Chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không?

07/09/2023

Trong quá trình sử dụng, rất nhiều khách hàng từng thắc mắc chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không. Vậy nên ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn để khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng điều hòa.

Chế độ quạt gió Fan của điều hòa là gì?

Chế độ quạt gió hay còn gọi là chế độ Fan được tích hợp ở hầu hết các dòng sản phẩm có chức năng điều hòa không khí. Khi bật chế độ này, quạt gió sẽ vận hành liên tục và máy nén sẽ ngừng hoạt động. Chế độ này giúp không khí trong phòng lưu thông dễ dàng hơn và không cần lo chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện.

Chế độ quạt của điều hòa có tốn điện không?
Chế độ quạt của điều hòa có tốn điện không?

Chế độ quạt gió của điều hòa có tác dụng như thế nào?

Trước khi nhận định chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không, hãy cùng nhau tìm hiểu một số tác dụng của chế độ này nhé.

  • Tránh tình trạng điều hòa quá tải: Chế độ quạt gió sẽ giúp cải thiện hiệu suất, giảm khối lượng làm việc cho máy, lưu thông không khí. Tuy nhiên, không nên để chế độ này quá lâu vì nó sẽ khiến điều hòa dễ bị hư hỏng.
  • Tiết kiệm điện năng: Khi bật chế độ quạt gió, máy nén sẽ ngừng hoạt động, giảm điện năng tiêu thụ. 
  • Tốt cho sức khỏe của người dùng: Chế độ quạt gió giúp lưu thông không khí trong nhà tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, thoáng mát, không bị ngột ngạt.

Trên đây là những tác dụng của chế độ quạt gió mà quý khách hàng nên biết. Trong phần tiếp theo chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc chế độ Fan của điều hòa có tốn điện không.

Chế độ fan của máy lạnh có tốn điện không?
Chế độ fan của máy lạnh có tốn điện không?

Chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không?

Khi sử dụng chế độ quạt gió Fan chỉ có quạt dàn lạnh hoạt động, còn cục nóng thì không. Vậy nên người dùng không cần lo lắng chế độ quạt gió điều hòa có tốn điện không. Tuy nhiên, khách hàng có thể sử dụng quạt treo tường hay quạt trần nếu có thay vì điều hòa.

Cách sử dụng chế độ Fan của điều hòa

Cách bật chế độ quạt gió ở mỗi loại điều hòa sẽ khác nhau. Tuy nhiên, quý khách hàng có thể tham khảo cách sử dụng mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Cách khởi động chế độ quạt gió trên điều hòa

  • Bước 1: Khởi động thiết bị

Người dùng sử dụng nút On/Off để khởi động điều hòa. Lúc này, màn hình điều khiển sẽ hiển thị các thông số và tính năng để chúng ta lựa chọn.

  • Bước 2: Chọn chế độ Fan

Bấm nút Mode để tùy chọn các tính năng được tích hợp sẵn trên điều hòa. Khi màn hình hiển thị ký hiệu quạt tức là chế độ đã được bật. Với những sản phẩm có sẵn nút Fan trên điều khiển, người dùng chỉ cần nhấn trực tiếp vào nó là có thế sử dụng.

Cách tắt chế độ quạt gió trên điều hòa

Chọn nút Mode hoặc phím Fan trên điều khiển để tắt chế độ quạt gió. Lúc này trên màn hình sẽ mất kí hiệu quạt và máy sẽ được nghỉ ngơi.

Máy lạnh bật chế độ quạt có tốn điện không
Máy lạnh bật chế độ quạt có tốn điện không

Khi nào nên sử dụng chế độ quạt gió Fan?

Chức năng quạt gió có tác dụng hỗ trợ tạo không khí thoáng mát hơn. Vậy nên, trong những lúc thời tiết không quá nóng thì chế độ Fan là lựa chọn thích hợp. Nếu quý khách sử dụng điều hòa hợp lý thì sẽ không cần phải lo lắng bật quạt gió điều hòa có tốn điện không.

Mua điều hòa với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Điều hoà 2 chiều Xiaomi D1A3 – 18.000 BTU, công nghệ Inverter tiết kiệm điện

Điều hoà Xiaomi 2 chiều Mijia KFR-26GW/N2A3 – Tự động làm sạch, độ ồn thấp, kết nối App, 9000 BTU

Điều hoà 2 chiều Xiaomi Mijia KFR-35GW/N1A3 – Trợ lý XiaoAi, tiết kiệm điện 10,4%, 12.000 BTU

Một số lưu ý khi bật chế độ quạt gió

Chế độ quạt gió nếu sử dụng đúng cách, người dùng sẽ không cần phải lo lắng về việc chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng tính năng này.

  • Chế độ quạt gió auto không phát huy tác dụng tốt nhất vào những ngày thời tiết quá nóng. Bời lúc này, nhiệt độ quá cao mà sức quạt điều hòa còn hạn chế nên thời gian phủ mát sẽ chậm hơn. Thay vào đó, người dùng nên chọn tốc độ cao nhất để tăng khả năng làm mát.
  • Khi nắng nóng, việc bật tính năng cool và kết hợp với chế độ Fan là lựa chọn tốt. Khi đó hơi lạnh sẽ được lan tỏa trong phòng, giữ phòng có độ mát vừa phải.
  • Trước khi bật chức năng này, người dùng hãy đảm bảo tất cả các cửa đã đóng. Điều này sẽ giúp người dùng không phải lo lắng chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không.
  • Các chuyên gia khuyên rằng, chúng ta chỉ nên sử dụng điều hòa khoảng 4-6 tiếng trong ngày. Nếu sử dụng điều hòa trong thời gian dài sẽ gây tốn điện hơn rất nhiều.
  • Bổ sung nước cho cơ thể trong thời gian sử dụng điều hòa. Điều này sẽ giúp da không bị khô và cơ thể thoải mái hơn.
  • Với người đang say bia, rượu thì cơ thể rất dễ cảm lạnh nếu như mở điều hòa ở bất cứ chế độ nào. 
  • Nếu người dùng muốn làm mát cho cả căn phòng thì nên kết hợp điều hòa với quạt máy. Việc này sẽ khiến quá trình làm mát nhanh hơn và tiết kiệm điện năng tối đa.
Một số lưu ý khi bật chế độ quạt gió
Một số lưu ý khi bật chế độ quạt gió

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện năng không. Nếu quý khách hàng cần tư vấn thêm về sản phẩm thì hãy liên hệ với Mihanoi theo số Hotline nhé.

Đọc thêm

Cách sử dụng điều hòa 2 chiều đơn giản an toàn

Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa không?

Nên dùng điều hòa 2 chiều hay máy sưởi dầu vào mùa đông?

Bình luận (0 bình luận)