So sánh máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 và Dyson

18/06/2022

Chắc hẳn cái tên Dyson không còn xa lạ gì với những tín đồ của các sản phẩm công nghệ. Nhà sản xuất Xiaomi cũng đang cạnh tranh trực tiếp với hãng này khi có khá nhiều sản phẩm tương tự đáng để đặt lên bàn cân. Hôm nay chúng ta sẽ cùng so sánh các dòng hút bụi mới nhất hai hãng là Máy hút bụi Dreame V12 và Dyson xem có gì khác nhau nhé!

so-sanh-may-hut-bui-cam-tay-khong-day-xiaomi-Dreame-V12-va-Dyson
So sánh máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 và Dyson

Dyson là một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh và được ví như  “Apple ở mảng gia dụng” khi chuyên sản xuất và phân phối những sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Chất lượng sản phẩm của thương hiệu này đều được người dùng tin tưởng và đánh giá ổn. Tương đương với đó là giá thành sản phẩm cũng ở mức khá cao so với bình quân. Trong khi đó, từ trước đến nay Xiaomi luôn nổi tiếng về những sản phẩm vừa bền đẹp vừa có giá thành tốt.

Với các sản phẩm có thiết kế khá giống nhau, Mi Hà Nội đã tổng hợp và phân tích sự khác biệt giữa Máy hút bụi Dreame V12 và Dyson V12 hay Dreame V12 và Dyson V11 dưới đây.

So sánh thông số kỹ thuật của Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 và Dyson:

Tên Dreame V12 Dyson V12  Dyson V11
Công nghệ Space 5.0 Công nghệ Root Cyclone™ Công nghệ 14 Cyclone
Tốc độ vòng xoay   150.000 vòng/phút 125.000 vòng/phút 125.000 vòng/phút
Công suất hút 180AW 150AW 185 AW
Hệ thống lọc (vòng xoắn) 12 11 11
Dung tích hộp bụi 0.5l 0.35L 0.757 L
Chức năng 5 đầu hút và 3 thanh nối 07 đầu hút và 02 phụ kiện đi kèm 5 đầu hút
Thời gian sạc 4h 4h 4.5h
Thời gian hoạt động 90 phút 60 phút 60 phút
Trọng lượng 1.65 kg 2.2 kg 3.03 kg

Giống nhau:

Về hình dáng, Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 và Dyson có kết cấu khá tương tự. Cả 3 dòng máy đều có thân máy dài với động cơ gắn ở đầu. Thiết kế màn hình Oled hiển thị trực quan và tiện lợi.

Khác nhau:

1. Khả năng làm sạch

Dù trên thông số hiển thị Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 có vẻ nhỉnh hơn nhưng nhờ công nghệ hiện đại mà dòng hút bụi Dyson V12 và Dyson V11 có khả năng hút rất mạnh. Tuy vậy, đây cũng có thể là một điểm yếu của dòng Dyson. Vì với nhiều thử nghiệm, Máy hút bụi Dyson phải vật lộn để di chuyển đến nỗi nó dính vào thảm do lực hút quá lớn. So với đó, Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 có lực hút vừa đủ để hút bụi trên sàn nhà và di chuyển tốt trên thảm mà không bị xô lệch thảm.

so-sanh-may-hut-bui-cam-tay-khong-day-xiaomi-Dreame-V12-va-Dyson
Máy hút bụi cầm tay Dyson khó khăn khi di chuyển trên thảm

2. Bộ lọc

Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 sử dụng hệ thống lọc Hepa 5 cấp. Còn với dòng Máy hút bụi Dyson là một hệ thống 6 lớp cho khả năng lọc bụi tốt hơn. Hệ thống lọc hoàn toàn kín của Dyson giữ lại 99,97% các hạt cực nhỏ và tác nhân gây dị ứng nhỏ tới 0,3 micron – và thổi ra không khí sạch.

3. Pin

Máy hút bụi cầm tay không dây Dyson có thể tháo rời dễ dàng. Sau một thời gian sử dụng, nếu pin bị chai bạn sẽ thay thể một cách dễ dàng. Máy hút bụi cầm tay Dreame V12 thì ban sẽ cần liên hệ hãng hoặc đại lý để thay pin. Hiện Mi Hà Nội là một cơ sở có thể thay pin cho các dòng hút bụi Dreame nếu sau vài năm sử dụng, pin của máy có dấu hiệu xuống cấp.

Đặc biệt, nếu diện tích nhà bạn khá rộng thì Máy hút bụi cầm tay Dreame V12 sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Với thười gian sử dụng lên đến 90 phút so với Máy hút bụi Dyson chỉ 60 phút.

4. Thiết kế tiện dụng

Máy hút bụi cầm tay không dây Xiaomi Dreame V12 có một điểm sáng là có khả năng chuyển chế độ để hút liên tục. Chức năng này thực sự giúp giảm nhẹ sức lực khi bạn làm việc thay vì việc phải giữ ngón tay liên tục để hút toàn bộ căn phòng như Dyson. Với Dreame V12 bạn chỉ cần nhấn một lần để khởi động máy hút bụi.

so-sanh-may-hut-bui-cam-tay-khong-day-xiaomi-Dreame-V12-va-Dyson
Máy Hút Bụi Xiaomi Dreame V12 có chế độ rảnh tay

5. Giá cả

Hiện các dòng hút bụi Dyson V11 và Dyson V11  đang được phân phối với mức giá trên 20 triệu đồng. Trong khí với mức giá chưa đến một nửa, bạn đã sở hữu được một em Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 đa chức năng và khả năng vệ sinh nhà cửa tuyệt vời.

Mua sản phẩm với giá ưu đãi:

Máy Hút Bụi Lau Nhà Roborock Dyad Pro Combo – Làm sạch 5 trong 1, tự động giặt, sấy

Máy Hút Bụi Xiaomi Dreame V12 Cầm Tay Không Dây

Tạm kết:

Máy hút bụi Dyson có công nghệ hút bụi hiện đại nên cũng có giá thành cao tương đương. Còn với nhu cầu thấp hơn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn với các sản phẩm hút bụi của Xiaomi.

Đọc thêm:

So sánh máy hút bụi cầm tay không dây Dreame V12 Pro vs V12

So sánh Máy hút bụi cầm tay không dây Dreame T30 vs Dreame V12

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi