Máy lọc không khí nào lọc bụi siêu mịn PM1.0?

25/11/2022

Bụi siêu mịn từ khí thải nhà máy, xe cộ, công trình xây dựng, rác thải… trở thành vấn đề nhức nhối, kéo theo những hệ lụy về sức khỏe cộng đồng. Không chỉ ngoài trời, bụi mịn còn hoành hành cả trong nhà. Giải pháp được đưa ra hàng đầu hiện nay để bảo vệ sức khỏe gia đình là sử dụng máy lọc không khí. Vậy máy lọc không khí nào lọc bụi siêu mịn PM1.0? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tác động của bụi mịn PM1.0 đến sức khỏe hô hấp

Bụi hay hợp chất có trong bụi được gọi chung là particulate matter, ký hiệu PM. Chỉ số PM càng thấp, kích thước hạt bụi càng nhỏ, mịn, không thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường càng gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng như khô niêm mạc mũi, họng, khô mắt, khô da… Bụi mịn có kích thước siêu vi đo bằng µm (viết tắt của micromet, bằng 1 phần triệu mét); bao gồm các loại bụi trơ, hay các loại bụi chứa vi khuẩn, bào tử nấm mốc, vi khuẩn từ vật nuôi, mạt nhà, khói thuốc, mùi, khí carbon gây hại…

Bụi mịn được chia làm 3 loại chính:

  • PM 10 (kích thước <=10µm): đường kính 2,5 tới 10 µm.
  • PM 2.5 (<=2.5µm): đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2,5 µm.
  • PM 1.0 (<=1µm) siêu bụi mịn – có đường kính nhỏ hơn 1 µm và xếp vào nhóm hàng đầu làm suy yếu sức khỏe hô hấp, xuyên thủng hàng rào ngăn bụi, gây bít tắc các lỗ trao đổi oxy ở phế nang, giảm sức đề kháng, tạo điều kiện cho virus gây viêm đường hô hấp xâm nhập.

Không chỉ tác hại xấu với hệ hô hấp, siêu bụi mịn PM 1.0 còn đi vào máu và hệ tuần hoàn, gây ngẽn mạch và nhồi máu cơ tim; tác động xấu đến hệ thống thần kinh, giảm trí nhớ và gây ảnh hưởng cấu trúc DNA, gây ung thư.

Máy lọc không khí có lọc được bụi siêu mịn không?

Hiện nay, máy lọc không khí đang được coi là thiết bị có khả năng lọc bụi mịn hữu hiệu. Máy lọc không khí được trang bị các lớp lọc bụi tiêu chuẩn, giúp loại bỏ tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc, bụi bẩn, lông thú cưng…

Máy lọc không khí là thiết bị cần thiết với mọi gia đình hiện nay.

 

Vì vậy, để bụi mịn không có điều kiện tiếp xúc với cơ thể làm ảnh hưởng đến sức khoẻ, bạn nên trang bị máy lọc không khí có chức năng lọc bụi mịn cho gia đình mình. Tuy nhiên, không phải loại máy lọc không khí nào cũng lọc được bụi mịn PM1.0, Mi Hà Nội sẽ gợi ý tới bạn máy lọc không khí lọc loại bụi này tốt nhất hiện nay giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn nhé!

Máy lọc không khí nào lọc bụi siêu mịn PM1.0?

Dòng máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord đang là sản phẩm hàng đầu được người dùng và các chuyên gia, bác sĩ tin tưởng, khuyên dùng bởi khả năng lọc bụi mịn PM1.0 trong không khí và khử mùi hiệu quả. Hiện máy đã vượt mốc 15 triệu đơn đặt hàng tại hơn 100 quốc gia, nhận được nhiều giải thưởng lớn như iF Design, Red Dot, Good Design…

Hiệu suất lọc khí lớn với tỷ lệ phân phối không khí sạch CADR lên tới 550m3/h và TVOC CADR lên tới 250m3/h, trong không gian diện tích có lên tới 66m2 là một trong những điểm mạnh giúp Smartmi Jya Fjord nổi bật trên thị trường.

Các mẫu máy Xiaomi Smartmi Jya Fjord sử dụng lớp lọc HEPA cao cấp có khả năng lọc khí vô cùng tốt, giúp giữ lại các hạt lớn như bụi bẩn, virus, phấn hoa, lông động vật… Smartmi Jya Fjord có thể phát hiện ô nhiễm nhỏ hơn gấp 1000 lần các dòng máy lọc không khí trên thị trường.

Đặc biệt, nhà sản xuất Smartmi đã dày công nghiên cứu và tạo ra công nghệ lọc NanoGuard độc quyền chỉ có trong Xiaomi Smartmi Jya Fjord. Nhờ vậy, máy có khả năng phát hiện loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron.

Smrtmi Jya Fjord được trang bị bộ lọc tân tiến giúp loại bỏ bụi mịn PM1.0

Máy còn có thêm lớp lọc than hoạt tính có tác dụng khử các mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, thuốc lá… các yếu tố gây dị ứng với tỉ lệ lên tới 99,99%, trả lại cho gia đình bạn dòng không khí trong lành.

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord còn được trang bị thêm hệ thống đèn khử trùng bằng tia UV. Không khí sau khi được lọc sạch với bộ lọc 3 lớp sẽ tiếp tục được khử trùng với hệ thống đèn tia cực tím tân tiến. Các loại virus, vi khuẩn trôi nổi trong không khí khi qua hệ thống đèn UV sẽ được tiêu diệt tới 99,95%, giúp bầu không khí trong không gian nhà luôn an toàn tuyệt đối.

Hệ thống đèn UV khử khuẩn của dòng máy Jya Fjord.

Xiaomi Smartmi Jya Fjord là dòng máy lọc không khí đang nhận được nhiều nhận xét tích cực từ cả người dùng, reviewer và chuyên gia nhất hiện nay. Chắc chắn chiếc máy lọc không khí này sẽ không khiến bạn thất vọng bởi khả năng lọc bụi mịn PM1.0, khử mùi và bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Các sản phẩm máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord hiện đang đươc phân phối chính hãng tại Mi Hà Nội với giá cực kỳ ưu đãi. Bạn đọc quan tâm có thể xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

Xem thêm các sản phẩm đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam:

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame L10S Ultra / S10

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord – Bản Quốc Tế

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro – Bản Quốc Tế

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi