Đánh giá Xiaomi Mi Band 7 Pro – Màn hình lớn có thực sự đột phá

23/09/2022

Đồng hồ Xiaomi Mi Band 7 Pro với màn hình lớn, hình ảnh sắc nét cùng nhiều chức năng thông minh. Là những điểu bạn có thể cảm nhận ngay sau khi cầm trên tay. Nhưng đi sâu vào từng chức năng thì chiếc Mi band này có thực sự đánh gục được tôi hãy cũng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Xét về ngoại hình: Màn hình vuông với kích thước lớn 1,64 inch và tỷ lệ màn hình 70% lần đầu tiên ra mắt thu hút nhiều sự chú ý nhất. Đồng thời, độ phân giải màn hình là 280 × 456 và PPI đạt 326.

Xét về chức năng: Xiaomi Mi Band 7 Pro được bổ sung thêm chức năng định vị vệ tinh độc lập, hỗ trợ sử dụng di động riêng biệt, giúp người dùng giảm bớt gánh nặng khi chạy và di chuyển nhẹ nhàng. Ngoài ra còn có chức năng khóa học chạy cho phép người dùng vừa có cảm giác tập luyện vừa có tác dụng rèn luyện sức khỏe khi chạy một mình.

Thiết kế và Hình thức

Nhìn sơ qua vẻ ngoài của sản phẩm, có thể dễ dàng nhận ra thiết kế màn hình lớn, mặt vuông lần đầu tiên được sử dụng trên Xiaomi Mi Band. Mi Band 7 Pro có hai tùy chọn màu sắc là Đen và Trắng. Khung ở giữa được xử lý bằng quy trình NCVM, với kết cấu kim loại có độ sáng cao trong khi vẫn giữ được cảm giác đeo nhẹ và ấm.

Sau khi kết nối cáp sạc và bật nó lên, thiết bị sẽ tự động hiển thị mã QR. Và có một lời nhắc văn bản bên dưới: Tải xuống ứng dụng Xiaomi Mi Fitness . Và quét mã để kết vòng tay. Cũng như các dòng Miband khác bạn chỉ cần tải app về rồi liên kết với nhau.

Xiaomi Mi Band 7 Pro sử dụng màn hình vuông lớn mới với kích thước 1,64 inch. Bề mặt được phủ kính cong 2.5D, lớp oleophobic rất mịn. Tóm lại màn hình lớn này đem lại cảm nhận nhìn khá tốt.

Band 7 Pro đi kèm với màn hình AMOLED ở mức độ võng mạc với độ phân giải 280 × 456 và PPI là 326, hiệu ứng hiển thị rất tinh tế. Với màn hình lớn này từng giao diện chức năng đã được thiết kế lại, văn bản và biểu tượng có thể được hiển thị tự do. Thông tin được yêu cầu trong nháy mắt, các thao tác nhấp và trượt dễ dàng, thuận tiện hơn.

Ngoài ra, Band 7 Pro còn được bổ sung cảm biến ánh sáng xung quanh, giúp tự động điều chỉnh độ sáng màn hình bất cứ lúc nào. Theo sự thay đổi của môi trường mà không cần thao tác thủ công và tránh những phiền phức do màn hình quá sáng hoặc quá tối ở một độ sáng cố định.

Kết hợp với chức năng giơ tay để làm sáng màn hình, trong quá trình sử dụng hàng ngày, các trạng thái hiển thị khác nhau có thể được chuyển đổi tự do, mang lại trải nghiệm mượt mà và liền mạch.

Có một micrô ở phía trên bên phải Mi Band 7 Pro, được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói XiaoAI, có thể cung cấp các dịch vụ thoại thông minh.

Vòng đeo tay được làm bằng TPU, hỗ trợ chức năng kháng khuẩn. Mặt trong của vòng đeo tay vẫn được thiết kế rãnh dẫn mồ hôi giúp thoát khí và thoát hơi chất lỏng, giảm nhiệt độ ẩm hiệu quả, không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi vận động.

Khả năng sử dụng

Nhờ màn hình lớn hơn và hệ thống mượt mà, Mi Band 7 Pro rất chính xác và mượt mà khi nhấp và trượt. Vuốt xuống để xem thông báo, vuốt sang phải để mở bảng điều khiển và vuốt sang trái để chuyển sang thẻ. Vuốt lên để mở danh sách ứng dụng. Bố cục ứng dụng mặc định ở chế độ biểu tượng lớn, có thể thay đổi thành chế độ danh sách.

Chúng tôi đã thử chức năng chuyển động và nó khá nhạy và các hình ảnh động rất mượt mà. Xiaomi Mi Band 7 Pro có thêm chức năng định vị vệ tinh độc lập. Hỗ trợ năm hệ thống vệ tinh Beidou, GPS, GLONASS, Galileo và QZSS.

Ngoài ra, Xiaomi Mi Band 7 Pro còn hỗ trợ chức năng chống thấm nước ở mức 5ATM (tương đương với độ sâu 50 mét dưới nước). Mà hoàn toàn có khả năng sử dụng hàng ngày và bơi lội và các môn thể thao khác. Và bạn có thể vui chơi mà không cần cởi bỏ.

Chúng tôi cũng đã thử chức năng theo dõi nhịp tim, chức năng này cũng rất dễ sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào. Xiaomi Mi Band 7 Pro hỗ trợ theo dõi nhịp tim cả ngày và theo dõi độ bão hòa oxy trong máu cả ngày. Cho phép người dùng chú ý đến các điều kiện của riêng họ trong thời gian thực. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ các chức năng như theo dõi căng thẳng cả ngày, theo dõi giấc ngủ khoa học, quản lý sức khỏe phụ nữ. Và luyện tập thở và tất cả các khía cạnh được chăm sóc.

Một số kinh nhiệm

Trên ứng dụng Xiaomi Mi Fitness, người dùng có thể hoàn thành cài đặt chuyển đổi cho các tùy chọn chức năng khác nhau của thiết bị, một cách toàn diện và có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân.

Xiaomi Mi Band 7 Pro có nhiều kiểu mặt số khác nhau, thể thao, kinh doanh, hay đơn giản. Đừng lo lắng về việc không có mặt đồng hồ phù hợp với bạn. Không chỉ có nhiều sự lựa chọn về mặt số.

 

Ngoài ra, Xiaomi Mi Band 7 Pro vẫn hỗ trợ đặt hình nền như trên điện thoại. Có 3 bố cục khác nhau để bạn lựa chọn, mỗi bố cục có 5 kiểu. Người dùng có thể chọn hình ảnh hoặc hình nền yêu thích của mình để làm mặt số và chơi các hình nền khác nhau.

Sạc và tuổi thọ pin

Dung lượng pin của Xiaomi Mi Band 7 Pro là 235mAh, cao hơn 55mAh so với thế hệ trước. Thời gian sạc công bố chính thức là khoảng 1 giờ, nhanh hơn so với thế hệ trước. Và sạc trong 5 phút có thể đáp ứng 8 giờ theo dõi giấc ngủ và bổ sung năng lượng. Đây là trải nghiệm cực kì tốt, thời lượng pin lên đến 6 ngày ở chế độ nặng và lên đến 12 ngày ở chế độ cổ điển. Không cần sạc thiết bị thường xuyên, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức.

Kết luận

Nhìn chung, việc ở hữu cũng như sự thay đổi của Xiaomi Mi Band 7 Pro là rất tốt. Cá nhân tôi rất thích nó và tôi nghĩ rằng sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng nó cho việc vận động mỗi ngày. Về ngoại hình, Mi Band 7 Pro làm lu mờ định nghĩa về smartwatch và vòng đeo tay thông minh bởi nó giống như một chiếc đồng hồ thông minh hơn.

Màn hình vuông bắt mắt hay chức năng định vị vệ tinh độc lập thiết thực. Hãng muốn nói với tất cả những ai chú ý đến Xiaomi Mi Band 7 Pro. “Đây là những nâng cấp trải nghiệm cho phiên bản Pro, mà chúng tôi muốn đem lại”

Còn mọi chức năng sẵn có từ các phiên bản trước đều được giữ lại.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi