[TIN TỨC] Đánh giá loa thông minh Xiaomi Mi với Trợ lý Google

05/09/2021

Loa thông minh Xiaomi Mi với Trợ lý Google, mà bài đánh giá này nói về muốn đạt được một điểm nhấn tương tự. Với mức giá khoảng 1.215.000vnđ, loa Xiaomi đắt hơn một chiếc Google Nest Mini.

Đánh giá loa thông minh Xiaomi Mi với Trợ lý Google
Đánh giá loa thông minh Xiaomi Mi với Trợ lý Google

Thiết kế, tay nghề và phạm vi phân phối của Mi Smart Speaker Chiếc loa thông minh Xiaomi Mi được đựng trong một hộp tương đối lớn, ngoài loa ra, có HDSD và cáp sạc đi kèm.

Màng loa được làm bằng nhựa và kim loại . Các khu vực màu trắng mờ ở trên và dưới lưới tản nhiệt được làm bằng nhựa, cũng như bộ phận điều khiển ở phía trên. Lưới tản nhiệt kim loại kéo dài xung quanh gần như toàn bộ loa, chỉ ở mặt sau nó bị gián đoạn một thời gian ngắn, vì kết nối nguồn của Mi Smart Speaker được đặt ở đó. Thay vì USB-C (hoặc micro-USB như với Đồng hồ thông minh Mi), Xiaomi sử dụng đầu cắm 12V bình thường.

Chiếc loa thông minh Xiaomi Mi được đựng trong một hộp tương đối lớn
Chiếc loa thông minh Xiaomi Mi được đựng trong một hộp tương đối lớn
Thay vì USB-C (hoặc micro-USB như với Đồng hồ thông minh Mi), Xiaomi sử dụng đầu cắm 12V bình thường
Thay vì USB-C (hoặc micro-USB như với Đồng hồ thông minh Mi), Xiaomi sử dụng đầu cắm 12V bình thường

Như đã nói ở trên, bộ phận điều khiển loa được đặt ở trên cùng. Có các nút có thể được vận hành bằng cách chạm , có thể bắt đầu và tạm dừng nhạc, tăng giảm âm lượng và tắt tiếng micrô. Hoạt động của các nút này hoạt động hoàn hảo và trực quan hơn so với trên Google Home Mini của tôi. Điều không may bị thiếu là sự chiếu sáng của các nút. Dải đèn LED bao quanh hoàn toàn cạnh trên phát sáng màu xanh lam nhạt khi Mi Smart Speaker nghe hoặc trả lời lệnh thoại.

Nhìn chung, mình về chất lượng xây dựng thì không thể lỗi được Loa thông minh Xiaomi Mi. Các vật liệu được sử dụng cho cảm giác chất lượng cao và không thể nhìn thấy khoảng trống khi nhìn bình thường. Điều duy nhất tôi muốn là một cổng USB C làm kết nối nguồn và các nút được chiếu sáng. Loa có kích thước 131 x 104 x 151 mm và nặng 853 gram .

Các vật liệu được sử dụng cho cảm giác chất lượng cao và không thể nhìn thấy khoảng trống khi nhìn bình thường
Các vật liệu được sử dụng cho cảm giác chất lượng cao và không thể nhìn thấy khoảng trống khi nhìn bình thường

Thiết lập trong Google Home

Cũng giống như Đồng hồ thông minh Mi, Loa thông minh Mi không tương thích trực tiếp với Xiaomi Home. Loa được thiết lập và quản lý trong ứng dụng Google Home . Sau khi tôi đã kết nối loa với nguồn điện, một thông báo xuất hiện cho biết tôi có thể thiết lập một thiết bị mới . Quá trình cài đặt ban đầu diễn ra mà không gặp bất kỳ sự cố nào và không khác với quá trình thiết lập Google Home Mini và Google Nest Mini.

Cũng giống như Đồng hồ thông minh Mi, Loa thông minh Mi không tương thích trực tiếp với Xiaomi Home
Cũng giống như Đồng hồ thông minh Mi, Loa thông minh Mi không tương thích trực tiếp với Xiaomi Home

Sau khi thiết lập ban đầu của Mi Smart Speaker mất khoảng ba phút , tất cả các tùy chọn đều có sẵn trong ứng dụng Google Home. Ở đó, tôi có thể sử dụng một bộ cân bằng rất thô sơ với hai dải (âm trầm và âm bổng) để điều chỉnh âm thanh và chỉ định phòng cho loa . Tôi cũng có thể liên kết các dịch vụ âm nhạc hoặc bắt đầu phát nhạc ngay lập tức thông qua ứng dụng. Nếu không, các tùy chọn cài đặt không đặc biệt rộng rãi – ví dụ: tôi không thể tắt dải sáng.

Nhờ tích hợp Trợ lý Google , Mi Smart Speaker tương thích với tất cả các sản phẩm nhà thông minh tương thích với Google Home. Đối với tôi, chúng bao gồm đèn của Xiaomi và Yeelight, quạt của tôi và TV của tôi . Tôi cũng có thể truyền nhạc đến loa nhờ Chromecast tích hợp .

Loa thông minh Mi trong thực tế

Trên thực tế, Mi Smart Speaker hoạt động không khác biệt lắm so với bất kỳ loa thông minh nào khác có Google Assistant. Các hai micro nhận lệnh bằng giọng nói trong cùng một phòng và hiểu chúng một cách chính xác trong khoảng 95 phần trăm trường hợp. Các câu trả lời đến trong một thời gian ngắn và thường có ý nghĩa, nhưng đôi khi hoàn toàn không. Không thể giải quyết vấn đề phân chia của Mi Smart Speaker như một Google Home Mini.

Mi Smart Speaker hoạt động không khác biệt lắm so với bất kỳ loa thông minh nào khác có Google Assistant
Mi Smart Speaker hoạt động không khác biệt lắm so với bất kỳ loa thông minh nào khác có Google Assistant

Thật không may, micrô dường như được thiết lập rất nhạy. Điều này đảm bảo rằng Loa thông minh Mi trong nhà bếp của tôi nhận được một phần các lệnh mà tôi đã chuyển cho hai phòng ngay bên cạnh Google Home Mini. Chỉ điều đó thôi đã đủ khó chịu rồi – nhưng điều tồi tệ hơn là loa Xiaomi không hiểu tôi chính xác trong hầu hết các trường hợp và tôi không thể đưa ra câu trả lời . Điều này là hợp lý ở khoảng cách xa, đó là lý do tại sao sẽ tốt hơn nếu loa không được kích hoạt ngay từ đầu.

Ra lệnh bằng giọng nói trong cùng một phòng không phải là vấn đề - Mi Smart Speaker không hề kém cạnh đối thủ từ Google
Ra lệnh bằng giọng nói trong cùng một phòng không phải là vấn đề – Mi Smart Speaker không hề kém cạnh đối thủ từ Google

Mặt khác, ra lệnh bằng giọng nói trong cùng một phòng không phải là vấn đề – Mi Smart Speaker không hề kém cạnh đối thủ từ Google. Tôi cũng thấy chất lượng âm thanh không ấn tượng . Âm thanh rất lớn và, nếu cần, cũng rất lớn – nhưng nó thiếu bất kỳ độ sáng nào. Âm thanh, chỉ có cảm giác giống như một âm trầm không xác định, đôi khi thậm chí còn hạn chế khả năng hiểu rõ các câu trả lời của Trợ lý Google.

Bộ cân bằng chỉ có thể khắc phục một phần điều này. Các Xiaomi Mi thông minh loa là tất nhiên phù hợp với nhiều tốt hơn cho nghe để âm nhạc hơn Trang chủ Google Mini hoàn toàn bassless, nhưng bạn không nên mong đợi một âm thanh thực sự phức tạp . Chỉ cần nghe một số bản nhạc ở bên cạnh là đủ – nhưng không cần thêm gì nữa.

(Nguồn: chinahandys.net)

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi