Sử dụng quạt sưởi có tốn điện không? Cách chọn quạt sưởi

31/10/2022

Quạt sưởi sẽ giúp sưởi ấm rất tốt cho những ngày lạnh giá. Tuy nhiên nhiều người lo rằng ngoài việc đầu tư mua quạt sưởi ra thì mỗi tháng sẽ phải thêm nhiều chi phí tiền điện, bởi sản phẩm khá là tốn điện. Nhiều câu hỏi được đặt ra như dùng quạt sưởi có tốn điện không? Máy sưởi tốn điện không? Hay quạt sưởi gốm có tốn điện không? Được người dùng đặt ra. Hãy cùng Mi Hà Nội đi tìm câu trả lời nhé!

Một số thông tin về quạt sưởi

Quạt sưởi Xiaomi với thiết kế hiện đại
Quạt sưởi Xiaomi với thiết kế hiện đại

Quạt sưởi là một thiết bị điện gia dụng có nguyên lý hoạt động tiêu thụ điện năng, thông qua bóng đèn sợi đốt trung gian để chuyển điện năng thành nhiệt năng.

Công suất tiêu thụ của quạt sưởi hiện nay là từ 300W – 2800W (tùy loại sản phẩm), điều này đồng nghĩa nếu gia đình bạn dùng máy sưởi có tốn điện không thì hóa đơn tiền điện sẽ tăng.

Nhưng hiện nay, các nhà sản xuất đã áp dụng các công nghệ tiết kiệm điện ứng dụng trong quạt sưởi, giúp người tiêu dùng có thể sử dụng quạt sưởi trong mùa giá rét nhưng vẫn tiết kiện điện tối ưu. Có nhiều loại quạt sưởi, với tính năng và nguyên lý hoạt động khác nhau như: quạt sưởi bằng đèn Halogen, quạt sưởi dầu, quạt sưởi gốm, quạt sưởi hồng ngoại…

Dùng quạt sưởi ấm có tốn điện không?

Quạt sưởi là một thiệt bị điện có công suất nhỏ nhất 300W và lớn nhất lên đến 2800W. Nếu sử dụng thêm thiết bị này mà không giảm bớt thiết bị điện nào khác trong nhà, chắc chắn hóa đơn tiền điện của gia đình bạn sẽ tăng lên rồi.

Quạt sưởi để bàn mini Xiaomi Viomi VXNF02
Quạt sưởi để bàn mini Xiaomi Viomi VXNF02

Tuy nhiên 1 năm chúng ta cũng chỉ có vài tháng vào mùa đông là sử dụng đến quạt sưởi, bạn có thể mất thêm chi phí tiền điện lên 100.000 – 200.000 tiền điện 1 tháng. Đổi lại sức khỏe của gia đình bạn sẽ tốt hơn. Việc bỏ ra chi phí này để tránh trường hợp chẳng may trẻ nhỏ hoặc bất kì thành viên trong gia đình bị cảm lạnh dẫn đến gián đoạn công việc học tập và chị phí thuốc men, đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe là hoàn toàn xứng đáng.

Cách chọn quạt sưởi thích hợp

Thiết kế phù hợp

Khi chọn quạt sưởi, không nên chọn lọai thiết bị quá lớn vì sẽ gây cồng kềnh, chiếm diện tích, năng lực làm ấm vượt mức. Tuy nhiên nếu mua quạt sưởi quá nhỏ sẽ không bảo vệ được nhu yếu làm ấm. Vì thế, cần dựa vào khoảng trống mái ấm gia đình mà chọn mua thiết bị đèn sưởi thích hợp.

Công nghệ tiết kiệm điện năng

Khi chọn mua quạt sưởi, bạn cần chọn những loại sản phẩm tiết kiệm điện, chế độ tự ngắt và hẹn giờ là cách nhà sản xuất giúp quạt sưởi tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách điện năng sử dụng quạt sưởi.

Quạt sưởi Xiaomi được nhiều người dùng yêu thích
Quạt sưởi Xiaomi được nhiều người dùng yêu thích

Công suất lớn

Quạt sưởi có công suất càng lớn thì năng lực làm ấm sẽ càng nhanh, tiết kiệm tối đa thời hạn làm ấm và chi phí thời hạn sử dụng. Bạn nên chọn quạt sưởi có công suất lớn hơn một mức so với mức công suất tiêu chuẩn dành cho một khoảng chừng diện tích quy hoạnh phòng nhất định.

Ví dụ máy sưởi tốn điện không: Nếu mức công suất chuẩn cho diện tích quy hoạnh phòng của bạn là 400 – 800 W. Để làm ấm phòng nhanh hơn và tiết kiệm chi phí điện năng, bạn nên chọn quạt có công suất lớn hơn 1 mức là 800 – 1200 W.

Lựa chọn loại quạt sưởi nào thích hợp?

Quạt Sưởi Xiaomi Thông Minh Smartmi ZNNFJ07ZM

Quạt Sưởi Xiaomi Thông Minh Smartmi ZNNFJ07ZM
Quạt Sưởi Xiaomi Thông Minh Smartmi ZNNFJ07ZM

Quạt sưởi Xiaomi thông minh Xiaomi Smartmi ZNNFJ07ZM sở hữu thiết kế hình trụ cho phép không khí lưu thông tuần hoàn theo chiều đứng. Khả năng sưởi góc siêu rộng 90° làm tăng diện tích sử dụng lên đáng kể đảm bảo hơi ấm lan tỏa cho cả căn phòng. Đồng thời, thiết kế đặc biệt của cánh quạt không bỏ sót bất kỳ ngóc ngách nào.

Sở hữu công nghệ gia nhiệt bằng gốm Ceramic PTC và công suất 2000W. Vậy máy sưởi gốm có tốn điện không? Không hề bởi Xiaomi Smartmi ZNNFJ07ZM cho phép làm nóng nhanh chỉ trong 3 giây. Quạt sưởi Xiaomi cho hiệu suất cao, khả năng tăng nhiệt mạnh mẽ và nhanh chóng. Chỉ cần 3 giây để làm nóng và 10 giây để giữ nhiệt độ ổn định.

Quạt sưởi gốm mini Xiaomi DOUHE DH-QN04

Quạt sưởi mini có kích thước nhỏ dễ mang đi nhiều nơi
Quạt sưởi mini có kích thước nhỏ dễ mang đi nhiều nơi

Một chiếc quạt sưởi 2 trong 1, tích hợp nhiều tính năng tiện lợi là những gì mà chiếc quạt sưởi điện mini Xiaomi Douhe đem đến. Một số ưu điểm nổi bật của quạt sưởi Xiaomi này mà ta có thể kể đến như:

  • Công suất cao, làm ấm nhanh
  • Hai chế độ quạt sưởi hoặc quạt mát.
  • Kích thước gọn nhẹ, phù hợp mang theo khi đi du lịch hoặc đi chơi xa.
  • Tích hợp chắc năng xoay đảo gió, góc quay 45 độ.
  • Chân đế tích hợp chốt an toàn, quạt sẽ tự động tắt khi bị đổ.
  • Vỏ ABS chống cháy, an toàn.

Vậy dùng đèn sưởi có tốn điện không? Câu trả lời là chiếc quạt sưởi điện mini Xiaomi Douhe không hề tốn điện bởi nó có thể tạo ra được gió ấm chỉ trong hai giây, điều mà chỉ những chiếc quạt sưởi cao cấp mới có thể làm được. Thay vì phải sử dụng một chiếc sưởi lớn chiếm nhiều diện tích, làm ấm mất nhiều thời gian để có thể cảm nhận. Thì việc sở hữu quạt sưởi DOUHE DH-QN04 sẽ giúp bạn giải quyết tất cả. Điều này được thực hiện nhờ vào công nghệ sưởi ấm gốm PTC, hiệu suất cao, tạo nhiệt nhanh.

Tạm kết

Bài viết là lời giải cho những câu hỏi quạt sưởi có tốn điện không? Máy sưởi tốn điện không? Hay quạt sưởi gốm có tốn điện không? Được người dùng đặt ra. Hy vọng sau bài viết bạn sẽ đưa ra được lựa chọn mua sắm phù hợp.

Đọc thêm

Quạt sưởi có đốt oxy không? Những lưu ý khi dùng quạt sưởi

Nên mua quạt sưởi halogen hay hồng ngoại?

TOP các máy sưởi ấm phòng ngủ tốt nhất hiện nay

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi