Hướng dẫn cách massage toàn thân tại nhà vô cùng đơn giản

08/07/2022

Massage là phương pháp tác động lên toàn bộ cơ thể nhằm kích động các nhóm cơ phục hồi kịp thời, cải thiện tuần hoàn máu để từ đó xóa tan mọi căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Vậy làm thế nào để massage đúng cách và đạt hiệu quả cao? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay cách massage toàn thân tại nhà vô cùng đơn giản ngay nhé!

 cách massage toàn thân
Hướng dẫn cách massage toàn thân tại nhà vô cùng đơn giản

Lợi ích của việc massage toàn thân

Massage toàn thân là một trong những phương pháp tốt nhất giúp bạn thư giãn, giảm thiểu tình trạng đau mỏi và stress. Bên cạnh đó, nhờ các động tác kỹ thuật xoa bóp tác động lên cơ thể giúp các cơ nhanh chóng được hồi phục, cải thiện tuần hoàn máu và xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau một ngày dài học tập và làm việc. Ngoài ra, massage toàn thân là phương pháp rất phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong cả lĩnh vực làm đẹp và trị liệu giúp bạn cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng, mệt mỏi và giảm đau mỏi toàn thân.

Massage toàn thân mang lại cho chúng ta rất nhiều những tác dụng tích cực:

  • Giúp giảm đau nhức toàn thân, tăng khả năng phục hồi năng lượng sau một ngày làm việc.
  • Giúp làm mềm cơ, chống căng cứng và phù nề.
  • Làm săn chắc da, giúp loại bỏ các tế bào chết, thúc đẩy trao đổi chất tại chỗ.
  • Kích thích mạch máu giãn nở, tăng cường lưu thông khí huyết, cải thiện hệ tuần hoàn.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch như: đột quỵ, tai biến, huyết áp…
  • Điều trị chứng mất ngủ, đau đầu rất hiệu quả.
  • Cải thiện các hoạt động của lục phủ ngũ tạng trong cơ thể.
  • Giảm căng thẳng, lo âu, stress và ổn định tâm trạng.

Cách massage toàn thân vô cùng tại nhà vô cùng đơn giản 

cách massage toàn thân
Cách massage toàn thân vô cùng tại nhà vô cùng đơn giản 

Chuẩn bị massage

Trước khi bắt đầu massage toàn thân bạn cần chọn vị trí nằm phù hợp và thoải mái nhất. Bạn có thể nằm trên giường hay trên thảm massage, tại vị trí có ánh sáng vừa đủ, dịu nhẹ. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao, bạn có thể chuẩn bị thêm nến thơm hay các bản nhạc nhẹ nhàng, êm ái để thả lỏng và thư giãn.

Bắt đầu massage nhẹ nhàng

Trước tiên, bạn nên di chuyển từ vai đến eo và lưng. Bạn cần dùng lực khác nhau lên các bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn dùng lực mạnh lên vùng lưng, chân nhưng dùng lực nhẹ hơn cho những vùng như tay, cổ, bụng… Đây là bước đầu tiên đơn giản nhất trong các cách massage cơ thể.

Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay

Tiếp đến, bạn có thể bắt đầu tăng cường các động tác cho đa dạng và tác động sâu hơn tới các cơ. Động tác này giúp cải thiện tuần hoàn máu cho cơ thể. Lưu ý hãy để hai bàn tay song song và vuốt xuôi theo các cơ nhưng theo hướng lên trên để ngăn tình trạng làm nhăn và xệ da. Thực hiện động tác này cho cơ thể trong vòng 10 – 15 phút.

Xoa bóp đều cơ thể

Bắt đầu xoa bóp từ vùng lưng rồi từ từ chuyển sang các vùng như chấn, tay, cổ và cuối cùng là toàn bộ cơ thể. Thực hiện lâu hơn cho vùng vai và cổ vì hai vùng này hay bị mỏi, nhất là đối với những người làm việc văn phòng, ngồi nhiều giờ đồng hồ hoặc bị ảnh hưởng bởi lối sống ít vận động hiện nay. Chỉ cần tăng thời gian mát xa trong khu vực này, bạn có thể áp dụng các kỹ thuật bấm huyệt, nhẹ nhàng ấn vào điểm cụ thể. Khi ở những vùng dễ bị đau như bắp tay, bụng, ngực thì bạn có thể sử dụng ngón cái để thực hiện.

Lưu ý đừng xoa bóp cột sống trong mọi trường hợp. Khi xoa bóp trong khu vực này, di chuyển dọc theo các sợi cơ dài.

Đặt tay lên vùng chân

Đặt cánh tay của bạn lên cẳng chân, tay còn lại giữ cánh tay sau đó kéo theo hướng lên trên, lặp động tác này 3 lần. Những vùng như tay hoặc chân nên dùng lực nhẹ hơn để tránh làm tổn thương lên các mô da. Còn những chỗ đau trên cơ thể muốn tác động mạnh hơn bằng cách dùng ngón tay đè lên những vùng đấy và giữ khoảng 10 giây.

Dùng ngón tay cái sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nhưng đừng ấn quá mạnh vì sẽ làm tổn thương nghiêm trọng hơn đấy. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua bàn chân, vì cách massage này rất phù hợp vùng bàn chân.

Tạm kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều cách massage toàn thân vô cùng đơn giản và dễ dàng.

Đọc thêm:

Hướng dẫn cách sử dụng cây massage ngón tay đơn giản

Cách chọn ghế massage toàn thân cho người cao tuổi

Nên mua ghế massage toàn thân giá bao nhiêu, loại nào?

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi