Robot hút bụi leo cầu thang được hay không?

28/11/2022

Robot hút bụi có leo được cầu thang hay không là câu hỏi mà rất nhiều người dùng thắc mắc. Vậy robot hút bụi leo cầu thang được hay không? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay nhé!

Robot hút bụi leo cầu thang được hay không?

Robot hút bụi lau nhà là thiết bị phù hợp với hầu hết mọi gia đình. Tuy nhiên, robot hút bụi có thể leo cầu thang được không vẫn là câu hỏi đối với khá nhiều gia đình. Nhiều người bị hiểu lầm chức năng của robot hút bụi

Tuy nhiên, nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có nhà cao tầng thường hiểu lầm và đặt ra câu hỏi cho chúng tôi là: Robot hút bụi lau nhà có leo được cầu thang không?. Nhiều người bị hiểu lầm chức năng của robot hút bụi và nghe những quảng cáo của những đơn vị không uy tín nhằm đánh lừa khách hàng và nghĩ rằng robot hút bụi lau nhà có thể leo cầu thang.

Bên cạnh việc thắc mắc rằng robot hút bụi có lau được cầu thang không nhiều người cũng thắc mắc rằng Nếu không leo được cầu thang vậy robot hút bụi có bị rơi khi đi đến cầu thang hay bậc thềm không?

Về vấn đề này, quý khách hàng cũng xin yên tâm. Vì không thể leo được cầu thang, do đó, các nhà sản xuất đã tính đến vấn đề này và thiết lập cho robot hút bụi tính năng chống rơi cầu thang bằng nhiều công nghệ khác nhau như nhận diện đường đi, tránh vật cản, thiết lập tường ảo,…

Với công nghệ nhận diện đường đi, trước khi làm việc lần đầu tiên robot hút bụi sẽ quét toàn bộ bề mặt sàn cần làm việc. Nó sẽ tự động thiết lập bản đồ và biết được đâu là vật cản cần tránh va đập, hay những vị trí có độ cao trên 5cm để tránh rơi, mắc kẹt khi leo, giúp nó tự động quay đầu khi gặp cầu thang chống rơi vỡ.

Hơn nữa, bạn cũng có thể giúp tăng khả năng chống rơi cầu thang cho robot bằng cách thiết lập tường ảo cho robot. Khi bạn thiết lập tường ảo, robot sẽ nhận định ở đó có vật cản sẽ không đi quá vạch tường ảo và quay đầu lại, tránh rơi.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi cảm biến của robot gặp vấn đề hay bạn quên bật tường ảo thì robot bị lỗi, khi đi đến cầu thang chúng sẽ không biết được rằng phải quay đầu lại mà sẽ đi thẳng và rơi xuống cầu thang. Những trường hợp này thường rất hiếm xảy ra.

Các bạn cũng yên tâm rằng, tất cả các dòng robot hút bụi hiện nay có mặt trên thị trường đều có cảm biến nhận diện tránh rơi cầu thang, nên bạn không cần quá lo lắng rằng những sản phẩm ở phân khúc thấp có tính năng này hay không nhé.

Nên làm gì khi robot hút bụi bị rơi cầu thang?

Trong những trường hợp robot bị rơi cầu thang thường gây hư hại cho robot và nặng hơn là các bộ phận bên trong của robot như cảm biến, main,… Vì vậy, cần hạn chế tối đa tình trạng robot hút bụi bị rơi cầu thang càng ít càng tốt.

Khi robot bị rơi cầu thang, sau khi mang robot lại vị trí cân bằng, bạn cần kiểm tra xem robot có bị vỡ phần vỏ, camera (đối với các dòng có camera), cục laser,… sau đó cho robot chạy thử và thử các tính năng của robot xem có bất kỳ trục trặc gì xảy ra hay không. Nếu robot có bất thường cần gọi điện đến bộ phận kỹ thuật của Mi Hà Nội để được tư vấn và sửa chữa kịp thời nhé!

Tạm kết

Tóm lại, robot hút bụi leo không thể leo cầu thang như những gì bạn nghĩ. Hy vọng sau khi đọc bài viết Robot hút bụi leo cầu thang được hay không của Mi Hà Nội, bạn sẽ có cho mình câu trả lời và cách xử lý phù hợp nhất!

Tham khảo thêm mẫu hot nhất 2023:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

100++ mẫu robot hút bụi Xiaomi mới nhất hiện nay

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi