So sánh Ecovacs X2 OMNI, Dreame L20 Ultra và Roborock S8 Pro Ultra

30/09/2023
Sale
Giá gốc là: 25,200,000 ₫.Giá hiện tại là: 24,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 26,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 24,490,000 ₫.

Thị trường robot bụi bụi cao cấp, đang cực kỳ sôi động nửa cuối năm 2023, khi các ông lớn như Ecovacs, Roborock hay Dreame đều tung ra những chiến binh khủng nhất của mình. Trong đó 3 chiến binh mạnh nhất phải kể đến là Ecovacs X2 OMNI, Dreame L20 Ultra và Roborock S8 Pro Ultra. Cả ba đều có những điểm mạnh riêng và sở hữu những tính năng hàng đầu rất đáng để trải nghiệm. Vậy thì, nên chọn mẫu robot nào trong phân khúc hơn 20 – 25 triệu này, hãy cùng tìm đáp án trong bài so sánh sau đây nhé!

Điểm giống nhau giữa Ecovacs X2 OMNI, Dreame L20 Ultra và Roborock S8 Pro Ultra:

Vì cả 3 đều thuộc phân khúc cao cấp nhất, cho nên những tính năng cần có đa phần đều giống nhau như:

  • Khả năng lau hút đồng thời
  • Tự động giặt giẻ, gom bụi, sấy khô
  • Lên bản đồ 2D và 3D nhanh chóng
  • Cài đặt phòng, khu vực làm sạch
  • Nhận diện thảm và nâng khăn lau
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot X2 Omni
Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot X2 Omni
Robot hút bụi lau nhà Dreame L20 Ultra
Robot hút bụi lau nhà Dreame L20 Ultra
Robot hút bụi lau nhà Roborock S8 Pro Ultra
Robot hút bụi lau nhà Roborock S8 Pro Ultra

Ngoài những tính năng cơ bản giống nhau, thì cả 3 mẫu robot này đều có những điểm mạnh riêng và công nghệ đặc biệt khác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những tính năng khác nhau và ưu điểm của từng dòng, để tìm ra đâu mới là mẫu robot đáng mua nhất trong phân khúc hơn 20 triệu.

Điểm khác nhau giữa Ecovacs X2 OMNI, Dreame L20 Ultra và Roborock S8 Pro Ultra:

Vì đây đều là những mẫu robot cao cấp nhất nên chúng tôi sẽ tóm tắt và nêu bật những tính năng chính để bạn có thể phần nào nắm được hết.

1. Thông số kỹ thuật

ECOVACS X2 OMNI DREAME L20 ULTRA ROBOROCK S8 PRO ULTRA
Giá 24.990.000 vnđ 24.990.000 vnđ 20.990.000 vnđ
Tự động đổ rác Có  Có 
Tự động giặt giẻ 
Tự động sấy khô
Điều hướng và lập bản đồ 3D Mapping 2.0 Lidar Lidar PreciSense
Phát hiện và tránh vật cản AIVI™ 3D 2.0 Camera Ai Action & LED Reactive 3D & LED
Dung tích ngăn chứa bụi 420ml 350ml 350ml
Phát hiện thảm
Lực hút (chổi lăn) 8000Pa (chổi lăn đơn) 7000Pa (chổi lăn đơn) 6000Pa (chổi lăn kép)
Công nghệ lau Lau xoay OZMO Turbo 2.0 Lau xoay MopExtend VibraRise® 2.0
Chế độ làm sạch Quét và lau Quét và lau, tự động tháo cây lau Quét và lau
Vượt chướng ngại vật 22mm 22mm 22mm
Tự động nâng giẻ lau
Ứng dụng Ecovacs Home DreameHome Roborock
Điều khiển bằng giọng nói YIKO AI 2.0 SmartHome SmartHome
Camera YIKO AI 2.0 SmartHome SmartHome
Làm sạch liên tục

2. Điểm nổi bật trong thiết kế

Thiết kế có phần vuông vắn này giúp robot làm sạch bề mặt cạnh tường tốt hơn
Thiết kế có phần vuông vắn này giúp robot làm sạch bề mặt cạnh tường tốt hơn

Ecovacs X2 OMNI: Được xem là mẫu robot có thiết kế độc đáo của Ecovacs với thân robot hình vuông. Theo như những gì được giới thiệu thì thiết kế có phần vuông vắn này giúp robot làm sạch bề mặt cạnh tường tốt hơn, nhưng trên thực tế điều này vẫn chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đấy, nhiều thông tin còn cho rằng việc thiết kế robot hình vuông còn làm hạn chế việc di chuyển của robot ở những khu vực hẹp, do phần phần phía sau của robot bị to ra.

Còn về màu sắc, thì thực sự Ecovacs X2 OMNI đang làm rất tốt. Màu sắc của robot là sự kết hợp hài hòa giữa xám và đen trông cực kỳ sang trọng và hiện đại.

Với Dreame thiết kế của L20 Ultra vẫn là thiết kế tròn đặc trưng, mảnh mai và tinh tế
Với Dreame thiết kế của L20 Ultra vẫn là thiết kế tròn đặc trưng, mảnh mai và tinh tế

Dreame L20 Ultra: Với Dreame thiết kế của L20 Ultra vẫn là thiết kế tròn đặc trưng, không có sự thay đổi nhiều so với dòng trước đó. Điểm thay đổi rõ nhất ở thiết kế chính là phần trạm sạc đa năng. Nếu so với các mẫu robot trước đây thì thiết kế này gần như khác hẳn, trạm sạc có phần vuông vắn và sắc nét hơn, đem lại sự tối giản. Nhưng nếu không để ý kỹ, bạn rất có thể nhầm với các thiết kế của Ecovacs, bởi thiết kế này rất giống với các dòng của Ecovacs những năm trở lại đây.

Ngoài ra, robot hút bụi Xiaomi Dreame L20 Utra cũng nổi bật với thiết kế phần khăn lau có thể tự động tháo rời và nhô ra khi làm sạch ở các cạnh. Cụ thể, khi bạn chuyển robot sang chế độ chỉ hút phần khăn lau sẽ tự động tháo rời ở dock sạc, rồi mới bắt đầu làm việc. Nhưng so với mức giá hiện tại thì nâng cấp này của Dreame vẫn chưa thực sự được đánh giá quá cao.

Với Roborock họ luôn đề cao chất lượng và độ bền bỉ của robot
Với Roborock họ luôn đề cao chất lượng và độ bền bỉ của robot

Roborock S8 Pro Ultra Khác với Ecovacs hay Dreame, thiết kế của Roborock vẫn giữ được sự đặc trưng xuyên suốt giữa các dòng. Với Roborock họ luôn đề cao chất lượng và độ bền bỉ của robot. Chính vì vậy, mà mẫu robot này của hãng chất liệu và kiểu dáng đều cho thấy được sự chắc chắn và cứng cáp. Nếu bạn cần một dòng robot có thể dùng trong nhiều năm, ít gặp lỗi thì Roborock nên là ưu tiên hàng đâu.

Khi đặt cạnh S8 Pro Ultra cạnh các dòng robot khác bạn sẽ thấy các chi tiết trên robot đều có độ hoàn thiện cao, chất liệu cao cấp, thiết kế tinh tế trong từng chi tiết nhỏ.

Ngoài ra, Roborock S8 Pro Ultra còn nổi bật với phần thiết kế chổi lăn kép đầu tiên. Nhờ thiết kế này mà lực hút sẽ được thúc đẩy cao hơn so với việc chỉ dùng 1 chiếc chổi lăn. Ngoài ra, phần chổi lăn bằng silicon cũng giúp nó hạn chế bị quấn tóc.

3. Khả năng hút bụi

Ecovacs X2 OMNI: có lực hút là 8000Pa
Ecovacs X2 OMNI: có lực hút là 8000Pa
Dreame L20 Ultra: có lực hút là 7000Pa
Dreame L20 Ultra: có lực hút là 7000Pa
Roborock S8 Pro Ultra: có lực hút 6000Pa + chổi lăn khép gia tăng khả năng hút
Roborock S8 Pro Ultra: có lực hút 6000Pa + chổi lăn khép gia tăng khả năng hút
  • Ecovacs X2 OMNI: có lực hút là 8000Pa
  • Dreame L20 Ultra: có lực hút là 7000Pa
  • Roborock S8 Pro Ultra: có lực hút 6000Pa + chổi lăn khép gia tăng khả năng hút

Cả 3 mẫu robot này đều sở hữu lực hút cực khủng, cao nhất thời điểm hiện tại là hơn 6000Pa. Nhưng trên thực tế cho thấy với lực hút 4000Pa là robot đã có thể hút sạch mọi bụi bẩn rồi. Vậy nên xét về khả năng hút bụi thì việc chọn 1 trong 3 mẫu robot này là ngang nhau.

4. Khả năng lau sàn

Ecovacs X2 OMNI: Công nghệ lau xoay OZMO Turbo 2.0
Ecovacs X2 OMNI: Công nghệ lau xoay OZMO Turbo 2.0
Dreame L20 Ultra: Công nghệ lau xoay MopExtend
Dreame L20 Ultra: Công nghệ lau xoay MopExtend
Roborock S8 Pro Ultra: Công nghê lau rung VibraRise® 2.0
Roborock S8 Pro Ultra: Công nghê lau rung VibraRise® 2.0
  • Ecovacs X2 OMNI: Công nghệ lau xoay OZMO Turbo 2.0
  • Dreame L20 Ultra: Công nghệ lau xoay MopExtend
  • Roborock S8 Pro Ultra: Công nghê lau rung VibraRise® 2.0

Đối với chế độ lau, cả 3 hãng robot đều sử dụng công nghệ lau độc quyền của họ và sẽ rất khó để đánh giá xem đâu là mẫu robot có khả năng lau sàn tốt nhất. Nhưng trên một vài thử nghiệm thì cơ chế lau rung của Roborock vẫn được đánh giá cao hơn bởi nó có thể làm sạch các vết bẩn khô cứng nhanh hơn so với công nghệ lau xoay. Nên nếu bạn quan tâm đến khả năng lau tốt thì Roborock S8 pro Ultra vẫn nổi bật hơn cả.

5. Điều hướng và lên bản đồ

Ecovacs X2 OMNI: nổi bật với công nghệ TrueMapping 3.0 và cảm biến LiDAR. Với sự thay đổi không còn nhô lên mà được dấu vào bên trong robot, giúp tăng thẩm mỹ cho robot. Nhưng liệu rằng công nghệ mới này có ổn định khi sử dụng hay không thì người mua sẽ cần thời gian để chứng thực, bởi không phải nhưng công nghệ mới đều có thể hoạt động trơn chu như nhà sản xuất quảng cáo.

Dreame L20 Ultra: có khả tránh chướng ngại vật AI thông minh, giúp robot phát hiện và tránh các vật cản trong quá trình di chuyển. Đặc biệt, tính năng AI kết hợp với đèn LED giúp robot dễ dàng nhận biết vật thể trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây cũng là công nghệ mà chúng ta bắt gặp ở hầu hết các mẫu robot Dreame hiện nay.

Roborock S8 Pro Ultra: sử dụng công nghệ hình ảnh hồng ngoại và ánh sáng có cấu trúc 3D để tạo hệ thống tránh chướng ngại vật 3D. Điều này giúp robot xác định và tránh các nguy cơ tiềm ẩn trong mọi môi trường ánh sáng. Hệ thống định vị PreciSense® LiDAR quét và tạo bản đồ chi tiết để tối ưu hóa lộ trình làm sạch. Giúp việc làm sạch của robot được tối ưu và thông minh hơn.

Về khả năng điều hướng thì Dreame và Roborock sẽ được đánh giá cao hơn so với Ecovacs.

6. Tính năng thông minh và kết nối

Cả 3 mẫu robot hút bụi Dreame L20 Ultra, Ecovacs X2 OMNI và Roborock S8 Pro Ultra đều được điều khiển thông qua ứng dụng. Thông qua ứng dụng bạn có thể xem được bản đồ, vẽ tường ảo, lên lịch trình làm sạch cho robot, chọn và cài đặt chế độ làm sạch. Ngoài ra với Dreame và Ecovacs bạn có thể xem camera giám sát, nhưng nếu bạn cần sự riêng tư và an toàn thì Roborock S8 Pro Ultra sẽ giúp bạn.

Ngoài ra Dreame và Roborock còn hỗ trợ người dùng có thể cài đặt tiếng việt trên robot. Giúp quá trình sử dụng trở nên đơn giản dễ dàng hơn. Còn Ecovacs bạn có thể điều khiển bằng trợ lý ảo Yiko độc quyền.

7. Giá cả

 Hiện tại giá bán ở của 3 mẫu robot đang được cập nhật ở thời điểm hiện tại là:

  • Ecovacs X2 OMNI: Giá 24.900.000 đồng
  • Dreame L20 Ultra: Giá 24.900.000 đồng
  • Roborock S8 Pro Ultra: Giá 20.900.000 đồng

Nếu xét ở mức giá hiện tại thì Roborock S8 Pro Ultra đang có mức giá tốt nhất, chỉ khoảng hơn 20 triệu và bạn đã có một mẫu robot hút bụi cực kỳ chất lượng đến từ một thương hiệu nổi tiếng rất đáng để thử. Còn nếu bạn dư giả hơn thì 2 mẫu robot còn lại cũng tương đối ổn.

Tóm tắt và lời khuyên:

Nhìn chung, cả Roborock S8 Pro Ultra, Dreame L20 Ultra và Ecovacs X2 Omni đều dẫu đầu trong phân khúc robot hút bụi cao cấp. Nhưng với những so sánh và sự khác biệt trong bài viết này thì bạn cũng đã phần nào thấy được những tính năng nổi bật của từng dòng.

Cả 3 hãng đều là những thương hiệu Top đầu đáng để thử, nhưng nếu bạn cần một dòng robot chất lượng và bền bỉ thì Roborock sẽ được đánh giá cao hơn. Còn về công nghê thì cả 3 đều cho chúng ta những công nghệ vượt bậc nhất. Vậy nên, tùy thuộc vào nhu cầu và ưu tiên cá nhân, bạn có thể lựa chọn một trong ba sản phẩm này để có được trải nghiệm làm sạch không chạm.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Tư vấn mua hàng: 1900 0231
  • Liên hệ hợp tác sỉ, đại lý: 092 845 5395
  • CS1: 41 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – HN | Hotline: 033 355 3131
  • CS2: 134-136 Ông Ích Khiêm – P.5 – Q.11 – HCM | Hotline: 033 555 3131
  • CS3: 2 Trần Vỹ – Cầu Giấy – HN | Hotline: 091 144 0202

SẢN PHẨM BÁN CHẠYXem thêm

Sale
Giá gốc là: 52,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 49,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 10,190,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 18,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 13,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 11,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 5,499,000 ₫.Giá hiện tại là: 4,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 4,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 3,890,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 13,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 17,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 15,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 35,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 31,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 24,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 19,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 29,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 26,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 16,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 12,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 10,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 12,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 9,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 12,500,000 ₫.Giá hiện tại là: 11,390,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 1,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 6,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 4,690,000 ₫.
Sale
Sale
Giá gốc là: 20,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 28,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 21,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 40,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 33,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 27,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 20,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 35,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 26,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 32,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 27,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 38,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 33,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 14,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,490,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 19,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,690,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 20,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 16,890,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 13,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 8,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,390,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,390,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 20,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 15,590,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 4,500,000 ₫.Giá hiện tại là: 3,800,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 13,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 12,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 9,890,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 35,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 22,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 6,500,000 ₫.Giá hiện tại là: 5,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 12,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,790,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 29,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 25,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 11,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 19,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 13,390,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,390,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 25,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 19,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 18,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,690,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 17,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 15,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 11,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 11,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,490,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 9,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 7,490,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 17,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 11,690,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 19,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,590,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 19,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 15,490,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 25,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 17,790,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 13,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 33,500,000 ₫.Giá hiện tại là: 27,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 16,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 10,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 24,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 22,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 19,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 14,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 11,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 18,549,000 ₫.Giá hiện tại là: 15,490,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 8,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 7,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 69,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 41,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 14,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 9,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 15,000,000 ₫.Giá hiện tại là: 11,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 7,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 6,690,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 9,590,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,990,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 29,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 21,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 8,900,000 ₫.Giá hiện tại là: 6,790,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 26,990,000 ₫.Giá hiện tại là: 22,900,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 12,490,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,290,000 ₫.
Sale
Giá gốc là: 10,500,000 ₫.Giá hiện tại là: 8,590,000 ₫.
Sale

Tin tức gần đâyXem thêm

Bình luận (0 bình luận)