REVIEW máy lọc không khí có lõi lọc HEPA dành cho gia đình

28/11/2022

Bộ lọc HEPA hiện nay được sử dụng khá phổ biến trong các thiết bị gia dụng của gia đình hiện nay, nhất là máy lọc không khí vì khả năng lọc bụi trong không khí nổi bật của nó. Tuy nhiên, không phải lõi lọc HEPA nào trong máy lọc không khí cũng giống nhau. Trong bài viết dưới đây, Mi Hà Nội sẽ Review máy lọc không khí có lõi lọc HEPA dành cho gia đình đến bạn, cùng xem chi tiết bài viết nhé!

Đôi nét về lõi lọc HEPA

Bộ lọc HEPA (High Efficiency Particulate Air) hay còn gọi là bộ lọc không khí hiệu suất cao là công nghệ dùng để lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm. Màng lọc của bộ lọc HEPA có chứa những sợi rất nhỏ có đường kính sợi kích thước từ 0,2 đến 2 µm (0.0025 đường kính sợi tóc), được chồng từng lớp lên nhau ngẫu nhiên tạo thành một tấm lọc nhiều lớp. Tạp chất trong không khí có thể được lọc sạch đến 99,9% nhờ màng lọc HEPA này.

Các bước xử lý cơ bản của một lõi lọc HEPA.

Ưu điểm của bộ lọc HEPA là khả năng lọc sạch tốt các tạp chất trong không khí và không để chất bẩn quay ngược lại không khí. Ngoài ra, bộ lọc HEPA còn có giá thành không quá cao, thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, đa năng.

Ngoài việc được trang bị trên máy lọc không khí thì bộ lọc này còn được được ứng dụng phổ biến trên các hệ thống lọc khác.

Lợi ích của máy lọc không khí có lõi lọc HEPA

Lõi lọc HEPA thường có trong các máy lọc không khí Xiaomi.

Trong một nghiên cứu của Thư viện y khoa Hoa Kỳ – NIH thực hiện trên 32 người bị viêm mũi dị ứng. Họ được yêu cầu sử dụng máy lọc không khí Hepa trong 4 tháng. Kết quả cho thấy máy lọc không khí có sử dụng lõi lọc Hepa làm giảm đáng kể nồng độ bụi mịn trong không khí. Đây chính là tác nhân gây ra tình trạng viêm mũi cho họ. Lợi ích máy lọc không khí có lõi lọc HEPA mang lại cho người dùng bao gồm:

  • Giảm các triệu chứng của bệnh hen suyễn
  • Loại bỏ tác nhân gây hại trong không khí
  • Loại bỏ những hợp chất hóa học dễ bay hơi. (Trong một nghiên cứu khác của NIH, kết luận rằng máy lọc không khí với lõi lọc HEPA hoạt động hiệu quả trong việc loại bỏ và làm sạch mùi từ các hợp chất hóa học gây hại này)
  • Giảm nguy cơ các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp
  • Ngủ ngon hơn
  • Tăng tuổi thọ

REVIEW máy lọc không khí có lõi lọc HEPA dành cho gia đình

Máy lọc không khí Xiaomi Jya Fjord

Dòng máy lọc không khí Xiaomi Jya Fjord.

Smartmi Jya Fjord là dòng máy lọc không khí sử dụng lớp lọc HEPA cao cấp có khả năng lọc khí vô cùng tốt, giúp giữ lại các hạt lớn như bụi bẩn, virus, phấn hoa, lông động vật…

Tuy nhiên, điểm đặc biệt của dòng máy này khiến nó khác biệt với tất cả các máy lọc không khí có lõi lọc HEPA khác trên thị trường đó là nhà sản xuất Smartmi đã dày công nghiên cứu và tạo ra công nghệ lọc NanoGuard độc quyền chỉ có trong Smartmi Jya Fjord. Nhờ vậy, máy có khả năng phát hiện loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron.

Máy còn có thêm lớp lọc than hoạt tính có tác dụng khử các mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, thuốc lá… các yếu tố gây dị ứng với tỉ lệ lên tới 99,99%, trả lại cho gia đình bạn dòng không khí trong lành.

Smrtmi Jya Fjord được trang bị bộ lọc tân tiến giúp loại bỏ bụi mịn PM1.0.

Chưa hết, không khí sau khi được lọc sạch với bộ lọc 3 lớp sẽ tiếp tục được khử trùng với hệ thống đèn tia cực tím tân tiến. Các loại virus, vi khuẩn trôi nổi trong không khí khi qua hệ thống đèn UV sẽ được tiêu diệt tới 99,95%, giúp bầu không khí trong không gian nhà luôn an toàn tuyệt đối.

Xiaomi Air Purifier Gen 4

Dòng máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier Gen 4 thường có thiết kế màu trắng tinh tế.

Dòng máy lọc khí Xiaomi Air Purifier Gen 4 thường được trang bị bộ lọc HEPA với 5 lớp lọc:

Lớp lọc đầu tiên sẽ lọc các hạt lớn như khói bụi, bụi giấy, bụi gỗ, sợi vải, tóc và lông động vật.

Lớp thứ hai và thứ ba của bộ lọc sẽ loại bỏ các loại virus, kháng khuẩn như H1N1, Ecoli… với tỉ lệ lọc sạch lên tới 99%.

Lớp lọc thứ 4 là lớp lọc HEPA, có nhiệm vụ lọc toàn bộ các loại bụi mịn có đường kính 0,3μm trở lên, bao gồm hạt PM2.5, khói, vẩy da thú cưng, phấn hoa, bông và thậm chí cả vi khuẩn gây bệnh.

Lớp lọc cuối cùng được làm bằng than hoạt tính chất lượng cao giúp hấp thụ formaldehyd và các hóa chất độc hại khác đồng thời có thể khử các mùi hôi gây khó chịu trong không gian nhà bạn.

Lõi lọc của Xiaomi Mi Air Purifier 4 Pro.

Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 4 Pro được nhà sản xuất Xiaomi trang bị động cơ không chổi than êm ái, bền bỉ cùng hệ thống quạt ly tâm cỡ lớn, có công suất lọc khí cực mạnh lên tới 8,330 lít không khí sạch mỗi phút. Không chỉ vậy, máy còn có tốc độ lọc CADR lên tới 500m3/h, đáp ứng mọi nhu cầu lọc khí trong không gian rộng tới 60m2.

Tạm kết

Ở bài viết trên chúng tôi đã REVIEW máy lọc không khí có lõi lọc HEPA dành cho gia đình đến bạn. Đây đều là những dòng máy lọc không khí có công suất lọc lớn, sử dụng bộ lọc HEPA tân tiến và độ ồn thấp, phù hợp với không gian và mục đích sinh hoạt của mọi gia đình.

Các dòng sản phẩm máy lọc không khí trên hiện nay đều đang được phân phối chính hãng tại Mi Hà Nội. Bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết sản phẩm TẠI ĐÂY. Hy vọng bài viết mang đến cho bạn những kiến thức và góc nhìn mới mẻ về máy lọc không khí có lõi lọc HEPA.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi