Quạt tích điện vừa dùng vừa sạc có sao không?

17/04/2023

Những ngày hè oi bức mà còn bị mất điện chính là nỗi ám ảnh lớn của nhiều người, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ. Do đó, quạt tích điện chính là cứu cánh của nhiều gia đình cho những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt tích điện đúng cách. Nhiều người thắc mắc quạt tích điện vừa dùng vừa sạc có sao không. Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời qua bài viết này nhé!

Quạt tích điện là gì?

Để trả lời câu hỏi quạt tích điện vừa dùng vừa sạc có sao không, trước tiên ta sẽ tìm hiểu về quạt tích điện là gì trước. Quạt tích điện hay còn gọi là quạt sạc, quạt sạc điện…là thiết bị làm mát có khả năng hoạt động mà không cần cắm trực tiếp vào nguồn điện. Lý do có thể làm được như vậy là do quạt được trang bị thêm bộ phận tích điện như ắc quy hay pin. Về vẻ bề ngoài, quạt tích điện khá giống với các loại quạt thông thường khác. 

Quạt tích điện có khả năng làm mát không cần nguồn điện
Quạt tích điện có khả năng làm mát không cần nguồn điện

Trên thị trường hiện nay, quạt tích điện có rất nhiều mẫu mã và chủng loại với các giá tiền đa dạng. Những loại quạt tích điện đời mới có thời gian sử dụng khá lâu nếu được sạc đầy và đa số có thể cắm trực tiếp vào lưới điện để sử dụng khi có điện, và dùng là quạt tích điện khi mất điện. 

Quạt tích điện có nên vừa dùng vừa sạc không?

Trong lúc sạc điện cho quạt, người dùng KHÔNG nên sử dụng quạt do lượng điện vừa tích vào ắc quy lại bị tiêu thụ ngay lập tức khiến tuổi thọ của ắc quy bị giảm rất nhanh, dẫn đến tình trạng hỏng hóc.

Vừa dùng vừa sạc có thể khiến tuổi thọ của pin bị giảm
Vừa dùng vừa sạc có thể khiến tuổi thọ của pin bị giảm

Bên cạnh đó, việc vừa sạc vừa dùng rất nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng đến bản thân, đặc biệt là những chiếc quạt sử dụng ắc quy trữ điện. Do việc vừa sạc vừa dùng khiến ắc quy phải hoạt động hết công suất, dẫn đến tăng nhiệt, trường hợp xấu có thể dẫn đến rò rỉ điện bất ngờ, gây nguy hiểm cho tính mạng người dùng. Đặc biệt, với những gia đình có con nhỏ, cần phải canh chừng trẻ con liên tục, không để bé đến gần quạt, tránh khả năng bé bị điện giật hay cho tay vào cánh quạt.

May thay, với công nghệ phát triển, hiện nay đã có nhiều công ty công nghệ lớn sản xuất quạt tích điện sạc bằng pin như điện thoại và tích hợp nhiều tính năng hiện đại cho sản phẩm. Một trong số đó, không thể không nhắc đến chiếc quạt tích điện Smartmi Gen 3 Pro – với khả năng xoay 3D ngang dọc linh hoạt, có thể chạy liên tục 24 giờ và thiết kế an toàn cho trẻ nhỏ.

Quạt tích điện Smartmi Gen 3 Pro có thể chạy liên tục 24 giờ chỉ trong 1 lần sạc
Quạt tích điện Smartmi Gen 3 Pro có thể chạy liên tục 24 giờ chỉ trong 1 lần sạc

Về sản phẩm quạt tích điện Smartmi Gen 3 Pro 

Sản phẩm quạt tích điện mới nhất nhà Xiaomi tích hợp nhiều tính năng, công nghệ tân tiến mới nhất. 

Sử dụng linh hoạt không dây và có dây – có thể hoạt động liên tục tới 24 giờ chỉ với 1 lần sạc

Quạt tích điện Smartmi Xiaomi Gen 3 Pro có thể sử dụng không dây hoặc cắm điện trực tiếp tùy theo nhu cầu và sở thích của người dùng. Quạt sử dụng hệ thống sạc từ tính thay vì cắm dây truyền thống vô cùng tiện lợi và an toàn cho trẻ em, vật nuôi.

Quạt sử dụng hệ thống sạc từ tính
Quạt sử dụng hệ thống sạc từ tính

Thuật toán AI thông minh giúp tạo gió êm ái

Thuật toán Smartmi Dynamic thông minh được các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển bằng cách thu thập các quy luật di chuyển của gió và sử dụng thuật toán thông minh AI để tạo ra làn gió giống với tự nhiên nhất. Động cơ DC không chổi than cùng với 7 cánh quạt xuôi về phía trước giúp gió được tản đều hơn.

Hệ thống AI thông minh tạo ra làn gió giống với tự nhiên nhất
Hệ thống AI thông minh tạo ra làn gió giống với tự nhiên nhất

Xoay ngang dọc lên đến 120 độ – Tạo gió 3D hiện đại

Smartmi Xiaomi Gen 3 Pro có lượng gió lớn 23,3 m3/phút và có thể tạo khoảng cách gió lên đến 10m. Gió thổi từ quạt phù hợp sử dụng cho trẻ nhỏ và những người bị bệnh về hô hấp.

Hệ thống trục kép ngang 120 độ, dọc 100 độ hỗ trợ quay tự động ở nhiều góc
Hệ thống trục kép ngang 120 độ, dọc 100 độ hỗ trợ quay tự động ở nhiều góc

Đặc biệt, khả năng tạo ra làn gió 3D theo hình dạng dải Mobius vô cực lưu thông không khí. Bên cạnh đó, hệ thống trục kép dọc 100o , kép ngang 1200 hỗ trợ quay tự động ở nhiều góc giúp luồng khí mát được tỏa đều.

100 tốc độ gió – Hoạt động êm ái

Bên cạnh 4 mức gió mặc định, Smartmi Xiaomi Gen 3 Pro có tới 100 mức điều chỉnh gió tùy theo nhu cầu mong muốn. Động cơ không chổi than và thiết kế chống ồn sử dụng công nghệ mới hạn chế tối đa tiếng ồn khi hoạt động, giúp bạn chìm sâu vào giấc ngủ thoải mái nhất.

Động cơ không chổi than cùng thiết kế chống ồn tân tiến
Động cơ không chổi than cùng thiết kế chống ồn tân tiến

Điều khiển thông minh

Quạt tích điện Smartmi Xiaomi Gen 3 Pro được tích hợp màn hình LED sắc nét trên thân máy, hiển thị các mức gió, báo hiệu kết nối wifi khi hoạt động. Bạn có 3 cách để điều khiển quạt nhanh chóng, tiện lợi: sử dụng các nút bấm trên thân quạt, sử dụng điều khiển từ xa được tặng kèm hoặc kết nối và điều khiển qua ứng dụng thông minh trên điện thoại.

Bảng hiện thị màn hình LED sắc nét
Bảng hiện thị màn hình LED sắc nét

Thiết kế tinh tế, hiện đại

Phong cách thiết kế tối giản, thanh lịch với màu trắng tinh tế. Được làm từ chất liệu hợp kim nhôm cao cấp vô cùng sang trọng, chắc chắn nhưng lại có trọng lượng nhẹ (3,8kg). 

Thiết kế thanh lịch, tối giản
Thiết kế thanh lịch, tối giản

Phần bề mặt được xử lý anodizing có khả năng chống ăn mòn rất tốt. Cánh quạt và khung bảo vệ được làm từ nhựa ABS chất lượng cao, bền bỉ có khả năng chịu nhiệt tốt. Chất liệu nhựa cao cấp còn giúp quạt Xiaomi không dễ bị phai màu, giữ được tính thẩm mỹ dù sử dụng trong thời gian dài và an toàn với trẻ nhỏ, thú cưng. Hơn nữa, các bộ phận của quạt cũng dễ dàng tháo lắp và vệ sinh.

Mua quạt tích điện Smartmi Gen 3 Pro với giá ưu đãi Tại đây

Quạt tích điện Smart Gen 3 KÈM ĐIỀU KHIỂN siêu tiện lợi

Quạt tích điện để bàn 3Life 327 nhỏ gọn, xoay linh hoạt

Quạt tích điện gấp gọn Xiaomi 3Life 008

Tạm kết

Qua bài viết trên, Mi Hà Nội đã giúp bạn trả lời câu hỏi quạt tích điện vừa dùng vừa sạc có sao không? Hy vọng đây sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho tất cả mọi người đang sử dụng hay có ý định mua quạt tích điện có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm này.

Đọc thêm:

Mua quạt tích điện loại nào, ở đâu là tốt nhất?

Địa chỉ mua quạt tích điện giá rẻ uy tín, chất lượng

Có nên mua quạt tích điện không? Quạt tích điện có tốt không?

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi