Apple ngừng sản xuất xe điện vì sợ Xiaomi SU7?

25/03/2024

Tại hội nghị ra mắt OnePlus Ace 3V gần đây, người sáng lập 360 Group đến từ Trung Quốc, Chu Hồng Di, đã lên sân khấu và phát biểu.

Apple ngừng sản xuất xe điện vì sợ Xiaomi SU7?

Xiaomi SU7 gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ khiến Apple phải dè chừng.
Xiaomi SU7 gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ khiến Apple phải dè chừng.

Ông Chu Hồng Di cho biết việc Apple tuyên bố sẽ ngừng sản xuất ô tô gần đây dường như bắt nguồn từ việc lo ngại trước Xiaomi SU7 – mẫu xe điện được đánh giá rất cao với giá thành có thể khiến Apple phải suy nghĩ lớn bởi nếu Apple Car ra mắt sẽ không hề rẻ. Ông khẳng định: “Tôi nghĩ điều này rất có thể xảy ra, vì vậy Tim Cook đã đến Thượng Hải gần đây”.

Để giải thích rõ ràng hơn, ông Di cho biết nó giống như khi Tim Cook chi 10 tỷ USD cho nghiên cứu xe điện, nhưng sau đó chứng kiến các nhà sản xuất smartphone như Samsung và OnePlus mày mò phát triển điện thoại AI. Theo ông Di, nếu Apple không quay lại phòng thủ và tập hợp sức mạnh, căn cứ điện thoại di động của công ty có thể bị lật đổ trước khi ô tô được chế tạo. Suy cho cùng, iPhone là huyết mạch cốt lõi và Apple cũng là công ty đầu tiên tạo ra khái niệm về trợ lý ảo thông qua Siri. Rõ ràng, sự hiểu biết về AI của Apple khá sâu sắc.

Điện thoại AI cần được tập trung nhiều hơn.
Điện thoại AI cần được tập trung nhiều hơn.

Một số sản phẩm Xiaomi được phân phối chính hãng tại Mi Hà Nội:

Màn hình máy tính Xiaomi Mi Curved Gaming Monitor 34 inch

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ202 – Giặt 12kg, sấy 9kg, tiệt trùng 99,99%

Máy Hút Bụi Lau Nhà Roborock Dyad Pro Combo – Làm sạch 5 trong 1, tự động giặt, sấy

Chu Hồng Di cũng dự đoán rằng điện thoại di động AI sẽ xâm nhập vào hàng nghìn hộ gia đình như PC. Trong tương lai, các mẫu điện thoại cỡ lớn sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và AI sẽ thay đổi thói quen sử dụng điện thoại di động của người dùng, dẫn đến phá hoại diện mạo của chúng.

“Các nhà sản xuất không chuyển sang phát triển điện thoại AI sẽ trở thành ‘Nokia’ tiếp theo và AI sẽ cho phép điện thoại di động Trung Quốc vượt lên ở nhiều góc độ khác nhau”, Chu Hồng Di nhận xét.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi