Mẹo chăm sóc sức khỏe ngày Tết cho cả gia đình

21/01/2023

Tết chính là khoảng thời gian mà chúng ta bỏ qua các thói quen sinh hoạt, ăn uống thường ngày để quây quần, thức đêm, gặp gỡ người thân, bạn bè,,.. sau một năm dài. Vì vậy, để tránh những vấn đề tiêu cực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, đau nhức, tham khảo ngày bài viết Mẹo chăm sóc sức khoẻ ngày Tết cho cả gia đình cùng Mi Hà Nội nhé!

Uống đủ nước

Không chỉ những ngày Tết mà mỗi ngày, bạn nên uống đủ nước từ 1,5 – 2 lít nước/ngày để đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, rất có ích cho sức khoẻ cùa bạn.

Cơ thể không đủ nước sẽ khiến bạn bị nóng trong, táo bón và nổi mụn. Ngày Tết với lịch trình di chuyển liên tục, ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, giàu đạm và uống nước ngọt, nhiều người sẽ quên mất việc uống đủ lượng nước trong ngày. Vì thế dù vui tới đâu, bạn cũng đừng quên uống đủ nước nhé.

Ngủ đủ giấc

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng là cách để bạn giữ gìn sức khoẻ ngày Tết. Không ít người dành hết thời gian vào những bữa tiệc xuyên đêm hay những ván bài kéo dài đến rạng sáng. Ngủ không đủ giấc dễ khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không tỉnh táo và dễ cáu gắt. Điều này không chỉ tác động trực tiếp đến sức khoẻ mà còn ảnh hưởng đến tinh thần Một người luôn lờ đờ vì thiếu ngủ chắc hẳn sẽ không thể có được những ngày Tết vui vẻ trọn vẹn.

Kiểm soát lượng bia rượu

Thật khó có thể kiểm soát được mình trong những cuộc vui ngày Tết nhưng sức khỏe là vàng, bạn hãy hạn chế nhậu nhẹt quá chén, khiến cho cơ thể mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau. Bạn có thể uống một chút rượu vang để kích thích vị giác và giúp thức ăn tiêu hóa nhanh hơn. Hạn chế uống các loại rượu pha từ cồn công nghiệp, tránh để xảy ra tình trạng ngộ độc rượu, sảng rượu.

Muốn uống rượu không bị say, trước khi uống rượu, bạn nên ăn một chút sữa chua hoặc uống một muỗng dầu olive. Dầu olive có tác dụng tạo lớp màng bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế quá trình ngấm rượu quá nhanh vào máu. Tuyệt đối không được uống rượu khi đói, vì khi đó rượu sẽ kích thích lớp màng dạ dày. Nên ăn lót dạ một chút trước khi uống để chống say. Bạn có thể ăn một lát bánh mì nướng kèm mật ong hoặc hoa quả.

Hạn chế ăn đồ ngọt, tăng cường bổ sung chất xơ

Hãy cân nhắc trước lời mời gọi hấp dẫn từ những đĩa bánh kẹo ngày Tết nếu bạn không muốn cơ thể mình nạp quá nhiều đường ngọt. Ăn nhiều đồ ngọt là một trong những nguyên nhân gây lão hóa nhanh và tăng nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, béo phì, tim mạch.

Thay vào đó, bạn nên tăng cường bổ sung chất xơ cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây và uống ít nhất 1.5 lít nước mỗi ngày. Chất xơ giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn, hạn chế táo bón, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giữ cho da dẻ mịn đẹp. Mâm cao cỗ đầy tới đâu cũng đừng quên có 1-2 đĩa rau xanh bạn nhé.

Tạm kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn sẽ có cho mình một số mẹo chăm sóc sức khoẻ ngày Tết cần thiết cho cả gia đình!

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi