụi tự động thì ở dưới bụng robot và trên hộp chứa bụi bên trong robot có 2 lỗ - tương ứng với 2 lỗ trên dock sạc
Với robot có tính năng đổ bụi tự động thì ở dưới bụng robot và trên hộp chứa bụi bên trong robot có 2 lỗ – tương ứng với 2 lỗ trên dock sạc

Ưu điểm

+ Điểm “ăn tiền” đầu tiên mà ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy – đó là tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì mỗi vài ngày lại phải tháo hộp chứa bụi đi đổ thì nay phải vài tuần, thậm chí vài tháng chúng ta mới cần phải đổ rác.

+ Ưu điểm thứ 2 đó là đỡ bị bụi bay ra mỗi khi đem túi đựng rác đi đổ.

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, loại túi đựng rác chuyên dụng dùng cho tháp đổ rác có thể tái sử dụng được vài lần trước khi phải vứt bỏ. Nếu lựa chọn tái sử dụng thì các bạn phải đổ hết rác và bụi trong túi ra, và khi đó lượng bụi thoát ra ngoài cũng sẽ không ít.

Vì vậy, theo mình, đây chỉ thực sự được coi là ưu điểm nếu các bạn vứt hẳn túi đựng rác chứ không tái sử dụng.

+ Do luôn được đổ bụi sau mỗi lần về sạc nên hộp chứa bụi gần như luôn trong tình trạng trống, từ đó khả năng hút bụi được duy trì ở mức cao.

Công nghệ tự đổ bụi giúp mang đến một cuộc sống thoải mái hơn
Công nghệ tự đổ bụi giúp mang đến một cuộc sống thoải mái hơn

Nhược điểm

– Giá của một mẫu Rô bốt hút bụi lau nhà có tính năng đổ bụi tự động sẽ cao hơn so với sản phẩm khác có thông số kỹ thuật tương đương.

– Cấu tạo phức tạp hơn do có thêm bộ tháp hút bụi rời.

– Chi phí sử dụng cao hơn do phải mua túi đựng bụi rời.

Giá thành cao cũng như cấu tạo phức tạp là "nhược điểm" của dòng robot có tính năng tự đổ rác
Giá thành cao cũng như cấu tạo phức tạp là “nhược điểm” của dòng robot có tính năng tự đổ rác

Chia sẻ từ thực tế sử dụng robot hút bụi “loại thường”

Mình có thói quen làm vệ sinh Rô bốt hút bụi lau nhà sau mỗi 1-2 lần chạy toàn bộ nhà. Khi robot đã hoàn thành quy trình dọn dẹp và quay về tự sạc, mình sẽ tháo hộp bụi, chổi chính, khay chứa nước và giẻ lau để làm sạch, đồng thời vệ sinh các cảm biến, gỡ tóc rối ở chổi cạnh. Tuy có mất thời gian một chút (khoảng 5-7 phút mỗi lần) nhưng việc này có những ưu điểm như sau:

+ Kiểm tra được liệu có vật lạ nào mắc vào các bánh xe, chổi hút hoặc chổi cạnh của robot không để loại bỏ kịp thời.

+ Hộp chứa bụi luôn được vệ sinh sạch sẽ.

Bảo vệ môi trường hơn với robot có tính năng tự đổ rác
Bảo vệ môi trường hơn với robot có tính năng tự đổ rác

+ Giẻ lau nhà luôn được giặt sạch, phơi khô sau mỗi lần robot hoạt động nên tránh được tình trạng bị ẩm mốc hoặc nước từ giẻ ẩm thấm xuống sàn. Mặc dù cả 3 mẫu robot đều sử dụng bơm nước để tránh tình trạng nước bị rỉ tự do ra ngoài nhưng với các bạn nào dùng sàn gỗ thì vẫn cần phải chú ý.

+ Khay chứa nước nếu không dùng hết cũng sẽ được mình đổ bỏ và phơi khô, tránh bị mọc rêu.

Mua với giá ưu đãi:

Robot Xiaomi Mijia MJSTS1 Gen 3 Mop Pro

Dù các bạn không thích, hay không có thói quen vệ sinh robot hút bụi thường xuyên như mình thì vẫn có những việc bắt buộc phải thực hiện định kỳ là: giặt giẻ, châm nước, vệ sinh cảm biến, kiểm tra các bộ phận chuyển động phòng trường hợp bị mắc dị vật.

Có câu: “của bền tại người”, nếu chúng ta không làm tốt việc bảo trì, vệ sinh robot hút bụi thì tuổi thọ của nó cũng sẽ không cao, và khả năng lau quét nhà cũng sẽ giảm.

Xem thêm:

So sánh Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop Pro vs Dreame D9

So sánh Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Lydsto R1 và Roidmi Eve Plus

Gợi ý TOP 7 robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi “đầu bảng”

Dưới đây là Top 4 Robot hút bụi tự đổ rác ‘đầu bảng’ tại Việt Nam đáng mua nhất trong năm 2021, cùng Mi Hà Nội điểm qua các dòng Robot này nhé!

Robot hút bụi tự đổ rác iRobot S9+ (30 triệu đồng)

S9+ là robot hút bụi cao cấp nhất tới từ thương hiệu robot hút bụi của Mỹ – iRobot. Sản phẩm đi kèm một dock tự động thu gom rác trong thân, đây cũng là robot hút bụi tự đổ rác thông minh của iRobot. Người dùng vì vậy chỉ cần đổ rác, bụi từ dock thay vì phải dọn dẹp hộc đựng trên robot thường xuyên như các sản phẩm thông thường. Sản phẩm sử dụng túi rác công nghệ AllergenLock thiết kế riêng cho S9+ cho phép lọc các chất gây dị ứng như phấn hoa, nấm mốc.

Máy nửa hình vuông và nửa hình tròn, bộ chổi quét đa hướng kép, công nghệ vốn chỉ độc quyền của iRobot, mới đây xuất hiện trên dòng T9 AIVI của Ecovacs. Hầu hết công nghệ mới nhất trên robot hút bụi đều có trên S9+, như vẽ lại sơ đồ bằng cảm biến laser sử dụng thuật toán vSLAM; nhận biết vật cản, vật dụng gây mắc, vướng trong quá trình chạy; điều khiển qua smartphone và lựa chọn bản đồ.

S9+ là robot hút bụi cao cấp nhất tới từ thương hiệu robot hút bụi của Mỹ - iRobot
S9+ là robot hút bụi cao cấp nhất tới từ thương hiệu robot hút bụi của Mỹ – iRobot

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi Roborock S7 (12 triệu đồng)

S6 Max tỏ ra “hụt hơi” so với các sản phẩm từ Ecovacs, Roborock đã ra mắt S7 với nhiều công nghệ không kém so với đối thủ. Nâng cấp đáng kể nhất là hệ thống lau rung có van điều tiết nước Sonic Mopping có thể rung 3.000 lần mỗi phút. Cơ chế lau mới cho hiệu quả hơn đáng kể so với dòng S6 Max cũ. Tuy nhiên, lực hút của máy chỉ giữ ở mức 2.500 PA và không có hệ thống chổi cao su kép như iRobot hay Ecovacs.

S7 có hệ thống camera phát hiện các vật thể như dây điện, tất, đồ trẻ em để máy không bị vướng, mắc vào khi hoạt động. Camera này cũng có thể xem trực tiếp từ điện thoại.

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi Roborock S7
Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi Roborock S7

Robot hút bụi lau nhà tự đổ rác Dreame Z10 Pro ( 10 triệu đồng)

Robot hút bụi Dreame Bot Z10 Pro, tự động làm sạch hốc bụi khi robot quay về dock sạc, tiết kiệm thời gian dọn dẹp lên đến 65 ngày. Một thiết kế mới nhất đến từ nhà Dreame với lực hút siêu khủng 4000PA cùng nhiều tính năng độc đáo.

Các sản phẩm của Dreame càng ngày càng được nhiều người biết tới nhờ công nghệ mới, chú trọng vào lực hút, công nghệ. Ngoài lực hút khủng Dreame Z10 Pro cũng có thời lượng pin cao lên đến 5200mAh, cùng hộp chứ bụi lớn. Đặc biệt là hộp rác tự động thông minh, giúp cho người dùng rảnh tay hơn bao giờ hết.

Ở thời điểm hiện tại Dreame Z10 Pro đang được đánh giá là robot có lực hút cao nhất và đáng mua nhất trong tầm giá.

Robot hút bụi lau nhà tự đổ rác Dreame Z10 Pro
Robot hút bụi lau nhà tự đổ rác Dreame Z10 Pro

Robot tự đổ rác giá rẻ Roidmi Eve Plus (9 triệu đồng)

Một dòng Robot mới ra đầu năm 2021 nhưng lại được đánh giá là một phiên bản cải tiến về nhiều mặt cả về thiết kế lẫn tính năng. Đem đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới về Robot hút bụi Xiaomi. Điểm thu hút nhất ở Roidmi Eve Plus có lẽ là robot hút bụi tự đổ rác thông minh đời mới. Roidmi Eve Plus được coi là robot đời đầu có thiết kế hộp rác tự động kiêm dock sạc thông minh này.

Ngoài ra nó cũng được trang bị động cơ chỉnh chu với lực hút 2700Pa, cùng khả năng làm sạch lên đến 250m2 trong một lần sạc. Cùng với đó là thiết kế 2 chổi góc giúp việc dọn dẹp được kĩ càng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

Mua ngay giá ưu đãi:

Robot Hút Bụi Xiaomi Roidmi Eve Plus

Đánh giá chi tiết robot hút bụi Roidmi Eve Plus review

Robot tự đổ rác giá rẻ Roidmi Eve Plus
Robot tự đổ rác giá rẻ Roidmi Eve Plus

Xem thêm:

Đánh giá Xiaomi Mijia STYJ02YM review

Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA – Tự động giặt giẻ, hút rác và sấy khô 3 trong 1

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi
Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA – Tự động giặt giẻ, hút rác và sấy khô 3 trong 1

Đứng đầu TOP không thể không nhắc đến Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA. Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế hiện đại, robot hút bụi lau nhà Roimid EVA còn thu hút người dùng với khả năng tự động hút rác, giặt giẻ và sấy khô vô cùng tiện lợi của mình. Với Roidmi EVA, việc lau dọn nhà cửa sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn bao giờ hết.

Thiết kế hiện đại, tối ưu hiệu quả dọn dẹp

Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA có ngoại hình giống như một hình vuông được bo tròn 4 góc, vừa mềm mại nhưng cũng vừa mạnh mẽ vô cùng độc đáo. Thiết kế đặc biệt này không chỉ khiến robot Roidmi EVA nổi bật giữa hàng loạt dòng robot hút bụi khác trên thị trường mà còn giúp tăng hiệu quả hút bụi, lau dọn góc, cạnh tường – những khu vực vốn các loại robot hình tròn sẽ gặp hạn chế khi dọn dẹp.

Bên cạnh đó, robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA còn trang bị màn hình màu LED thông minh, giúp hiển thị đầy đủ các trạng thái làm sạch khác nhau trong thời gian thực như: đầy túi rác, đầy hộp chứa nước thải, thiếu nước, pin yếu…, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái hoạt động của máy. Phía trên màn hình cũng có 4 nút bấm điều khiển robot: tự giặt giẻ, khởi động robot, tạm dừng quá trình dọn dẹp và tự hút rác.

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi
Thiết kế hiện đại, tối ưu hiệu quả dọn dẹp

Tự động giặt giẻ, hút rác và sấy khô 3 trong 1

Không chỉ có khả năng hút bụi, lau nhà mà Roidmi EVA còn có thể tự động giặt và làm sạch giẻ lau, tự động hút rác từ hộp chứa bụi và tự động sấy khô giẻ sau khi giặt.

Robot hút bụi lau nhà Roimid EVA có tới 2 giẻ lau, đảm bảo đánh bay hầu hết các vết bẩn khô cứng bám trên mặt sàn. Khi đã hoàn thành quá trình lau dọn, robot sẽ trở về dock sạc và tự động làm sạch phần giẻ lau với hiệu quả kháng khuẩn mạnh tới 99%. Hai bình chứa nước bẩn và nước sạch tách biệt đều có dung tích 4 lít, cho phép bạn thoải mái sử dụng mà không phải mất công bổ sung nước mỗi ngày. Sau khi giặt giẻ, hệ thống tuabin gió mạnh mẽ của robot sẽ hoạt động, nhanh chóng sấy khô giẻ lau, hạn chế tối đa khả năng xảy ra nấm mốc, loại bỏ hoàn toàn mùi ẩm mốc khó chịu.

Các loại bụi bẩn, rác thải sau khi được robot hút sạch sẽ được tự động gom vào học chứa bụi, hút lên túi đựng bụi bên trong dock sạc. Túi đựng rác của Roidmi EVA có thể chứa rác trong thời gian lên tới 60 ngày và có khả năng kháng khuẩn lên tới 99%, ngăn chặn các hạt bụi nhỏ bay ra ngoài trong quá trình vệ sinh robot đồng thời còn hỗ trợ khử mùi rất tốt. Giờ đây, bạn sẽ không cần tốn thời gian mỗi ngày để dọn dẹp, vệ sinh robot mà thay vào đó là 1 – 2 tháng mới phải dọn một lần, vừa tiện lợi vừa có thêm nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi.

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi
Tự động giặt giẻ, hút rác và sấy khô 3 trong 1

Lực hút cực mạnh, 3 chế độ hoạt động tiện lợi

Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA sở hữu động cơ với lực hút mạnh mẽ lên đến 3200 Pa, đảm bảo làm sạch mọi loại bụi bẩn trên sàn nhà, mặt thảm… và cả những rãnh hở trên mặt sàn. Hệ thống khăn lau đôi 4 inch lớn với tốc độ xoay lên tới 180 vòng/phút, áp suất cao 12N sẽ chà xát các vết bẩn mạnh mẽ như bàn tay người, loại bỏ triệt để và nhanh chóng các vết bẩn bám trên sàn. Phần giẻ lau cũng được thiết kế kết hợp từ chất liệu: vải trắng mềm để lau mặt sàn và sợi polyester màu xám để đánh bay các vết bẩn cứng đầu.

Bên cạnh đó, bạn có thể tùy ý lựa chọn giữa 3 chế độ hoạt động của robot: chỉ lau sàn, chỉ hút bụi và vừa lau sàn vừa hút bụi tùy theo nhu cầu sử dụng của bản thân. Robot Roidmi EVA có dung lượng pin khủng lên tới 5200mAh, cho phép lau dọn không gian có diện tích lên tới 200m2 chỉ với một lần sạc.

Công nghệ định vị LDS 360 độ tân tiến

Tương tự với các dòng robot cao cấp khác trên thị trường, robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA cũng được trang bị hàng loạt cảm biến thông minh, có khả năng phân vùng bản đồ, tạo vùng cấm và thiết lập các chế độ dọn dẹp khác nhau cho từng căn phòng trong ngôi nhà với số lượng bản đồ lưu trữ lên tới 5 bản đồ. Đặc biệt, công nghệ định vị đa hướng laser LDS 360 độ với độ chính xác cực cao sẽ giúp robot phát hiện và kịp thời né tránh các vật cản dễ dàng và nhanh chóng. Không chỉ vậy, Roidmi EVA còn có thể hoạt động tốt trong bóng tối, nhận biết được chiều cao của đồ vật để tránh trường hợp mắc kẹt ở những thấp như gầm giường, gầm ghế… và vượt qua chướng ngại vật với độ cao lên tới 20mm vô cùng dễ dàng.

Kết nối với ứng dụng điện thoại – Điều khiển từ xa bằng giọng nói

Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA có thể kết nối và điều khiển qua ứng dụng Roidmi và MiHome trên điện thoại. Với ứng dụng này, bạn có thể dễ dàng phân vùng bản đồ dọn dẹp, hợp nhất hoặc chia các phòng theo ý thích cũng như hẹn giờ, bật/tắt robot từ xa. Ngoài ra, Roidmi EVA cũng tương thích với hệ thống nhà thông minh, có thể điều khiển bằng giọng nói thông qua Alexa hoặc Google Home vô cùng tiện lợi.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi
Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro

Hộp sạc kết hợp thùng rác thông minh

Đây là thiết kế mới nhất năm 2021 đến từ nhà Dreame đó là thiết kế thùng rác thông minh kiêm đốc sạc, giúp bạn rảnh tay nhất có thể.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro khi dưới 20% sẽ tự động quay về dock sạc đồng thời lúc này hộp sạc sẽ tự động hút toàn bộ lượng rác có trong hộp chứa. Đặc biệt, hộp chứa này có dung tích 4L đủ để dự trong vòng 2 tuần đến 1 tháng mà không cần phải dọn nhiều lần như trước.

Lực hút 4000 Pa nâng cao hiệu quả làm sạch

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro được nhà sản xuất trang bị lực hút khủng 4000 Pa đây cũng là một trong những thiết bị robot có lực hút lớn  nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, Z10 Pro làm việc hiệu quả hơn ở mọi địa hình, hút sạch bụi mịn nằm sâu bên trong các rãnh thấp như khe gạch, sàn gỗ, hơn hết là thảm nơi mà hầu hết các thiết bị còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình dọn dẹp.

Ngoài ra, người dùng có thể điều chỉnh lực hút thông qua 4 chế độ trên App Mi Home, tùy vào mục đích và hiện trạng không gian mà bạn có thể đưa ra một lựa chọn hợp lí, mang đến hiệu quả làm sạch tối ưu nhất.

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1 Pro

Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi
Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1 Pro

Công nghệ hút bụi AD2.5 và khả năng tự động lấy rác

Một trong những điểm khiến Lydsto R1 Pro trở nên ấn tượng chính là công nghệ hút bụi AD2.5 với khả năng hút bụi hoàn toàn khép kín. Robot có khả năng hút hoàn toàn bụi bẩn, tự động lau nhà và đổ rác.

Khi sử dụng robot hút bụi thông thường, rác và bụi bẩn sẽ tích tụ trong một hộp chứa bên trong thiết bị. Đối với Xiaomi Lydsto R1 Pro, ở dưới bụng robot và trên hộp chứa bụi sẽ có 2 lỗ, tương ứng với 2 lỗ trên dock sạc. Các lỗ này khớp với nhau và khi robot trở về dock sạc, rác sẽ được hút ra khỏi hộp chứa bụi vào túi đựng rác nằm trong dock sạc. Quy trình này sẽ không phát thải bụi ra bên ngoài không khí. Đây cũng là cách Xiaomi quan tâm đến việc làm sạch tay và sức khỏe đường hô hấp của bạn.

Túi đựng bụi của robot có dung tích lên đến 3L

Túi đựng bụi của robot có dung tích lên đến 3L với khả năng niêm phong tự động và không bám bụi. Bạn không cần phải tháo hộp chứa đi đổ rác mỗi ngày mà khoảng vài tuần, thậm chí cả tháng mới cần đổ một lần. Túi đựng bụi sẽ được niêm phong tự động nên bạn không cần lo về việc bám bụi. Robot sẽ tự động báo khi bụi đầy để bạn đem đi đổ, từ đó giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức.

Khả năng làm sạch tuyệt vời

Thân máy được trang bị động cơ không chổi than kỹ thuật số thông minh với tốc độ lên đến 17.000 vòng/ phút cùng bộ lọc HEPA mang lại hiệu suất làm sạch cao và công suất hoạt động mạnh mẽ lên đến 3200Pa. Bên cạnh đó, robot có thể hút hết bụi mịn, mảnh vụn, tóc và bụi tích tụ trong các khe hở trên sàn vào hộp chứa bụi, mang lại hiệu suất làm sạch đến 98%.

Tạm kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ chọn được Robot hút bụi tự đổ rác Xiaomi phù hợp nhất.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi