So sánh Robot Ecovacs Deebot T10, T10 Plus và T10 Turbo

18/03/2023

Ecovacs Deebot T10 là mẫu robot mới nhất đến từ thương hiệu Ecovacs với nhiều cải tiến vượt trội và được đầu tư nhiều phiên bản khác nhau để đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn. Cụ thể trong đợt ra mắt lần này Ecovacs đã trình lành đến 4 phiên bản robot là: Deebot T10, T10 Plus, T10 Turbo và T10 Omni.

Trong bài viết này mình sẽ chia về những điểm nổi bật của mẫu robot Ecovacs Deebot T10 series và điểm khác nhau giữa 3 phiên bản: Deebot T10, T10 Plus, T10 Turbo để các bạn có thể lựa chọn được dòng phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Đối với phiên bản Deebot T10 Omni thì đây là phiên bản cao cấp nhất và được trình làng muộn hơn nên mình sẽ nói ở bài sau, mọi người có thể xem chi tiết Tại Đây!

So sánh Robot Ecovacs Deebot T10, T10 Plus và T10 Turbo

Những tính năng giống nhau của Ecovacs Deebot T10, T10 Plus và T10 Turbo

Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot T10 (hay còn gọi là Deebot T10 bản quốc tế) là dòng robot được ra mắt vào giữa tháng 6 năm 2022 và cho đến 2023 thì đây đang là mẫu robot HOT nhất đến từ hãng.

Ecovacs Deebot T10

Ecovacs Deebot T10 được xem là mẫu robot nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng và tính năng của robot hút bụi, Ecovacs đã không ngừng phát triển, hoàn thiện sản phẩm mới. Ứng dụng các công nghệ hiện đại, tiên tiến vào cả 3 phiên bản robot.

Ecovacs Deebot T10 có ưu điểm gì nổi bật

  • Tính năng: Hút bụi, lau nhà hoặc hút bụi và lau nhà đồng thời
  • Hệ thống nhận diện và né tránh vật thể AIVI 3.0
  • Tính năng trợ lý ảo YIKO. Bạn có thể tương tác với Deebot hoặc ra lệnh làm việc cho Deebot T10 thông qua giọng nói.
  • TrueMapping 2.0 thiết lập bản đồ 3D và điều hướng DToF chính xác trong mọi điều kiện cả ngày và đêm.
  • Cảm biến thảm bằng sóng siêu âm giúp robot tự động tránh thảm và khả năng vượt chướng ngại vật lên đến 20mm.
  • Thuật toán SLAM xây dựng bản đồ, lưu trữ nhanh, chính xác, giảm chồng chéo. Với thuật toán này giúp robot cải thiện phạm vi quét gấp 2 đôi, cải thiện độ chính xác của ánh xạ gấp 4 lần thế hệ trước.

Những cải tiết nổi bật trên cả 3 mẫu robot Ecovacs T10:

  • Lực hút 3000Pa mạnh mẽ cùng nguồn pin lớn lên đến 52000mAh, giúp robot làm việc lâu hơn, làm sạch toàn bộ diện tích nhà trong một lần hoạt động.
  • Cả ba dòng robot đều được trang bị Chip AI chuyên dụng để phù hợp với thuật toán hàng đầu của Ecovacs, giúp robot: cải thiện độ chính xác nhận dạng 20%; tăng 16 lần sức mạnh tính toán; top 5 AI sức mạnh tính toán; tốc độ nhận dạng nhanh hơn 20 lần.
  • Khả năng tránh chướng ngại vật trực quan AI tốt: Cả ba phiên bản đều được trang bị máy ảnh cao cấp 960P nhanh chóng thu thập thông tin hình ảnh của vật thể và thực hiện xử lý hình ảnh thông qua trí tuệ nhân tạo AI để xác định chính xác và tránh chướng ngại vật trên mặt đất tốt hơn.
  • Giao tiếp, gọi video không ranh giới: Robot T10 được tích hợp 3 micro trên thân robot, giúp thu âm thanh ngay lập tức, gọi điện video với gia đình mọi lúc, mọi nơi.

Điểm khác nhau và mức giá của 3 mẫu robot Ecovacs T10

So sánh Robot Ecovacs Deebot T10, T10 Plus và T10 Turbo

Điểm thu hút và yếu tố giúp người tiêu dùng quyết định lựa chọn một trong các phiên bản này để sở hữu chính là nhưng điểm khác nhau. Nếu chỉ dựa vào ngoại hình bên ngoài thì người dùng khó có thể phân biệt giữa các dòng. Dưới đây mình sẽ phân tích điểm khác nhau và điểm nổi nổi bật của từng dòng để người mua lựa chọn được phiên bản phù hợp.

Với Ecovacs Deebot T10 ( ~ 10 triệu)

Thì đây là mẫu robot robot cơ bản nhất trong đợt ra mắt vừa rồi bao gồm một robot hút bụi và một dock sạc thông thường. Đây là mẫu robot mà đa số mọi người đều khá quen thuộc bởi nó được trang bị những chức năng cơ bản nhất của một chiếc robot robot hút bụi lau nha. Nếu gia đình bạn đang sử dụng những dòng robot trước đây thì Deebot T10 đem lại sự thân quen trong việc sử dụng.

Robot chỉ đi kèm dock sạc, chính vì vậy sau khi robot dọn dẹp xong bạn sẽ cần thay nước lau cho robot, đổ bụi và giặt giẻ lau. Về cơ bản Deebot T10 vẫn được tranh bị những tính năng tốt nhất trên robot và bạn chỉ phải tốn thêm một chút thời gian để dọn dẹp robot. Đổi lại Deebot T10 lại có mức giá khá là dễ chịu chỉ khoảng hơn 10 triệu.

Chính vì bạn sẽ phải tự giặt khăn lau cho robot, khi robot lau nhà xong nên hãng đã sử dụng miếng lau bản to cùng chế độ lau rung để tiện hơn cho người dùng trong quá trình vệ sinh robot.

Với Ecovacs Deebot T10 Plus ( ~ 15 triệu)

Ecovacs Deebot T10 Plus

Đây là mẫu robot cải tiến thêm một chút so với Deebot T10. Nó được trang bị 1 một trạm sạc thông minh hơn khi có thể tự động hút bụi. Việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải đi đổ bụi thường xuyên cho robot mỗi khi làm việc xong. Thay vào đó bụi trong robot sẽ được hút vào túi rác bên trong dock sạc với một chu trình khép kín. Bạn chỉ cần quan sát khi nào túi bụi đầy và lấy ra là được. Người dùng gần như không phải tiếp xúc với bụi.

Ngoài trạm sạc 2 trong 1 tự động sạc và tự động gom bụi ra thì Deebot T10 và Deebot T10 Plus không có điểm gì khác nhau và vẫn sử dụng chế độ lau rung và người dùng vẫn cần tự tay giặt khăn lau.

Với Ecovacs Deebot T10 Turbo ( ~ 15 triệu)

Ecovacs Deebot T10 Turbo

Điểm khác biệt chính giữa các dòng robot Ecovacs T10 chính là ở phần trạm sạc và Deebot T10 Turbo cũng vậy. Nó được trang bị một trạm sạc 3 trong một: Tự động sạc, tự động giặt giẻ và tự động sấy khô giẻ lau.

Thay vì sử dụng một chiếc khăn lau bản lớn và sử dụng cơ chế lau rung thì T10 Turbo đã có sự thay đổi khi sử dụng cơ chế lau xoay với 2 miếng lau hình tròn. Đặc biệt lau khi làm việc xong robot sẽ tự động trở về dock sạc thực hiện chế độ tự động giặt giẻ và sấy khố giẻ. Giúp giẻ lau được làm sạch và làm khô nhanh chóng tránh vi khuẩn, bụi bẩn nấm mốc sinh sôi, đảm bảo vệ sinh nhất. Điều này đồng nghĩa người dùng sẽ không cần tự giặt giẻ.

Nên mua phiên bản Ecovacs Deebot T10 nào?

Trên đây là những chia sẻ, đánh giá về điểm giống và khác nhau của ba dòng sản phẩm robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebot T10, T10 Plus và T10 Turbo.

Về cơ bản các phiên bản này đều giống nhau điểm khác biệt chủ yến nằm ở phần trạm sạc. Và mỗi một trạm sạc sẽ có những điểm nổi trội trong chức năng của mình.

  • Nếu bạn cần 1 chiếc robot cơ bản, tính năng tốt, mức giá vừa phải đáp ứng nhu cầu sử dụng hút bụi lau nhà và không cần một trạm sạc thông minh thì Ecovacs Deebot T10 chính là lựa chọn dành cho bạn.
  • Nếu như bạn cần một dòng robot có thể tự động gom bụi giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc phải dọn dẹp hộp bụi thường xuyên và không cần tiếp xúc trực tiếp với bụi thì Ecovacs Deebot T10 Plus chính là lựa chọn dành cho bạn.
  • Còn nếu như bạn ngại nhất trong việc giặt giẻ thường xuyên cho robot và mất thời gian trong việc đợi khăn lau khô thì Ecovacs Deebot T10 Turbo chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Mỗi dòng robot đều có những điểm khác nhau riêng và tùy vào nhu cầu của mỗi người để lựa chọn sao cho phù hợp. Bạn hãy xem xét về mức giá và điểm khác nhau để đưa ra lựa chọn cho gia đình mình. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã có thể nhận biết được sự khác nhau giữa ba sản phẩm này và có cho mình sự lựa chọn thích hợp. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc về robot hút bụi Xiaomi nói riêng và sản phẩm của chúng tôi nói chung thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi