Top màn hình máy tính dưới 5 triệu đáng mua nhất 2023

11/09/2023

Ngoài thông số kỹ thuật, giá cả cũng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng đến quá trình chọn mua màn hình. Vậy nên quý khách hàng hãy tham khảo ngay top màn hình máy tính dưới 5 triệu mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này nhé.

Tiêu chí đánh giá top màn hình máy tính dưới 5 triệu

Để lọt top màn hình máy tính dưới 5 triệu đáng mua nhất 2023, các sản phẩm cần phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau:

Kích thước của màn hình 

Hiện nay, màn hình 144hz dưới 5 triệu có rất nhiều kích thước khác nhau. Màn hình lớn sẽ khiến người dùng có nhiều không gian làm việc hơn. Tuy nhiên kích thước quá lớn cũng không tốt.

Những màn hình quá to sẽ chiếm nhiều diện tích góc làm việc. Bên cạnh đó người dùng sẽ phải thường xuyên lia mắt trên một cái màn hình hơn gây ra cảm giác khó chịu. Vậy nên việc lựa chọn màn hình có kích thước phù hợp sẽ giúp chúng ta có những trải nghiệm tốt nhất.  

Tần số quét màn hình dưới 5 triệu

Màn hình có tần số quét càng cao sẽ giúp hình ảnh hiển thị mượt mà hơn. Vậy nên quý khách hàng nên chọn những sản phẩm có tần số quét tối thiểu là 60Hz. Ngoài ra, những màn hình có tần số quét từ 120Hz trở lên sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn. 

Màn hình máy tính giá dưới 5 triệu
Màn hình máy tính giá dưới 5 triệu

Độ phân giải 2k dưới 5 triệu

Những màn hình có độ phân giải cao sẽ giúp hình ảnh chân thực và sắc nét hơn. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng, người dùng nên chọn một màn hình Full HD hoặc các sản phẩm có độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, để màn hình có thể hiển thị tốt nhất, quý khách hãy sử dụng màn có độ phân giải phù hợp với card đồ họa. 

Tốc độ phản hồi màn hình máy tính giá dưới 5 triệu

Tốc độ phản hồi của màn hình cũng là yếu tố ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dùng. Tốc độ phản hồi tốt nhất của màn hình nên nằm trong khoảng từ 1-5ms. Rất nhiều sản phẩm nằm trong top màn hình máy tính dưới  triệu có thể đáp ứng tiêu chí này.

Tấm nền màn hình

Màn hình làm đồ họa dưới 5 triệu thường được trang bị 3 tấm loại tấm nền đó là:

  • TN: Loại tấm nền này có độ phản hồi nhanh, độ trễ thấp phù hợp với các game thủ. Các màn hình sử dụng tấm nền này sẽ có mức giá rẻ hơn so với sản phẩm khác.
  • IPS: Đây được xem là bản nâng cấp của tấm nền TN và được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Sản phẩm này có khả năng tái tạo màu sắc vượt trội, tốc độ làm mới khung hình và độ trễ vượt trội hơn nền TN. Tuy nhiên loại tấm nền này là sử dụng nhiều điện năng và có chi phí cao hơn. 
  • VA: Là phiên bản cân bằng giữa TN và IPS. Nó sở hữu độ tương phản cao, khả năng tái tạo màu sắc tốt và giá cả phải chăng. Khuyết điểm của sản phẩm này là góc nhìn bị hạn chế và thời gian phản hồi lâu hơn. 

Trên đây là những tiêu chí đánh giá top màn hình chơi game dưới 5 triệu. Quý khách hàng có thể tham khảo thông tin chi tiết từng màn hình trong phần tiếp theo của bài viết.

Top màn hình máy tính dưới 5 triệu đáng mua nhất 2023

Có rất nhiều sản phẩm thuộc top màn hình máy tính dưới 5 triệu. Tuy nhiên chúng tôi sẽ tổng hợp những sản phẩm chất lượng nhất để quý khách dễ dàng lựa chọn.

Màn hình Redmi Desktop Monitor 1A 23.8 Inch

Mẫu màn hình đồ họa dưới 5 triệu đầu tiên phải kể đến là Redmi Desktop Monitor 1A 23.8 Inch. Màn hình này sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Độ phân giải cao FHD 1080P mang đến chất lượng hình ảnh vô cùng chi tiết và rõ ràng với màu sắc phong phú bắt mắt.
  • Thiết kế màn hình siêu mỏng cũng tấm nền IPS chất lượng cao, cho góc nhìn cực rộng lên đến 178˚.
  • Dù thuộc top màn hình dưới 5 triệu nhưng màn hình Xiaomi Desktop Monitor 1A 23.8 Inch cùng được trang bị hệ thống hỗ trợ lọc ánh sáng xanh, bảo vệ mắt.
  • Thân máy được thiết kế siêu mỏng, kết cấu đơn giản, gọn nhẹ.
  • Màn hình Redmi Desktop Monitor 1A còn có nhiều cổng kết nối để người dùng có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị khác.
Màn hình Redmi Desktop Monitor 1A 23.8 Inch
Màn hình Redmi Desktop Monitor 1A 23.8 Inch

Màn hình Redmi Monitor 27 inch 2K

Một trong những sản phẩm tiếp theo thuộc top màn hình dưới 5 triệu chính là model Redmi Monitor 27 inch 2K. Món đồ công nghệ này có những điểm cộng như sau:

  • Thiết kế rất ấn tượng, được đánh giá là màn hình 2k dưới 5 triệu có chất lượng tốt nhất. Viền máy hẹp ba cạnh, thân máy màu đen và dày chỉ 7.5mm. Ngoài ra phần chân đế màn hình có thể điều chỉnh góc nghiêng, giúp người dùng có tầm nhìn thoải mái nhất.
  • Sử dụng tấm nền IPS 27 inch có góc nhìn rộng 178° trái và phải, mở ra nhiều góc nhìn khác nhau, không bị giới hạn không gian, giảm điểm mù về tầm nhìn.
  • Độ phân giải 2560 × 1440, 100% gam màu SRG và, tốc độ làm mới 60 Hz. Màn hình có độ sâu màu gốc 8 bit, độ sáng tối đa 300 nits giúp hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động và chân thật hơn.
  • Màn hình được thiết kế chỉ một nút ấn nhưng tích hợp nhiều chức năng, sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.
  • Màn hình trang bị 1 cổng HDMI 1.4, 1 cổng VGA, 1 giao tiếp âm thanh và 1 giao tiếp nguồn DC. Công suất đầu vào là 36W nên người dùng có thể kết nối với các thiết bị khác dễ dàng.
Màn hình máy tính dưới 5 triệu Redmi Monitor 27 inch 2K
Màn hình máy tính dưới 5 triệu Redmi Monitor 27 inch 2K

Màn hình cong Xiaomi Redmi 30 Inch

Sở hữu màn hình gaming dưới 5 triệu người dùng có thể thoải mái sáng tạo trong công việc. Dưới đây là một số thông tin của thiết bị này:

  • Xiaomi Redmi 30 inch có màn hình siêu rộng 21:9, độ phân giải 2560×1080 giúp người dùng kiểm soát chất lượng hình ảnh.
  • Độ cong 1800R của màn hình máy tính Redmi 30 inch rất phù hợp với những người chơi game chuyên nghiệp, mang đến những trải nghiệm hoàn hảo nhất.
  • Thiết kế viền siêu hẹp của thiết bị giúp tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy và giảm nhiễu thị giác.
  • Tốc độ làm mới lên tới 200Hz khiến tình trạng đơ lag, giật màn hình hay bóng mờ không còn xảy ra.
  • Màn hình có thể kết nối với mọi máy tính, laptop, khả năng đồng bộ cao với hệ thống làm việc.
  • Gam màu của màn hình lên tới 99% sRGB, cung cấp phạm vi rộng hơn với 16,7 triệu màu sắc.
  • Độ tương phản của màn hình chơi game dưới 5 triệu cao đến 3000:1, độ sáng tối đa là 300 nits. 

Quý khách hàng có thể dễ dàng mua các màn hình dưới 5tr này tại trung tâm điện máy. Tuy nhiên quý khách hãy lựa chọn các thương hiệu lớn để mua được các sản phẩm chất lượng nhé.

Màn hình cong Xiaomi Redmi 30 Inch
Màn hình cong Xiaomi Redmi 30 Inch

Trên đây là top màn hình máy tính dưới 5 triệu đáng mua nhất năm 2023. Hy vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp quý khách hàng đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Cảm ơn và hẹn gặp lại quý khách trong những tin tức khác của Mihanoi.

Xem thêm

Top màn hình máy tính dưới 2 triệu giá rẻ chính hãng

Đánh giá màn hình máy tính Xiaomi: Có nên mua không?

Các mẫu màn hình máy tính dưới 3 triệu chất lượng của Xiaomi

Bình luận (0 bình luận)