Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

28/09/2022

Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình lựa chọn máy lọc không khí để cải thiện chất lượng không khí đang ngày càng xuống thấp đáng báo động. Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro là 2 sản phẩm được khá nhiều người tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu về nguyên lý hoạt động của 2 chiếc máy này. Vậy hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu nguyên lý hoạt động của Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro nhé!

Máy lọc không khí Xiaomi là gì?

Máy lọc không khí Xiaomi là thiết bị gia dụng tuyệt vời giúp cải thiện các vấn đề về ô nhiễm không khí, nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng, nhất là các bệnh lý về đường hô hấp và tiêu hóa.

Máy lọc không khí Xiaomi được nhà sản xuất trang bị các lớp màng lọc tiên tiến, hiện đại có khả năng lọc bụi bẩn, diệt virus, vi khuẩn gây bệnh, khử các loại mùi hôi, các chất gây dị ứng, loại bỏ nấm mốc và khả năng khử mùi vượt trội. Nhờ vậy mà ngôi nhà của bạn luôn được hưởng một bầu không khí trong lành, thanh khiết nhất.

Cấu tạo của Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

Cấu tạo máy lọc không khí.

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro về cơ bản được cấu thành từ 3 bộ phận chính đó là phần khung máy, quạt hút và màng lọc, mỗi bộ phận sẽ đảm nhận một nhiệm vụ và chức năng khác nhau, cụ thể như sau:

Phần khung máy: Là phần bên ngoài thường được chế tạo bằng chất liệu là nhựa ABS siêu bền và cứng cáp, chịu nhiệt, chịu lực và chống va đập rất tốt. Nhiệm vụ quan trọng nhất của khung máy là bảo vệ các bộ phận bên trong như động cơ, màng lọc hay quạt hút.

Quạt hút: Công suất hút của máy mạnh hay yếu là phụ thuộc vào bộ phận quạt hút này, nhiệm vụ chính của quạt hút là hút không khí vào bên trong máy, thông qua màng lọc không khí sẽ mang theo các ion âm tỏa ra ngoài bên ngoài môi trường.

Bộ lọc: Thì nhiệm vụ chính sẽ là lọc sạch không khí, khử mùi và tiêu diệt các tác nhân gây ảnh hưởng đến sức khỏe như bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, virus.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro là dựa vào cơ chế lọc không khí thụ động. Cơ chế này hoạt động bằng cách sử dụng bộ lọc để làm sạch không khí. Cụ thể không khí ở môi trường ngoài sẽ được quạt hút hút vào bên trong máy. Sau đó, không khí sẽ đi qua bộ phận lọc để làm sạch và giải phóng trở lại môi trường ngoài.

Bộ lọc trong những máy lọc không khí sử dụng cơ chế này thường được cấu tạo bởi nhiều lớp loại màng lọc khác nhau. Mỗi 1 loại chất liệu sẽ mang lại tác dụng khác nhau trong việc loại bỏ những tác nhân gây ô nhiễm không khí dựa trên kích thước hay tính chất của tác nhân đó và khử mùi hôi, ẩm mốc trong không gian.

máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

Máy lọc không khí Jya Fjord Pro Air Purifier sử dụng hệ thống lọc khí 3 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%. Cụ thể:

  • Lớp lọc HEPA thô: Giữ lại các hạt lớn như bụi, phấn hoa và lông động vật
  • Lớp lọc NanoGuard: Ngăn chặn và loại bỏ các hạt bụi trong không khí có kích thước siêu nhỏ đến 0,1 micron.
  • Lớp than hoạt tính: Khử mùi và các khí có hại
máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord.

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier sử dụng hệ thống lọc khí 4 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%. Cụ thể:

  • Lớp lọc HEPA thô: Giữ lại các hạt lớn như bụi, phấn hoa và lông động vật
  • Lớp lọc NanoGuard: Ngăn chặn và loại bỏ các hạt bụi trong không khí có kích thước siêu nhỏ đến 0,1 micron.
  • Lớp than hoạt tính: Khử mùi và các khí có hại
  • Lớp lọc UV: Tiêu diệt virus và vi khuẩn, khử trùng không khí với hệ thống đèn UV an toàn.

Bên cạnh đó, máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro còn sử dụng công nghệ lọc NanoGuard độc quyền. Sau hơn 7 năm nghiên cứu và thử nghiệm, công nghệ lọc NanoGuard đã được ra đời với tốc độ phản ứng nhanh và thông minh hơn, khả năng phát hiện và lọc sạch các chất ô nhiễm nhỏ hơn tới 1000 lần so với các loại máy lọc thông thường hiện có trên thị trường.

Công nghệ NanoGuard cho phép loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường vốn chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, formaldehyde và cả các yếu tố gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa… đều sẽ được lọc sạch với tỉ lệ lên tới 99,99%.

Lời kết

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết về nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro. Hy vọng bài viết của Mi Hà Nội sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn lựa chọn được một sản phẩm thích hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord – Bản Quốc Tế

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro – Bản Quốc Tế

Máy lọc không khí ô tô Xiaomi Smartmi Car Air Purifier

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi