So Sánh Roborock S5 Max và S6: Có tính năng gì nổi bật?

30/12/2021

Cơ bản cả 2 dòng Robot hút bụi của Roborock S5 Max và S6 đều là sản phẩm nối tiếp nhau được tung ra thị trường trong một khoảng thời gian ngắn, nên về thiết kế và tính năng không có quá nhiều điểm khác biệt. Chính vì vậy bài viết so Sánh Roborock S5 Max và S6 dưới đây sẽ làm rõ đặc điểm nổi bật của từng loại để thấy được cải tiến của nhà sản xuất.

So sánh thiết kế của Roborock S5 Max và S6

Roborock là một trong những thương hiệu nổi tiếng về Robot hút bụi đến từ tập đoàn Xiaomi, vậy nên thiết kế đến từ thương hiệu này có nét đặc trưng của Xiaomi như: kiểu dáng bo tròn, nhỏ gọn, sử dụng 2 tông màu chính là đen và trắng. Thiết kế bên ngoài của Roborock S5 Max và S6 có nhiều điểm tương đồng như chổi chính, chổi phụ, hộp bụi và hộp nước đều giống nhau. Điểm duy nhất có thể phân biệt 2 dòng robot này chính là nút điều khiển được đặt trên bề mặt robot.

Thiết kế bo tròn, nhỏ gọn và linh hoạt

So sánh tính năng nổi bật của Roborock S5 Max và S6

Khả năng làm sạch

So Sánh Roborock S5 Max và S6: Có tính năng gì nổi bật?
Khả năng hút bụi đáng kinh ngạc, làm sạch tối đa

Cả Roborock S5 max và S6 đều sở hữu lực hút 2000Pa, cho khả năng hút bụi vô cùng mạnh mẽ, có thể hút sạch mọi bụi bẩn có trên sàn nhà. Ngoài ra cả 2 dòng đều sử dụng viên pin có dung lượng cao lên tới 5200mAh cho thời gian làm việc liên tục là 180 phút.

Cảm biến thông minh

Phát hiện thảm thông minh, tự động tăng lực hút

Cả 2 Model S5 Max và S6 đều được Roborock tung ra thị trường trong 1 khoảng thời gian ngắn, nên việc nâng cấp về tính năng hay cảm biến thông minh đều không có quá nhiều. Cả 2 đều sở hữu những tính năng cơ bản như quét bản đồ thông mình, lưu trữ bản đồ làm việc. Điểm nổi bật của cả 2 so với các dòng robot trước đây chính là cảm biến nhận diện thảm, robot sẽ tự động điều chỉnh tăng lực hút để có thể làm sạch khu vực có thảm một cách hiệu quả.

Cải tiến hộp nước

So Sánh Roborock S5 Max và S6: Có tính năng gì nổi bật?
Roborock S5 Max được trang bị khay nước riêng tiện lợi

Nếu như Roborock S6 vẫn giữ nguyên thiết kế hộp nước và hộp bụi 2 trong 1 tích hợp cho khả năng lau và hút cùng lúc như các dòng robot trước đây, thì ở phiên bản sau là Roborock S5 Max đã có cải tiến đáng kể  với hộp nước riêng. Với thiết kế này bạn có thể lấy hộp nước ở S5 Max một cách nhanh chóng mà không cần lật phía sau của robot, ngoài ra cải tiến này cũng giúp robot có thể chứa được dung tích nước nhiều hơn. Cụ thể S5 Max có dung tích chứa nước là 290ml gấp đôi so với S6 là 140ml.

Màu sắc của Robot

So Sánh Roborock S5 Max và S6

Nếu bạn thường xuyên theo dõi và cập nhật các dòng robot của Roborock, bạn sẽ thấy Roborock luôn lấy một màu chủ đạo là màu trắng, nhưng ở phiên bản ra sau là Roborock S5 max hãng đã có điểm bứt phá mới trong việc lựa chọn màu sắc cho sản phẩm của mình. Đó là ở dòng robot mới Roborock S5 max đã có 2 màu sắc là đen và trắng, điều này giúp cho một lượng lớn khách hàng cảm thấy thích thú bởi đây là một màu được nhiều người ưu chuộng.

Độ ồn khi làm việc

So Sánh Roborock S5 Max và S6: Có tính năng gì nổi bật?

Nếu bạn là người sợ tiếng ồn thì chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến thông số về độ ồn của cả dòng Roborock S5 Max và S6, đây cũng là điểm khác biệt lớn giữa 2 dòng. Với khả năng làm sạch ngang nhau nhưng S5 Max lại có độ ồn cao hơn s6 cụ thể S5 Max có độ ồn là 69dB còn S6 là 56bB. Tuy đây đều là độ ồn thấp và không ảnh hưởng quá nhiều đến người dùng, nhưng những người yêu thích sự yêu tĩnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn với Roborock S6.

Mua Ngay:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Mi Roborock S7 – Bản Quốc Tế

So sánh thông số kĩ thuật của Roborock S5 Max và S6

Để tìm hiểu kĩ hơn về 2 dòng Robot Xiaomi này, bạn có thể tham khảo bảng thông số kĩ thuật dưới đây:

Model Roborock S5 max Roborock S6

Công nghệ điều hướng

Bản đồ Laser Bản đồ Laser

Công suất hút

2000 Pa 2000 Pa

Pin

5200 mAh 5200 mAh

Thời gian sạc

3 giờ 3 giờ

Thời gian làm việc

180 phút 180 phút

Hộp bụi

460ml 480 ml

Hộp nước

290ml 140ml

Trọng lượng

3.5 kg 3,6 Kg

Độ ồn

69dB 56dB

Màu sắc

Đen, Trắng Trắng

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm thông tin để lựa chọn một trong 2 dòng robot của Roborock để phục vụ cho việc vệ sinh ngôi nhà hàng ngày, giúp bạn tiết kiệm được thời gian cũng như công sức. Đừng quên Mi Hà Nội cũng đang phân phối các sản phẩm của Roborock chính hãng với mức giá siêu tốt.

Xem thêm:

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi