So sánh các loại robot hút bụi lau nhà hiện nay

29/12/2022

Robot hút bụi lau nhà là một trong những sản phẩm giúp vệ sinh được nhiều gia đình hiện nay quan tâm vì tính tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Tuy nhiên, không phải loại robot hút bụi lau nhà nào cũng giống nhau. Nếu bạn vẫn chưa biết so sánh các loại robot hút bụi lau nhà hiện nay, cùng tìm hiểu bài viết để biết thêm chi tiết nhé!

Robot hút bụi lau nhà là gì?

Robot hút bụi lau nhà hay máy hút bụi thông minh là một loại máy hút bụi được thiết kế, lập trình sẵn để tự động làm việc mà không cần có sự tác động quá nhiều của con người. Máy hoạt động được ở những mặt phẳng như sàn nhà, thảm và chướng ngại vật có độ cao khoảng 1.2 – 2 cm.

So sánh các loại robot hút bụi lau nhà hiện nay.

Hầu hết, các dòng sản phẩm robot lau nhà, hút bụi thông minh đều có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng hình tròn và phía dưới là những bánh xe nhỏ. Cũng nhờ thiết kế này mà robot tự động có thể di chuyển một cách linh hoạt trên các bề mặt chất liệu khác nhau.

Tuy vậy, đa phần các robot hút bụi chỉ hoạt động hiệu quả nhất trên các sàn cứng như loại sàn gỗ và sàn gạch men. Nếu gia đình bạn có sử dụng các loại thảm mỏng (sợi ngắn hơn 1cm) thì vẫn có thể dễ dàng tìm được các dòng có chức năng hút thảm trên thị trường.

So sánh các robot hút bụi lau nhà theo đặc điểm

Robot chuyên lau nhà

Robot chuyên lau nhà là robot tự động chỉ thực hiện một chức năng duy nhất là lau nhà. Và chức năng lau được thực hiện một cách chuyên nghiệp và triệt để. Robot lau nhà độc lập lau sạch tất cả những vết ố trên sàn giúp cho sàn nhà bạn luôn sạch bóng. Để robot làm sạch hiệu quả bạn nên sử dụng robot chuyên hút bụi để làm sạch bụi bẩn trước khi cho robot lau nhà làm việc.

so sánh các loại robot hút bụi lau nhà
Robot hút bụi lau nhà Dreame L10S Ultra/S10

Ưu điểm:

Thực hiện duy nhất một công việc nên hiệu quả luôn đạt cao nhất.

Không có sự ảnh hưởng đến động cơ hay chức năng khác như robot kết hợp.

Không có tiếng ồn khi hoạt động.

Tấm lau chuyên dụng có khả năng thay thế để thực hiện công việc theo ý của bạn: lau khô, lau ẩm…

Nhược điểm:

Giá thành cao khoảng 5-9 triệu.

Cần có một robot hút bụi thực hiện chức năng hút trước khi cho robot lau độc lập làm việc. Tức là cần sử dụng 2 loại robot hút và lau.

Không có chức năng vẽ sơ đồ.

Thời gian thực hiện lau riêng và hút riêng sẽ nhiều hơn so với việc thực hiện đồng thời.

Robot hút bụi lau nhà

Robot hút bụi lau nhà là robot có cả 2 chức năng hút bụi và lau ướt được thực hiện đồng thời trong một chu trình làm việc. Đầu hút phía trước thực hiện chức năng hút và làm sạch bụi bẩn. Còn tấm lau nằm phía sau thực hiện xử lý vết bẩn bám sàn lau nhà.

so sánh các loại robot hút bụi lau nhà
Robot hút bụi thông minh – “người giúp việc 4.0”.

Ưu điểm:

Giá thành của robot kết hợp rẻ hơn so với việc mua 2 máy hút bụi và lau nhà độc lập

Vì thực hiện đồng thời với tính năng hút nên có thể quan sát hoạt động của robot trên sơ đồ, điều khiển từ xa…

Sắp xếp gọn gàng trên 1 thân máy.

Thời gian làm việc cả lau và hút ngắn.

Nhược điểm:

Hiệu suất làm việc không thể tốt bằng robot độc lập.

Tấm lau chỉ có 1 loại lau ẩm.

Việc lau ướt và hút bụi cùng 1 phiên làm việc có thể ảnh hưởng đến động cơ của robot.

So sánh các loại robot hút bụi lau nhà theo diện tích

Dưới 40m2

Đối với nhà có diện tích mặt sàn dưới 40m2, bạn có thể chọn lựa những dòng robot có công suất hút dao động từ 1800 – 2500 Pa tùy vào lượng bụi ít hay nhiều. Đồng thời, những sản phẩm sở hữu hộp chứa bụi từ 350 – 450ml, hộp nước 130 – 200ml sẽ giúp bạn vệ sinh nhà hiệu quả mà không cần đổ bụi nhiều lần.

so sánh các loại robot hút bụi lau nhà
Robot hút bụi lau nhà là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn.

Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chọn mua những chiếc máy có khả năng hoạt động xuyên suốt từ 70 – 100 phút và có thời gian sạc đầy từ 2 – 5 tiếng để tiết kiệm thời gian vệ sinh. Các dòng sản phẩm được trang bị hệ thống điều hướng thông minh kèm thêm một số tính năng như chống va chạm sẽ hỗ trợ bạn vệ sinh nhà cửa dễ dàng, hiệu quả hơn.

Từ 40m2 đến 80m2

Đối với diện tích sàn từ 40 – 80m2, bạn nên chọn robot hút bụi sở hữu công suất hoạt động từ 1800 – 3000 Pa tùy vào độ bám bụi của sàn nhà nhiều hay ít. Thời gian robot hoạt động lên đến từ 80 – 120 phút với khoảng 2 – 6 tiếng sạc. Đồng thời, những dòng robot này có thể di chuyển nhiều hướng cùng với sức hút mạnh mẽ để hút được nhiều loại bụi hơn trên mặt sàn.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú tâm đến khả năng chứa bụi của robot, ưu tiên lựa chọn sản phẩm có hộp chứa bụi từ 450 – 550ml, hộp nước từ 150 – 270ml để tiết kiệm thời gian vệ sinh. Đồng thời, nếu bạn lựa chọn mua một chiếc robot có thêm tính năng như tạo bản đồ, tường ảo thì việc vệ sinh nhà cửa sẽ trở nên thuận tiện, hiệu quả hơn đấy nhé!

so sánh các loại robot hút bụi lau nhà
Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1 Pro- Bản quốc tế.

Trên 80m2

Với diện tích sàn nhà trên 80m2, bạn hãy chọn những con robot được trang bị khả năng quét, lập bản đồ đường đi, ghi nhớ khu vực chưa vệ sinh, điều khiển qua điện thoại,… để giúp vệ sinh nhà cửa nhanh chóng hơn nhanh chóng và ghi nhớ lần thực hiện kế tiếp để tiết kiệm thời gian.

Hơn nữa, bạn nên chọn mua những sản phẩm có lực hút mạnh mẽ từ 1800 – 3000 Pa, hộp chứa bụi từ 550ml trở lên, hộp nước 150 – 300ml nhằm tối ưu hiệu quả dọn dẹp, tiết kiệm thời gian và công sức, không phải đổ bụi, nước nhiều lần. Thời gian sử dụng robot từ 100 – 180 phút với khoảng 2 – 6 tiếng đồng hồ để sạc. Chưa hết, nó có thể hoạt động trơn tru trên cả mặt sàn gồ ghề (trong giới hạn cho phép) để hỗ trợ tốt trong công việc lau chùi nhà cửa mỗi ngày.

Trên đây là những so sánh các loại robot hút bụi lau nhà mà Mi Hà Nội đã tổng hợp và phân tích đến bạn, hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình!

Bạn có thể tham khải một số sản phẩm robot hút bụi lau nhà đang HOT hiện nay:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame L10S Ultra

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 MAX

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame Bot W10 Pro

Tổng hợp các mẫu robot hút bụi lau nhà Xiaomi

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi