Máy rửa chén gia đình loại nào tốt – kinh nghiệm chọn mua

25/10/2023

Nếu quý khách hàng đang tìm kiếm máy rửa chén gia đình loại nào tốt thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Mi Hà Nội nhé. Chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng hiểu hơn về thiết bị này và cách chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén

Trước khi trả lời câu hỏi máy rửa chén gia đình loại nào tốt, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm này nhé. Máy rửa chén hoạt động dựa trên lực phun xoáy của các vòi nước kết hợp với chất tẩy rửa để làm sạch mọi vết bẩn bám trên các loại chén bát.

Cấu tạo của máy rửa chén bao gồm:

  • Hệ thống điều khiển nằm ở bên trong cửa máy và ở dưới bảng điều khiển. Đây là bộ phận dùng để tùy chỉnh các chức năng như chu trình rửa, cài đặt hẹn giờ và khởi động máy,…
  • Van nạp giúp đưa nước vào bên trong máy rửa bát dễ dàng hơn.
  • Van bơm có nhiệm vụ đưa nước vào những cánh tay phun để thực hiện quy trình rửa chén bát. Sau đó nước xả sẽ được đưa ra ngoài sau khi hoàn thành chu trình rửa bằng ống dẫn.

Nguyên lý hoạt động của máy rửa chén: Quý khách hàng chỉ cần loại bỏ hết thức ăn trên các vật dụng rồi xếp chúng vào máy. Sau đó cài đặt chế độ rửa phù hợp là toàn bộ quá trình rửa và sấy khô sẽ được vận hành tự động.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất và phân phối máy rửa chén. Vậy nên người dùng rất khó xác định máy rửa bát gia đình loại nào tốt. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách hàng các dòng sản phẩm phổ biến hiện nay.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy rửa chén

Các loại máy rửa chén phổ biến hiện nay

Dựa vào thiết kế, vị trí lắp đặt và tính di động mà người dùng chia máy rửa chén thành 3 loại cơ bản. Quý khách hàng cũng có thể dựa vào cách phân loại này để xác định máy rửa chén gia đình loại nào tốt.

Máy rửa chén âm tủ

Đây là dòng sản phẩm cao cấp, hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội như kiểu dáng đẹp, tiết kiệm diện tích, công suất hoạt động mạnh mẽ và tích hợp nhiều công nghệ mới. Phần thân máy được lắp đặt chìm vào trong tủ hoặc kệ bếp. Có 2 loại máy rửa chén âm tủ là âm hoàn toàn và âm một phần. Quý khách hàng có thể dựa vào thiết kế và diện tích của không gian bếp để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Máy rửa chén đứng độc lập

Đây là mẫu máy rửa chén độc lập có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào trong không gian bếp. Tuy nhiên, những sản phẩm này có kích thước tương đối lớn nên chiếm khá nhiều không gian. Do đó, chúng chỉ phù hợp với những phòng bếp có diện tích rộng rãi. Sản phẩm này cũng được xếp vào top máy rửa bát gia đình loại nào tốt.

Máy rửa chén để bàn

Máy rửa chén để bàn là thiết bị mini có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển qua nhiều vị trí. Với thiết kế đơn giản, máy có thể rửa được tối đa 6 bộ chén đĩa và các vật dụng nhỏ khác. Đây là lựa chọn thích hợp nhất cho những gia đình có ít thành viên hoặc không gian bếp nhỏ hẹp. Nếu quý khách hàng muốn mua máy rửa chén gia đình loại nào tốt thì có thể tham khảo sản phẩm này.

Các loại máy rửa chén phổ biến hiện nay
Các loại máy rửa chén phổ biến hiện nay

Tiêu chí đánh giá máy rửa chén gia đình loại nào tốt

Để lựa chọn được máy rửa chén gia đình loại nào tốt không hề dễ dàng? Vậy nên quý khách hàng hãy cùng tham khảo các tiêu chí đánh giá máy rửa bát mà Mi Hà Nội chia sẻ dưới đây nhé.

Kích thước các loại máy rửa chén

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi đánh giá máy rửa chén gia đình loại nào tốt. Quý khách hàng nên chọn những sản phẩm có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian sống của gia đình. 

Chất liệu và công suất hoạt động của máy

Những sản phẩm được xếp vào top máy rửa bát gia đình loại nào tốt thường được làm bằng thép không gỉ hoặc inox chất lượng cao. Điều này giúp thiết bị có vẻ ngoài đẹp mắt, dễ lau chùi và an toàn cho sức khỏe của cả gia đình. Công suất của máy rửa chén nên nằm ở khoảng 2200 – 2400W là đủ để làm sạch bát đĩa hiệu quả.

Tiện ích và tính năng đi kèm của máy

Bên cạnh tính năng rửa chén, các máy rửa chén gia đình loại nào tốt còn được tích hợp thêm nhiều tính năng khác như rửa nhanh, tiết kiệm điện – nước, chế độ diệt khuẩn, sấy khô hay chế độ chuyên dụng dành cho các loại bát đĩa bằng pha lê, sành, sứ,… Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà quý khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với gia đình mình.

Ngoài ra, máy rửa chén còn trang bị thêm màn hình điều khiển thông minh, cho phép người dùng dễ dàng thiết lập các tính năng. Đèn báo hiệu sẽ thông báo kết thúc quá trình rửa, khóa an toàn giúp thiết bị bảo vệ trẻ nhỏ trong nhà tốt hơn.

Tiêu chí đánh giá máy rửa chén gia đình loại nào tốt
Tiêu chí đánh giá máy rửa chén gia đình loại nào tốt

Độ ồn của máy

Độ ồn cũng là tiêu chí đánh giá mua máy rửa chén loại nào tốt. Hầu hết các dòng máy rửa chén loại cũ thường có độ ồn cao, tạo ra âm thanh lớn khi vận hành, gây cảm giác khó chịu cho người dùng. Vậy nên, quý khách hàng hãy chọn máy rửa bát loại mới với độ ồn trong khoảng 50 dB để có trải nghiệm tốt nhất.

Nguồn gốc xuất xứ

Một tiêu chí khác không kém phần quan trọng khi chọn máy rửa chén gia đình loại nào tốt là nguồn gốc xuất xứ. Chi phí cho một máy rửa bát không phải là nhỏ, vậy nên quý khách hàng nên chọn những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bên cạnh đó, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng sẽ có chính sách bảo hành tốt hơn.

Máy rửa chén gia đình loại nào tốt

Sau khi chia sẻ cho quý khách hàng cách mua máy rửa chén loại nào tốt, chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý khách hàng một số sản phẩm chất lượng.

Máy rửa bát 8 bộ Xiaomi Mijia VDW0801M

Đây là một trong các sản phẩm đáp ứng tiêu chí đánh giá máy rửa bát gia đình loại nào tốt. Máy được trang bị cấu trúc vòi phun phía trên cao cấp cùng rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Khả năng làm sạch hoàn toàn các vết dầu mỡ trên bề mặt bát đĩa.
  • Có thể rửa 8 bộ bát đĩa thông thường trong cùng một lần.
  • Hệ thống vòi phun 6D và 9 chương trình sấy rửa khác nhau giúp làm sạch bát đĩa hiệu quả.
  • Máy có khả năng sấy khô tốt và tỷ lệ khử trùng lên đến 99,99%.
  • Thiết kế tối giản sang trọng giúp nổi bật không gian phòng bếp.
  • Người dùng có thể điều khiển máy rửa bát từ xa thông minh qua app trên điện.
  • Máy rửa chén có khả năng sấy khô nhanh chóng, tiết kiệm tối đa điện, nước và thời gian.
  • Hệ thống dẫn nước xoắn ốc hiện đại, làm sạch vết bẩn hiệu quả và thoát nước dễ dàng.
  • Khoang chứa siêu lớn 450mm có thể làm sạch nhiều thiết bị có kích thước khác nhau.

Nếu quý khách hàng thắc mắc mua máy rửa chén loại nào tốt thì Xiaomi Mijia 8 bộ VDW0801M là lựa chọn không thể bỏ qua. Sản phẩm chính hãng hiện đang được Mi Hà Nội trưng bày tại tất cả các cửa hàng.

Máy rửa chén gia đình loại nào tốt
Máy rửa chén gia đình loại nào tốt

Máy rửa bát Xiaomi Mijia S1 15 bộ

Với thiết kế đơn giản, hiện đại, Xiaomi Mijia S1 15 bộ chính là máy rửa chén gia đình loại nào tốt nhất hiện nay. Thiết bị rửa bát này sở hữu những ưu điểm vượt trội như:

  • Công nghệ sấy tự động có thể tăng tốc độ xả hơi và đẩy nhanh tốc độ sấy khô.
  • Tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, giúp tiết kiệm 40% thời gian sấy so với máy rửa chén truyền thống.
  • Khả năng khử trùng và diệt khuẩn vô cùng mạnh mẽ.
  • Máy rửa chén có thiết kế hiện đại, dễ dàng sử dụng.
  • Trang bị cảm biến ô nhiễm chất dầu mỡ tân tiến.
  • Máy tích hợp hệ thống cửa 3 chiều và chia thành 4 giai đoạn phun khác nhau.
  • Động cơ biến tần DC được sử dụng làm tăng công suất hoạt động của máy.
  • Có thể làm sạch 15 bộ bát đĩa trong một lần rửa.
  • Người dùng dễ dàng thể kết nối máy rửa bát với app điều khiển thông minh

Đây là mẫu máy rửa chén gia đình loại nào tốt được bán tại hệ thống cửa hàng Mi Hà Nội. Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi theo số Hotline để được tư vấn và hỗ trợ.

Máy rửa chén gia đình loại nào tốt
Máy rửa chén gia đình loại nào tốt

Trên đây là thông tin máy rửa chén gia đình loại nào tốt. Ngoài ra, Mi Hà Nội còn có rất nhiều thiết bị gia dụng chất lượng khác. Quý khách hàng có thể tham khảo sản phẩm bằng cách truy cập Website hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi.

Đọc thêm:

Kinh nghiệm mua máy rửa bát – Nên chọn hãng nào?

Máy rửa bát cho gia đình 6 người của thương hiệu Xiaomi

Có nên mua máy rửa bát tự hé cửa? Ưu nhược điểm?

Bình luận (0 bình luận)