Máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không?

08/09/2023

Máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không? Đâu là vị trí đặt máy giặt phù hợp nhất? Tất cả sẽ được Mihanoi chia sẻ chi tiết trong bài viết này.

Máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không?

Máy giặt là thiết bị điện tử có nhiều động cơ và bảng vi mạch được đặt ngay phía dưới. Các bộ phận này đều dễ bị hoen gỉ, hỏng hóc khi tiếp xúc với hơi nước trong môi trường ẩm. Điều này sẽ làm cho mạch điện của máy giặt để trong nhà tắm có nguy cơ bị chập cháy và giảm đi năng suất hoạt động.

Ngoài ra, nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Bên cạnh đó một số chức năng của máy giặt có thể bị hư hỏng, tê liệt, gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Đây cũng là lý do khiến người dùng lo lắng có nên để máy giặt trong nhà tắm không.

Hơi ẩm trong nhà tắm là một trong những nguyên nhân làm cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển nhanh chóng ở lồng giặt. Điều này vô tình khiến cho quần áo, chăn màn bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của của người tiêu dùng.

Vậy nên, máy giặt để trong nhà tắm sẽ không đảm bảo an toàn. Người dùng nên lựa chọn những bị trí khô ráo, thoáng mát để đặt máy giặt.

Máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không?
Máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không?

Một số lưu ý khi để máy giặt trong nhà tắm

Trong trường hợp gia đình thiết diện tích và vẫn thắc mắc máy giặt có nên để trong nhà tắm không thì hãy tham khảo một số lưu ý dưới đây:

  • Đặt máy giặt cách xa vòi hoa sen hoặc khu vực thường xuyên dính nước. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng nước xâm nhập vào các bộ phận điện và các vi mạch của máy giặt.
  • Không sử dụng ổ cắm máy giặt chung với các thiết bị điện khác để tránh trường hợp quá tải điện năng. Bên cạnh đó việc rút – cắm máy giặt khi ngừng sử dụng cũng không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của các thiết bị khác.
  • Nguồn điện và dây dẫn cần được bố trí ở trên cao, cách xa nguồn nước, mặt sàn để tránh làm chạm mạch điện. Đây là một trong những lưu ý vô cùng quan trọng khi máy giặt để trong phòng tắm.
  • Đường dây dẫn, đường ống nước cần được bọc kín, gọn gàng để hạn chế tình trạng rò rỉ điện gây nguy hiểm cho người dùng và máy giặt. Phương pháp này sẽ khiến vi khuẩn có hại không thể xâm nhập từ nước thải vào bên trong máy giặt gây bệnh, nấm mốc.
Có nên lắp máy giặt trong nhà tắm?
Có nên lắp máy giặt trong nhà tắm?
  • Nên sử dụng các loại giá đỡ cao, chắc chắn, có bọc cao su để giảm rung lắc khi hoạt động. Các loại giá đỡ sẽ cách ly máy giặt với sàn phòng tắm để đảm bảo an toàn cho thiết bị và người dùng.
  • Bắt buộc phải có dây tiếp đất khi máy giặt để trong nhà tắm, phòng trường hợp hở điện gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Nên lắp tủ hoặc bố trí các dụng cụ che chắn cho máy giặt. Điều này giúp sản phẩm tránh được tình trạng nước văng, hơi ẩm hay những va đập gây trầy xước thân máy.
  • Nếu phòng tắm có diện tích lớn, người dùng nên ngăn cách nơi tắm và nơi giặt giũ. Lúc này không gian quanh máy sẽ luôn khô thoáng, hạn chế sự ảnh hưởng của hơi ẩm đến máy giặt.

Trên đây là những lưu ý mà quý khách hàng cần biết khi máy giặt để trong phòng tắm. Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể tham khảo một số vị trí đặt máy giặt mà chúng tôi chia sẻ trong phần tiếp theo.

Mua máy giặt với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Máy Giặt Sấy Xiaomi Mijia 2 Tầng XM21 Giặt 15Kg Sấy 7Kg – Ion bạc khử trùng, sấy biến tần BLDC

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ202 – Giặt 12kg, sấy 9kg, tiệt trùng 99,99%

Máy giặt sấy Xiaomi Mijia MJ203 chính hãng (Giặt 10kg Sấy 7kg) – Cảm biến nước giặt thông minh, khử trùng ion bạc

Gợi ý vị trí đặt máy giặt hợp lý

Đối với những gia đình có không gian rộng, người dùng có thể tận dụng những khoảng trống để lắp máy giặt mà không cần lo lắng máy giặt để trong nhà tắm có sao không. Dưới đây là những vị trí thích hợp nhất.

  • Phòng giặt và phòng chứa đồ riêng: Những gia đình hiện đại thường sẽ thiết kế một phòng riêng để phục vụ cho việc giặt và chứa đồ. Đây là vị trí lý tưởng để đặt máy giặt.
Gợi ý vị trí đặt máy giặt hợp lý
Gợi ý vị trí đặt máy giặt hợp lý
  • Sân phơi đồ: Nếu sân phơi của gia đình đủ rộng, chúng ta có thể đặt máy giặt tại đây. Điều này giúp tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức hơn khi giặt và phơi. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần che chắn máy giặt để tránh ảnh hưởng của môi trường như mưa, bão,…
  • Góc chân cầu thang: Người Nhật thường đặt máy giặt ở góc chân cầu thang để tận dụng tối đa không gian trống ở khu vực này. Khi đặt thiết bị ở đây, chúng ta sẽ không cần phải lo lắng sản phẩm bị dính nước. Tuy nhiên, người dùng cần vệ sinh máy giặt thường xuyên vì chúng dễ bị bám bẩn.
Góc chân cầu thang
Góc chân cầu thang

Nếu quý khách hàng lo lắng có nên đặt máy giặt trong nhà tắm không thì hãy tham khảo các vị trí mà Mihanoi chia sẻ nhé. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng sản phẩm, quý khách nên lựa chọn máy giặt Xiaomi của các thương hiệu nổi tiếng. Điều này sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm tốt và yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi máy giặt để trong nhà tắm có an toàn không. Nếu quý khách hàng còn thắc mắc cần giải đáp thì hãy liên hệ với Mihanoi theo số Hotline nhé. Chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi quý khách hàng nhanh nhất.

Đọc thêm

Nên mua máy giặt bao nhiêu kg là đủ cho lượng quần áo trong nhà

Tại sao máy giặt bị chảy nước dưới gầm và cách khắc phục

3 Mẫu máy giặt giảm giá tốt nhất của Xiaomi

Bình luận (0 bình luận)