[GÓC GIẢI ĐÁP] Ghế công thái học là gì? Ghế Ergonomic là gì?

12/03/2022

Trong thời buổi công nghệ hiện đại việc phải ngồi làm việc lâu trên ghế đã dần trở thành thói quen của nhiều người, nhưng ngồi làm sao để không bị sai tư thế hay ảnh hưởng đến cột sống thì nhiều người lại chưa biết cách hoặc chưa tập được thói quen dẫn đến bị đau mỏi lưng, vai, cổ… khiến bạn không thể ngồi làm việc thoải mái. Một giải pháp tốt nhất dành cho bạn đó chính là ghế công thái. Vậy ghế công thái học là gì? Ghế Ergonomic là gì? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay bây giờ nhé! 

Ghế công thái học là gì? Ghế Ergonomic là gì?

Ghế công thái học là gì?
Ghế công thái học là gì?

Trước khi tìm hiểu về ghế công thái học thì chúng ta hãy điểm qua một chút về khái niệm công thái học. Công thái học – Ergonomic được nhắc tới nhiều trong thời gian vừa qua với sự xuất hiện của một loạt sản phẩm như: ghế công thái học, chuột công thái học, bàn công thái học…

Công thái học là bộ môn khoa học nghiên cứu mối quan hệ giữa con người và môi trường làm việc, đặc biệt là về khía cạnh sử dụng. Công thái học hướng tới việc tạo ra những sản phảm mang đến sự thoải mái, tối ưu cho người dùng. Những thay đổi công thái học chủ yếu tới từ việc thay đổi hình thức, kích thước, hình thái của sản phẩm.

Ghế công thái học là loại ghế được thiết kế để mang đến tư thế ngồi tốt nhất cho cột sống, cổ và thắt lưng của người ngồi. Dựa vào những nghiên cứu khá tốn kém về tư thế ngồi và làm việc, các hãng đã cho ra đời những mẫu ghế công thái học tốt nhất. Mục tiêu của ghế công thái học là mang đến sự thoải mái cho người ngồi trong thời gian dài, tránh gây đau, mỏi và tổn thương khác cho cơ thể.

Công thái học – Ergonomic có lẽ là cụm từ được khá nhiều người quan tâm trong thời qua với các sản phẩm phụ kiện công nghệ như: chuột công thái học, bàn phím công thái học, kê tay công thái học, ghế công thái học, bàn công thái học,…công thái học có gì đặc biệt mà những nhà sản xuất lại quan tâm và đưa những thiết kế này vào sản phẩm công nghệ của mình? Trong thời gian làm việc “Work From Home” thì chắc chắn những bộ bàn ghế công thái học chính là tiêu điểm hàng đầu hiện nay nếu bạn muốn cải thiện tình trạng sức khỏe của mình, có một khu vực làm việc thoải mái và hiệu quả.

Mua ngay giá ưu đãi:

Ghế Xoay Công Thái Học Cao Cấp HBADA Lưng Kép Đệm CS Chuẩn Ergonomic E

Ghế Xoay Công Thái Học Cao Cấp HBADA Lưng Kép Đệm Lưới Chuẩn Ergonomic 1S

Những ưu điểm của ghế công thái học

Hỗ trợ tư thế ngồi đúng chuẩn là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua
Hỗ trợ tư thế ngồi đúng chuẩn là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua

Hỗ trợ tư thế ngồi đúng chuẩn

Ghế được thiết kế dựa trên công nghệ Ergonomic đi kèm những công năng tuyệt vời, ghế công thái học hỗ trợ mang đến cho người dùng những tư thế chuẩn nhất khi ngồi làm việc. Ghế cho phép điều chỉnh sao cho phù hợp với vóc dáng, bàn làm việc và sở thích sử dụng. Những tính năng nổi bật cần được kể đến như sau:

  • Tùy chỉnh độ cao – thấp của ghế, tựa đầu và lưng phù hợp 
  • Đệm ngồi có thể trượt ra – vào phù hợp với dáng ngồi, giúp cột sống luôn sát lưng ghế.
  • Tay vịn có thể điều chỉnh thoải mái trượt ra vào.
  • Mâm ghế xoay 360 độ tiện lợi, người dùng có thể ngả lưng vào những giờ nghỉ trưa để lấy lại năng lượng làm việc.

Phù hợp với hầu hết mọi tư thế ngồi

Cho dù có ngồi thẳng, cúi đầu trầm ngâm, ngả người thư giãn, hay ngả lưng nghỉ ngơi,… thì chiếc ghế công thái học này đều đáp ứng được hết những nhu cầu này.

Mọi tư thế ngồi, phần lưng, tựa đầu và cột sống đều sẽ được hỗ trợ tối ưu và đúng cách. Giúp người sử dụng có thể dễ dàng xoay chuyển mà không cần phải lo ngại cơ thể sẽ không được hỗ trợ. 

Hạn chế tình trạng đau lưng

Khác với dòng ghế truyền thống thông thường, ghế công thái học thiết kế theo công nghệ Ergonomic đủ cao để hỗ trợ toàn bộ lưng. Một số chiếc ghế còn cho phép bạn nghỉ ngơi ở một góc độ lớn hơn 90 độ. 

Giảm áp lực lên vùng hông của người dùng

Những chiếc ghế thông thường có bề mặt nệm ngồi khá cứng, do đó khi ngồi sẽ gây áp lực lên vùng hông của bạn. Nệm ghế được thiết kế theo dạng thác nước nên cũng hạn chế gây mỏi ở vùng chân, tuần hoàn máu hiệu quả. 

Bảo vệ sức khỏe của người dùng lâu dài

Để có được những thiết kế tốt nhất cho người ngồi, dòng ghế này đã trải qua giai đoạn nghiên cứu khá lâu đời bởi những vị chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Cụ thể hơn, chúng có thể giúp bảo vệ cột sống vì ở phần lưng ghế luôn được thiết kế uốn cong ôm sát phần cột sống của người ngồi, tạo nên điểm tựa vững chắc. Giúp hạn chế các bệnh mà nhân viên văn phòng hay gặp phải như: thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ, nâng đỡ vai gáy một cách hiệu quả,…

Sử dụng chất liệu cao cấp, có độ bền cao

Vì là dòng ghế cao cấp nên được đầu tư rất kỹ lưỡng về chất liệu, đã trải qua quá trình chọn lựa và thử nghiệm. Mặc dù chất liệu cao cấp nhưng khá đơn giản không quá cầu kỳ như ghế thông thường.

Tiện lợi, gọn nhẹ chính là tiêu chí của dòng ghế này, nhưng vẫn đảm bảo độ vững chãi cho người dùng khi ngồi và khi di chuyển. Phần lưng và đệm ngồi sẽ được làm từ chất liệu lưới tinh tế, thoáng khí, chắc chắn. Hạn chế tình trạng đổ mồ hôi khi ngồi làm việc hàng giờ liền, ngoài ra loại chất liệu này cũng có khả năng chống bụi và chống bám dính tốt. 

Phù hợp với mọi phong cách thiết kế văn phòng

Ghế công thái học có thể giúp giữ vững tinh thần làm việc trong nhiều giờ với máy tính hoặc với những người có nhu cầu chơi game, nghe nhạc hay xem phim. Với thiết kế hiện đại, đường nét thanh mảnh, tinh tế của ghế có thể đặt chúng ở bất kỳ không gian nào. Dù là sử dụng nơi văn phòng hay nhà ở đều rất phù hợp.

Tại sao bạn nên sở hữu ghế công thái học?

Một trong những lý do khiến cho ghế công thái học được sử dụng nhiều đến vậy chính là khả năng bảo vệ sức khỏe người dùng hiệu quả. Theo đó thì mẫu ghế này được nghiên cứu và thiết kế sao cho phù hợp với vóc dáng của cơ thể con người. Nhờ đó mà nó sẽ mang đến cho chúng ta một tư thế ngồi làm việc và nghỉ ngơi khoa học, giúp bảo vệ cột sống giảm thiểu đau lưng, nhức mỏi vai gáy, tê chân… và hạn chế tối đa các bệnh văn phòng.

Khả năng bảo vệ sức khỏe vượt trội của ghế công thái học
Khả năng bảo vệ sức khỏe vượt trội của ghế công thái học

Ghế công thái học còn được tích hợp nhiều tính năng thông minh như có thể điểu chỉnh độ ngửa lưng, chiều cao, tay vịn, gách chân… Bạn có thể nghỉ ngơi thoải mái, lấy lại sức khỏe, tinh thần thư thái để làm việc tập trung hơn.

Ngoài ra, việc trang bị ghế công thái học còn góp phần xây dựng nên sự thành công của công ty, doanh nghiệp. Vì khi nhân viên có được một chiếc ghế ngồi chất lượng, đảm bảo sức khỏe thì sẽ giúp họ khơi gợi trí sáng tạo, cảm hứng làm việc tốt hơn, nâng cao chất lượng công việc.

Bên cạnh đó, mẫu ghế này còn có tính linh hoạt cao, mẫu mã sang trọng, đẹp mắt nên sẽ phù hợp với nhiều không gian làm việc và đồng thời, kiến tạo nên vẻ đẹp đẳng cấp cho không gian nhờ giá trị thẩm mỹ hoàn hảo.

>>> Tham khảo mẫu ghế công thái học Xiaomi khuyên dùng

Có thể bạn quan tâm:

Tiêu chuẩn chọn ghế văn phòng công thái học “Ergonomic”

Top các loại ghế công thái học Xiaomi đáng mua nhất hiện nay

Lựa chọn kích thước ghế ngồi phù hợp và tốt cho sức khỏe

Bình luận (0 bình luận)