So sánh máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro và LG Puricare Pro AS40GWWJ1

27/10/2022

Theo Tổ chức Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA): “Không khí trong nhà có thể bị ô nhiễm và gây hại hơn cả không khí ngoài trời”. Phương pháp đơn giản để tránh ô nhiễm là sử dụng máy lọc không khí để lọc bụi và khí bẩn khỏi không gian sống. Nếu bạn chưa biết lựa chọn sản phẩm máy lọc không khí nào cho ngôi nhà của mình, hãy cùng Mi Hà Nội so sánh máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro và LG Puricare Pro AS40GWWJ1 để có thêm góc nhìn tham khảo nhé!

So sánh máy lọc không khí Jya Pro và LG Puricare Pro AS40GWWJ1

Về thiết kế

Máy lọc không khí LG có thiết kế hình trụ hiện đại với tông màu trắng thanh lịch. Thiết kế đứng nhỏ gọn giúp tiết kiệm không gian nhà ở. Chiều cao của máy khá vừa vặn với kích thước 77,9cm, cho phép người lớn hoặc trẻ em đều có thể vận hành dễ dàng mà không phải cúi khom người như các sản phẩm lọc khí khác.

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro chọn tông màu chủ đạo xám đen sang trọng và cá tính mang lại cho chiếc máy vẻ ngoài hiện đại và thanh lịch, phù hợp với mọi phong cách trang trí nội thất khác nhau. Ở mặt trước, sau của máy sẽ có các khe dọc để có nhiệm vụ hút không khí vào máy.

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro có bánh xe ngang giúp việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn, LG Puricare Pro AS40GWWJ1 không có điều này.

Cảm biến chất lương không khí

LG Puricare Pro AS40GWWJ1 và Jya Fjord Air Purifier Pro đều được thiết kế màn hình LED hiển thị chất lượng không khí, giúp bạn theo dõi nồng độ PM 2.5, độ ẩm và nhiệt độ…

2 máy lọc không khí này đều được trang bị cảm biến chất lượng không khí theo 4 cấp độ như sau giúp ban theo dõi tình trạng không khí trong nhà tốt hơn:

  • Xanh lá: Chất lượng không khí xuất sắc
  • Vàng: Chất lượng không khí tốt
  • Cam: Chất lượng không khí vừa phải
  • Đỏ: Không khí ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe

Về bộ lọc

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro sử dụng hệ thống lọc khí 3 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%:

  • Lớp lọc HEPA thô: Giữ lại các hạt lớn như bụi, phấn hoa và lông động vật
  • Lớp lọc NanoGuard: Ngăn chặn và loại bỏ các hạt bụi trong không khí có kích thước siêu nhỏ đến 0,1 micron.
  • Lớp than hoạt tính: Khử mùi và các khí có hại

Máy lọc không khí LG Puricare Pro AS40GW cũng được trang bị hệ thống lọc với 3 giai đoạn nhưng có sự khác biệt trong từng lớp lọc:

  • Lớp lọc thô: lọc các hạt lớn như bụi bẩn, lông thú cưng…
  • Lớp lọc HEPA E11: loại bỏ bụi mịn, khói, phấn hoa, vi trùng…
  • Lớp lọc khử mùi: loại bỏ các mùi: khói thuốc lá, chất thải thực phẩm, lông động vật, NO2, kiềm và axit, hợp chất dầu dễ bay hơi
Máy lọc không khí Xiaomi Jya Fjord Pro.

Về công nghệ lọc

Tuy cùng có công nghệ lọc với 3 lớp màng lọc và lõi lọc HEPA hiện đại, nhưng máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro nổi trội hơn LG Puricare Pro AS40GW ở công nghệ lọc NanoGuard. Công nghệ này cho phép loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường vốn chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron và LG Puricare Pro AS40GW chỉ dừng lại ở mức 0,2 micron. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, formaldehyde và cả các yếu tố gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa… đều sẽ được lọc sạch với tỉ lệ lên tới 99,99%.

Về công suất lọc khí

Máy lọc không khí Xiaomi Jya Fjord Pro có công suất lọc lớn lên đến 65W/h – khó có dòng máy lọc không khí gia đình nào có công suất lớn như vậy hiện nay. Nhờ vậy mà máy có thể hoạt động hiệu quả trong không gian rộng đến 65m2.

Ngược lại, máy lọc không khí LG Puricare Pro AS40GW lại chỉ có công suất lọc khí 32W/h. Công suất lọc thấp đồng nghĩa với diện tích lọc sẽ nhỏ hơn, vì vậy máy chỉ có thể hoạt động hiệu quả trong không gian dưới 33m2.

Máy lọc không khí LG Puricare Pro AS40GWWJ1.

Về hiệu suất lọc khí

Máy lọc không khí LG Puricare Pro AS40GW có tốc độ lọc CADR là 256m3/h, máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier Pro có hiệu suất lọc khí sạch CADR lên tới 550m3/h và TVOC CADR 250m3/h. Hiệu suất lọc không khí càng cao chứng tỏ khả năng lọc bụi siêu mịn, vi khuẩn, các chất gây hại và khử mùi càng nhanh chóng và hiệu quả trong không gian lớn.

Nên mua loại nào?

Tóm lại, so với LG Puricare Pro AS40GW thì Jya Fjord Air Purifier Pro được tập trung hơn vào tính năng lọc không khí trong không gian lớn, mang lại cho khách hàng lựa chọn tối ưu về sản phẩm máy lọc không khí. Hơn nữa, giá thành của Jya Fjord Air Purifier Pro rẻ hơn so với LG Puricare Pro AS40GW cũng là điểm người mua hàng có thể cân nhắc.

Hy vọng bài viết đã đem tới cái nhìn khách quan nhất để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm chính xác.

Xem thêm :

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame L10S Ultra / S10

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord – Bản Quốc Tế

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro – Bản Quốc Tế

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi