Cách sử dụng quạt tích điện và những lưu ý mà ai cũng nên biết

14/04/2023

Với nhiều hộ gia đình, quạt tích điện đã không còn là thiết bị quá xa lạ nữa, bởi công dụng tuyệt vời của nó. Chính là đem đến một không khí mát mẻ hơn giúp giải nhiệt mùa hè và trên hết phòng phòng trường hợp mất điện. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt tích điện sao cho đúng cánh và đảm bảo an toàn. Vậy hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu hướng dẫn cách dùng quạt tích điện bền ngay trong bài viết này!

Hướng dẫn cách sử dụng quạt tích điện

Hướng dẫn cách sử dụng quạt tích điện
Hướng dẫn cách sử dụng quạt tích điện

Sử dụng quạt sạc, quạt tích điện không có gì khác những chiếc quạt điện thông thường, ai ai cũng có thể sử dụng, nhưng sạc điện và sử dụng quạt làm sao cho bền bỉ và tiết kiệm điện thì không phải ai cũng biết. Đặc biệt cục pin sạc, nếu không được sạc đúng cách sẽ rất dễ bị chai và giảm tuổi thọ.

Sạc điện đúng cách

Sau khi mua quạt về bạn nên tắt quạt và sạc đầy pin, thời gian sạc tùy thuộc vào dung lượng pin của mỗi quạt. Hãy đảm bảo viên pin được sạc đầy năng lượng sau đấy. Những lần sau đó các bạn chỉ cần sạc đầy là có thể sử dụng.

Muốn biết pin đã được sạc đầy hay chưa, các bạn chỉ cần theo dõi đèn báo pin sạc trên quạt. Hầu hết các mẫu quạt sạc, quạt tích điện Xiaomi Smartmi đều được trang bị đèn báo sạc vô cùng tiện lợi. Khi bạn thấy đèn báo chuyển màu xanh tức là ắc quy đã đầy, có thể rút ra để sử dụng.

Không để hết pin hẳn mới mang đi sạc

Không để hết pin hẳn mới mang đi sạc quạt điện
Không để hết pin hẳn mới mang đi sạc quạt điện

Theo nguyên lí, nếu bạn để hết pin mới sach thì sẽ làm giảm tuổi thọ của pin nhanh hơn bình thường, vì vậy để tăng độ bền cho ắc quy và quạt, bạn có thể ước lượng thời gian sử dụng của quạt hoặc theo dõi đèn báo pin yếu để mang đi sạc.

Không sạc trong thời gian quá dài

Bạn cũng chỉ nên sạc pin trong thời gian dài với lần đầu sử dụng. Còn những lần sau các bạn nên ước lượng thời gian và chú ý theo dõi đèn báo sạc để rút sạc khi ắc quy đã đầy.

Không sử dụng quạt trong lúc sạc điện

Khi vừa sạc điện vừa sử dụng quạt, lượng điện vừa được tích trữ trong viên pin ngay lập tức bị tiêu thụ, sẽ khiến giảm tuổi thọ của pin rất nhanh. Các nhà sản xuất thiết bị cũng đã khuyến cáo điều này nên các bạn cần lưu ý và thay đổi thói quen sử dụng để quạt sạc được bền và tiêu hao ít điện năng hơn.

Lý do nên sử dụng quạt tích điện

Lý do nên sử dụng quạt tích điện
Lý do nên sử dụng quạt tích điện

Mùa hè ở nước ta thường kéo dài và rất oi bức, khó chịu, chính vì vậy nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn đến quá tải, rất dễ xảy ra hiện tượng mất điện đột ngột đặc biệt là tại các khu vực đông dân cư. Không chỉ vậy, đây cũng là thời điểm sắp đến mùa bão lũ, làm ảnh hưởng đến việc cấp phát điện cho toàn khu vực.

Thời tiết oi bức, bí gió, không có thiết bị làm mát, mọi người đều cảm thấy rất khó chịu, đặc biệt với trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu. Các bé không chịu được nóng, thường xuyên quấy khóc, mồ hôi đổ nhiều còn dễ bị say nóng, cảm, sốt…

Bởi vậy, ngoài việc chuẩn bị những thiết bị làm mát truyền thống như quạt điện hay những thiết bị làm mát hiện đại và hiệu quả hơn như máy điều hòa. Mỗi gia đình, nhất là những gia đình có con nhỏ, đều có sẵn một chiếc quạt tích điện để sử dụng.

Quạt tích điện được đánh giá cao nhất tại thị trường hiện tại

Quạt tích điện thông minh Smartmi Gen 3

– Thiết kế tinh tế, màu sắc sang trọng

– Có thể sử dụng cả không dây và có dây

– Dung lượng 5200mAh có tuổi thọ và tỷ lệ xả pin cao, cho phép bạn sử dụng quạt liên tục trong 20 giờ ở tốc độ thấp nhất và 2.5 giờ ở tốc độ cao nhất chỉ sau một lần sạc đầy.

– Trọng lượng nhẹ khoảng 3kg có thể mang đi và di chuyển đến nhiều nơi, mang đi du lịch cắm trại…

– Sạc pin cắm dây tiện lợi và an toàn với trẻ nhỏ, vật nuôi

– Tạo ra làn gió mát trong lành tự nhiên dễ chịu nhất cho người dùng

– Xoay 120 độ, gió thoáng cảm giác dễ chịu không bị ngột ngạt

– Động cơ không chổi than, chống ồn tân tiến hạn chế tối đa tiếng ồn khi quạt hoạt động.

– Có đến 3 cách để điều khiển vô cùng tiện lợi: điều khiển trực tiếp, remote và App điện thoại

Quạt tích điện thông minh Smartmi Gen 3
Quạt tích điện thông minh Smartmi Gen 3

=> Phiên bản Quạt Smartmi Gen 3 Pro nâng cấp

Tham khảo quạt tích điện nhỏ gọn, cầm tay: 3life 327 & 3life 008

>>> Tham khảo các dòng quạt Xiaomi thông minh khác

Đọc thêm:

Cách chống nóng khi mất điện cực hiệu quả

Quạt đối lưu không khí là gì? 6 Tác dụng nổi bật

Quạt tích điện loại nào tốt? Nên dùng quạt tích điện loại nào?

Bình luận (0 bình luận)