So sánh máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Sharp FP-J40E-W

02/11/2022

Bạn muốn tìm máy lọc không khí cho mình nhưng không biết sản phẩm nào tốt? Bạn đang phân vân giữa vô vàn các dòng máy lọc không khí trên thị trường? Bạn không biết nên lựa chọn máy lọc không khí Xiaomi hay Sharp? Hãy cùng so sánh máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Sharp FP-J40E-W để có sự lựa chọn đúng đắn nhé!

So sánh máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord và Sharp FP-J40E-W

Về thương hiệu

Xiaomi là thương hiệu công nghệ được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc hiện nay. Không chỉ dừng lại ở đó, Xiaomi đã có mặt hầu hết khắp thị trường trên toàn thế giới, trong đó có cả Việt Nam và nhận được vô số lời khen ngợi tích cực từ người tiêu dùng.

Sharp là thương hiệu lâu đời xuất xứ từ Nhật Bản. Các sản phẩm của Sharp nói chung và máy lọc không khí nói riêng đều được đánh giá cao về chất lượng, độ bền và giá thành từ người dùng Việt Nam và thế giới.

Thiết kế

máy lọc không khí xiaomi
Máy lọc không khí Jya Fjord

Nếu bạn là một người tinh ý thì có thể nhận thấy rằng, sản phẩm của Xiaomi đều có thiết kế dạng thanh vuông và gọn gàng – Xiaomi Smartmi Jya Fjord cũng không phải ngoại lệ. Máy có thiết kế màu xám cá tính, mang đến vẻ hiên đại cho mọi không gian sở hữu nó. Bạn có thể di chuyển thoải mái để vệ sinh không gian khi có nhu cầu.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W .

Còn mỗi model máy lọc không khí của Sharp đều có một lối thiết kế riêng. Cho dù không gian kiến trúc có thuộc lối hiện đại, truyền thống, cổ điển… cũng sẽ phù hợp với sản phẩm của thương hiệu này. Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W có thiết kế màu trắng thanh lịch và trọng lượng nhỏ gọn, vì vậy sẽ không quá chiếm không gian căn nhà của bạn.

Cảm biến chất lương không khí

Jya Fjord Air Purifier được thiết kế màn hình LED hiển thị chất lượng không khí, giúp bạn theo dõi nồng độ PM 2.5, độ ẩm và nhiệt độ… Sharp FP-J40E-W sử dụng bảng điều khiển cơ. Tuy nhiên, mỗi máy lọc không khí đều có cảm biến chất lượng không khí và được hiển thị theo các cấp độ khác nhau.

Sharp FP-J40E-W cảm biến chất lượng không khí với 3 cấp độ.

Với Sharp FP-J40E-W, máy được thiết kế hiển thị cảm biến chất lượng không khí với 3 cấp độ:

  • Xanh lá: Không khí chất lượng tốt.
  • Cam: Không khí chất lượng bình thường.
  • Đỏ: Không khí chất lượng kém.
Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier
Màn hình LED của máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier.

Với Jya Fjord Air Purifier, máy được thiết kế đèn báo hiệu màu tương ứng với 4 cấp độ không khí:

  • Xanh lá: Chất lượng không khí xuất sắc
  • Vàng: Chất lượng không khí tốt
  • Cam: Chất lượng không khí vừa phải
  • Đỏ: Không khí ô nhiễm, không tốt cho sức khỏe

Về bộ lọc

Bộ lọc của máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W được trang bị bộ lọc khá đơn giản với 3 giai đoạn lọc:

  • Lưới lọc bụi thô có thể giặt rửa.
  • Lớp than hoạt tính khử mùi kiểu tổ ong dày 1 cm (không thể giặt rửa).
  • Bộ lọc HEPA dày khoảng 4 cm có khả năng lọc bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn, chất gây dị ứng.
Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier
Hệ thống lọc khí 4 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99% của máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier.

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier sử dụng hệ thống lọc khí 4 giai đoạn có khả năng lọc sạch không khí lên tới 99,99%:

  • Lớp lọc HEPA thô: Giữ lại các hạt lớn như bụi, phấn hoa và lông động vật
  • Lớp lọc NanoGuard: Ngăn chặn và loại bỏ các hạt bụi trong không khí có kích thước siêu nhỏ đến 0,1 micron.
  • Lớp than hoạt tính: Khử mùi và các khí có hại
  • Tia UV: Tiêu diệt virus và vi khuẩn, khử trùng không khí với hệ thống đèn UV an toàn.

Không chỉ sở hữu nhiều hơn 1 lớp lọc, bộ lọc của máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier tân tiến hơn nhiều so với bộ lọc của Sharp FP-J40E-W bởi lớp lọc NanoGuard độc quyền và hệ thống tia UV khử trùng mạnh mẽ.

Jya Fjord Air Purifier sử dụng hệ thống đèn khử trùng bằng tia cực tím hiện đại an toàn bên trong máy, cho khả năng tiêu diệt tới 99,95% toàn bộ virus và vi khuẩn trôi nổi trong không khí. Bầu không khí trong nhà bạn sẽ luôn sạch sẽ, an toàn tuyệt đối.

Đặc biệt, công nghệ NanoGuard cho phép loại bỏ các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ lên tới 0,1 micron – vượt xa các loại máy lọc khí thông thường vốn chỉ dừng lại ở mức 0,3 micron. Bên cạnh đó, các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu như: mùi đồ ăn, vật nuôi, formaldehyde và cả các yếu tố gây dị ứng như lông vật nuôi, phấn hoa… đều sẽ được lọc sạch với tỉ lệ lên tới 99,99%.

Về hiệu suất lọc khí

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W có tốc độ lọc CADR chỉ 240 m³/h, máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier có hiệu suất lọc khí sạch CADR lên tới 450m3/h và TVOC CADR 150m3/h. Hiệu suất lọc không khí càng cao chứng tỏ khả năng lọc bụi siêu mịn, vi khuẩn, các chất gây hại và khử mùi càng nhanh chóng và hiệu quả trong không gian lớn. Vì vậy, máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W chỉ có thể hoạt động hiệu quả trong không gian lý tưởng dưới 30m2. Trong khi đó, máy lọc không khí có thể lọc sạch mọi bụi bẩn và khử mùi hiệu quả trong không gian lý tưởng lên đến 31 – 54m2.

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier

Không chỉ vậy, máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier có thể dễ dàng kết nối và điều khiển từ xa thông qua ứng dụng Smartmi trên điện thoại. Sau khi kết nối thành công, bạn có thể tùy ý bật/tắt máy, thay đổi các chế độ lọc khí, theo dõi chất lượng không khí, hẹn giờ, khóa trẻ em, tắt âm… cũng như theo dõi báo cáo chất lượng không khí theo ngày, tuần và tháng.

Nên mua loại nào?

Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier
Máy lọc không khí Jya Fjord Air Purifier nổi trội hơn Xiaomi 4 Pro với công nghệ lọc NanoGuard.

Cả hai dòng máy lọc không khí đều có mức giá trong tầm máy lọc không khí giá 5 triệu, tuy nhiên Jya Fjord Air Purifier được tích hợp thêm các tính năng và công nghệ lọc thông minh hơn. So với Sharp FP-J40E-W thì Jya Fjord Air Purifier được tập trung hơn vào tính năng lọc không khí trong không gian lớn, mang lại cho khách hàng lựa chọn tối ưu về sản phẩm máy lọc không khí.

Hy vọng bài viết đã đem tới cái nhìn khách quan nhất để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn sản phẩm chính xác.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi