Có nên đặt máy sấy trên máy giặt hay không? Cách để an toàn và đúng nhất

23/11/2023

Nếu gia đình có 2 thiết bị giặt sấy riêng và quý khách đang băn không biết có nên đặt máy sấy trên máy giặt không thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Mi Hà Nội nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách hàng những thông tin cần thiết nhất.

Ưu nhược điểm của việc đặt máy sấy trên máy giặt

Để quý khách hàng có thể giải đáp thắc mắc có nên đặt máy sấy trên máy giặt hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ưu và nhược điểm của cách làm này nhé.

Ưu điểm:

  • Giúp tiết kiệm tối đa diện tích phòng, phù hợp với những gia đình bị giới hạn về không gian và ít ánh sáng mặt trời.
  • Tăng tính thẩm mỹ và sự tiện lợi cho không gian sống của cả nhà.
  • Người dùng không cần phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể thực hiện công việc giặt, sấy một cách dễ dàng. 
  • Tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho gia đình bạn.

Nhược điểm:

  • Quá trình hoạt động máy bị rung lắc mạnh, có thể dẫn đến hiện tượng đổ vỡ hoặc làm ảnh hưởng đến thiết bị khác trong nhà.
  • Nếu máy giặt và máy sấy không phù hợp thì việc đặt chồng lên nhau khiến độ bền của hai thiết bị không được đảm bảo.

Trên đây là những ưu nhược điểm mà quý khách hàng cần biết khi tìm hiểu máy sấy đặt trên máy giặt có được không. Trong phần tiếp theo, Mi Hà Nội sẽ chia sẻ cho quý khách hàng những lời khuyên hữu ích nhất.

Ưu nhược điểm của việc đặt máy sấy trên máy giặt
Ưu nhược điểm của việc đặt máy sấy trên máy giặt

Có nên đặt máy sấy trên máy giặt hay không? 

Thông qua những ưu điểm và nhược điểm mà Mi Hà Nội chia sẻ, quý khách hàng đã có thể tìm được đáp án cho câu hỏi có nên đặt máy sấy trên máy giặt. Chúng tôi khuyến cáo người dùng nên sử dụng những thiết bị tích hợp cả hai chức năng giặt và sấy để có được trải nghiệm tốt nhất trong quá trình sử dụng. Những sản phẩm này vừa có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, vừa có thể tiết kiệm không gian sống một cách hiệu quả nhất.

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ203
Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ203

Cách đặt máy sấy trên máy giặt an toàn nhất

Việc mua máy giặt sấy 2 trong một sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua riêng 2 thiết bị. Ngoài ra, điều này cũng giúp quý khách hàng không cần bận tâm việc có nên đặt máy sấy trên máy giặt. Tuy nhiên nếu gia đình đã có sẵn 2 sản phẩm này thì hãy tham khảo các cách đặt máy sấy lên máy giặt an toàn mà Mi Hà Nội chia sẻ dưới đây:

Sử dụng giá đỡ cố định

Sử dụng giá cố định là phương pháp được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Đây là phụ kiện được thiết kế  riêng để người dùng đặt máy sấy trên máy giặt.

  • Bước 1: Xác định vị trí đặt máy giặt và máy sấy trước khi bắt tay vào làm. Người dùng cần đảm bảo không gian đủ rộng và cao vừa với 2 thiết bị.
  • Bước 2: Lắp giá cố định theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Lưu ý, giá cố định cần được gắn chắc chắn.
  • Bước 3: Đặt máy sấy lên trên giá cố định đúng vị trí và khít với máy giặt. Kiểm tra xem cả hai thiết bị đã cân bằng chưa.
  • Bước 4: Kết nối nguồn điện và nước và lỗ thông hơi một cách chính xác, đảm bảo không xảy ra tình trạng lỏng lẻo, dây bị gấp khúc hoặc kéo căng quá mức. .
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành việc kết nối các linh kiện, quý khách hàng hãy kiểm tra hoạt động của 2 thiết bị một lần nữa. Cần đảm bảo các thiết bị đều được lắp đặt đúng cách và an toàn.

Nếu quý khách thực hiện theo đúng các thao tác mà Mi Hà Nội chia sẻ bên trên thì sẽ không cần lo lắng việc có nên đặt máy sấy chồng lên máy giặt hay không.

Sử dụng giá đỡ cố định
Sử dụng giá đỡ cố định

Dùng các dụng cụ xếp chồng

Ngoài việc sử dụng giá cố định, quý khách cũng có thể dùng các dụng cụ xếp chồng. Chúng được thiết kế dựa trên kích thước và hình dáng của các loại máy giặt, máy sấy phổ biến. Dưới đây là các bước cơ bản để sử dụng thiết bị này:

  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ xếp chồng có kích thước phù hợp với máy giặt và máy sấy của gia đình. 
  • Bước 2: Đặt máy sấy xếp chồng lên trên máy giặt.
  • Bước 3: Tháo hai ốc vít ở dưới chân hai bên của máy sấy.
  • Bước 4: Tháo lớp màng bảo vệ ra khỏi băng dán 2 mặt trên của khung, sau đó gắn giá giữ vào. Căn chỉnh đúng lỗ 2 ốc vít vừa tháo ở bước trên rồi gắn chắc khung vào cạnh máy theo vị trí đó.
  • Bước 5: Lắp các ốc vít vừa tháo ra vào máy giặt, máy sấy và bộ dụng cụ xếp chồng. Quý khách nên sử dụng các phụ kiện như ốc vít để gắn phần rìa máy và bộ dụng cụ.

Quy trình thực hiện cần tuân thủ các bước trên. Lưu ý, quý khách hàng nên gắn chặt các ốc vít để đảm bảo an toàn khi có nên đặt máy sấy trên máy giặt.

Dùng các dụng cụ xếp chồng
Dùng các dụng cụ xếp chồng

Mua máy giặt sấy 2 trong 1 với giá ưu đãi nhất

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ203 chính hãng

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ202

Máy Giặt Sấy Xiaomi Mijia 2 Tầng XM21

Một số lưu ý khi để máy giặt và máy sấy chồng lên nhau

Sau khi quyết định có nên đặt máy sấy trên máy giặt và bắt tay vào thực hiện, quý khách hàng nên lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ áp dụng việc này với máy giặt cửa trước: Vì máy sấy được xếp chồng lên máy giặt nên những loại máy giặt cửa trên không thể thực hiện cách làm này.
  • Tuân thủ khuyến cáo của nhà sản xuất: Mỗi sản phẩm đều được cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về cách xếp chồng và các yêu cầu an toàn. Người dùng chỉ cần thực hiện đúng cách là có thể yên tâm sử dụng.
  • Kiểm tra độ tương tích giữa các sản phẩm: Cần chắc chắn rằng máy giặt và máy sấy có kích thước và thiết kế tương thích, phù hợp để xếp chồng. Nếu cố gắng xếp chồng các sản phẩm không tương thích có thể gây ra nguy hiểm như đổ vỡ hoặc hư hỏng.
  • Sử dụng dụng cụ xếp chồng chính hãng: Quý khách hàng chỉ nên dùng các phụ kiện và dụng cụ được cung cấp bởi nhà sản xuất để đảm bảo độ an toàn tối đa. 
  • Đảm bảo tính ổn định: Khi máy giặt và máy sấy xếp chồng lên nhau, quý khách hàng nên kiểm tra ốc vít và bu lông để đảm bảo chúng đã được siết chặt.
Một số lưu ý
Một số lưu ý

Trên đây là những thông tin mà quý khách hàng cần biết khi quyết định có nên đặt máy sấy trên máy giặt. Tuy nhiên Mi Hà Nội vẫn khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm tích hợp cả 2 tính năng giặt và sấy để tiết kiệm chi phí, diện tích và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm

Top máy giặt sấy khô không cần phơi của thương hiệu Xiaomi

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu ù ù

Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu to đơn giản

Bình luận (0 bình luận)