Giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần sao cho an toàn?

03/02/2023

Tết nguyên đán là khoảng thời gian để các gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cơm, cùng nhau đón chào một năm mới với tinh thần vui vẻ, hào hứng. Tuy nhiên, Tết qua đi còn để lại cho chúng ta một điều mà không ai mong muốn – cân nặng. Trong bài viết này, hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu cách giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần vừa an toàn, vừa không để lại hậu quả xấu bạn nhé!

Giảm cân cấp tốc sau tết: Hậu quả khôn lường

Sau Tết, việc tăng cân nặng là việc phổ biến và hoàn toàn bình thường bởi trong những ngày Tết, cơ thể thường xuyên tiếp nhận những món ăn có nhiều dầu mỡ, calo cao. Mong muốn giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần cũng từ đó mà xuất hiện bằng các cách như: nhịn ăn, uống thuốc cấp tốc… Việc nhịn ăn để giảm cân là vô cùng nguy hiểm, gây ra hiện tượng thiếu hụt chất dinh dưỡng, rối loạn điện giải. Nhịn ăn trong thời gian dài còn khiến cơ thể suy nhược, suy tim, suy hô hấp có thể dẫn tới tử vong.

Ngoài ra, việc giảm cân cấp tốc cũng sẽ gây ra những hậu quả như:

  • Cơ bắp suy giảm
  • Tổn hại đến làn da
  • Vòng 1 suy giảm
  • Giảm trí nhớ
  • Gặp vấn đề về tiêu hóa
  • Tăng nguy cơ bị sỏi mật

Cách giảm cân nhanh sau Tết chỉ trong 1 tuần an toàn

Uống nước đầy đủ

giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần

Nước có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể người, nhất là với quá trình trao đổi chất. Việc uống nhiều nước sẽ giúp tăng cường hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, giảm bớt cảm giác thèm ăn và loại bỏ năng lượng dư thừa để từ đó hạn chế tích tụ mỡ, giảm cân nhanh sau Tết. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên uống từ 1.5 – 2 lít nước mỗi ngày và 500ml mỗi buổi sáng trước khi ăn sáng. Theo các nhà khoa học, việc uống nước sau khi thức dậy sẽ giúp cơ thể giảm 13% lượng calo khi tiêu thụ bữa ăn tiếp theo

Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày cũng sẽ mang lại cho bạn một làn da căng mịn, khỏe mạnh mà không lo bị chùng da, nhão da sau khi giảm cân

Điều chỉnh chế độ ăn uống

giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần

Trong thời gian nghỉ Tết, cơ thể bạn sẽ liên tục phải dung nạp các món ăn có chưa lượng calo cao như: bánh trưng, bánh mứt kẹo,… Để có thể giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần, bạn cần ngay lập tức điều chỉnh lại chế độ ăn của cơ thể. Tuy vậy, bạn nên thực hiện việc này từ từ chứ không nên ngừng ăn quá đột ngột khiến cơ thể không kịp thích ứng, gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.

Bạn nên cắt giảm dần dần 3 nguồn dưỡng chất là chất đạm, tinh bột và chất béo để hạn chế tích tụ mỡ thừa. Thay vào đó, hãy tăng cường các loại trái cây, rau củ tưới và các loại hạt khô để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đảm bảo lượng dinh dưỡng cần thiết với ít calo nhất có thể.

Không bỏ qua bữa sáng

Một quan điểm sai lầm mà rất nhiều người khi muốn giảm cân cấp tốc sau tết đều mắc phải đó chính là bỏ qua bữa sáng. Việc này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới quá trình giảm cân của bạn. Lý do là bởi bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp cho cơ thể năng lượng sau khoảng 7-8 giờ ngủ. Bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng và ổn định đường huyết , thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Đảm bảo lượng đạm protein nạp vào

giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần

Cách giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần là cắt giảm năng lượng nạp vào cơ thể nhưng vẫn cần đảm bảo các chất dinh dưỡng cần thiết được cung cấp đầy đủ, đặc biệt là chất đạm (protein). Chất đạm sẽ giúp cho bạn no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy, để tiêu hóa protein thì cơ thể cũng cần tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, từ đó giảm bớt năng lượng dư thừa và bạn sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn, săn chắc.

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày cũng góp phần giúp giảm cân sau Tết nhanh trong 1 tuần. Khi chia nhỏ bữa ăn. bạn sẽ kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn, cơ thể cũng dần thích ứng với việc ăn ít hơn trong một bữa. Bạn nên chia thành 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày, bao gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ vào sáng hoặc giữa chiều.

Ăn chậm, nhai kỹ

Việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho dạ dày cũng như quá trình giảm cân. Theo các nhà khoa học, sau khi ăn 20 phút thì não bộ mới cảm nhận được rằng cơ thể đã no. Chính vì vậy, việc ăn chậm nhai kỹ sẽ khiến cơ thể bạn thấy no, tránh tình trạng ăn quá nhiều cũng như hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Ngủ đủ giấc

giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần

Bạn nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 23h đêm, tránh thức khuya để cơ thể có thời gian phục hồi năng lượng, tiết hormone Leptin – loại hormone giúp giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế cơn đói.
Nếu bạn không ngủ đủ giấc, não bộ sẽ hoạt động không tốt dẫn tới kích thích sự thèm ăn để duy trì năng lượng hoạt động của cơ thể. Cơ thể cũng rơi vào trạng thái mệt mỏi, lười vận động gây cản trở quá trình giảm cân.

Tập luyện thể dục thể thao

 

Để có thể giảm cân thành công thì việc tập luyện thể thao là một phần tất yếu. Việc vận động, tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp cơ thể tiêu hao calo, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Hãy dành ít nhất 15 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập vận động phù hợp với bản thân như: đi bộ, chơi thể thao, tập gym, yoga… để giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn.

 

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian để ra ngoàitập luyện thể thao thì các mẫu máy chạy Xiaomi KingSmith sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thay vì tốn quá nhiều thời gian để ra công viên hay tới phòng tập gym thì với một chiếc máy chạy Xiaomi KingSmith, bạn hoàn toàn có thể tập luyện thể dục thể thao tại nhà bất cứ lúc nào.

Mua ngay:

Máy Chạy Bộ Xiaomi KINGSMITH K15 – Bản Quốc Tế

Máy chạy Xiaomi có thiết kế gập gọn 180 độ thông minh, cho phép bạn cất gọn máy khi không sử dụng vô cùng tiện lợi. Hiệu năng hoạt động của máy cũng không hề thua kém các loại máy chạy phổ biến ở phòng tập với các tốc độ, chế độ khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Máy có trang bị dây ngắt điện khẩn cấp, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình luyện tập. Ngoài ra, máy có thể điều khiển dễ dàng qua điện thoại thông minh.

Tạm kết

Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể tìm được cách giảm cân sau tết nhanh trong 1 tuần an toàn, tốt cho sức khỏe nhất. Hiện tại, các loại máy chạy Xiaomi KingSmith đang được Mi Hà Nội phân phối và bảo hành chính hãng 100% với mức giá vô cxùng ưu đãi, đừng bỏ lỡ nhé!

Tham khảo thêm:

TOP máy chạy Xiaomi đáng mua

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

 

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi