Trải nghiệm Robot hút bụi lấy rác tự động Dreame Z10 Pro

23/08/2021

Robot hút bụi có tính năng lấy rác tự động đã có từ lâu trên thị trường, nhưng với Robot hút bụi Dreame Z10 Pro thì đó là một sản phẩm được phân phối chính hãng và cái giá của nó cũng phá đảo. Mình thấy giá gốc niêm yết là 13 triệu trong khi giá bán ra là khoảng 10 triệu.

Nhờ vào việc rác có thể được lấy tự động mỗi lần để đế sạc nên khay đựng rác cũng như filter trong robot luôn sạc. Và như vậy lực hút luôn ở mức cao, hoàn thành công việc hút bụi tốt nhất. Tiếp theo thì anh em sẽ giảm được 10 lần công phải đi đổ rác cũng như việc đổ rác sẽ dễ dàng, đơn giản hơn 42 lần.

Robot hút bụi Dreame Z10 Pro là một sản phẩm được phân phối chính hãng và cái giá của nó cũng phá đảo
Robot hút bụi Dreame Z10 Pro là một sản phẩm được phân phối chính hãng và cái giá của nó cũng phá đảo

Tính năng tự động lấy rác: Tuyệt vời

Rác ở trong robot sẽ được lấy tự động khi nó đi vào dock sạc. Trên dock sẽ có hai cái lỗ tương ứng vị trí với hai lỗ trên robot và trên khay đựng rác trong robot. Khi robot đi về dock thì vị trí các lỗ này khớp với nhau và nó sẽ tự động hút rác trong khay của robot lên trên thùng rác trên dock.

Rác ở trong robot sẽ được lấy tự động khi nó đi vào dock sạc
Rác ở trong robot sẽ được lấy tự động khi nó đi vào dock sạc

Rác sẽ được hút sạch sẽ và tốn khoảng chừng vài giây để việc này hoàn thành. Như trong video anh em thấy thì nó hút gần như sạch sẽ khay rác, bụi trong khay hay trên filter cũng được hút sạch. Và như mình nói bên trên việc robot mang một khay rác trống và filter sạch như vầy sẽ giúp nó duy trì được lực hút ở mức cao và việc hút bụi của nó sẽ luôn ở trạng thái tốt nhất.

Túi rác trên dock có dung tích là 4 lít, gấp 10 lần dung tích khay rác ở trong robot hút bụi Xiaomi. Như vậy anh em có thể giảm được 10 lần đi đổ rác. Ví dụ một tuần anh em phải đi đổ rác từ khay rác ra một lần thì với việc dùng robot Dreame Z10 Pro này anh em chỉ phải đi bỏ bịch rác 10 tuần một lần.

Túi rác trên dock có dung tích là 4 lít, gấp 10 lần dung tích khay rác ở trong robot hút bụi
Túi rác trên dock có dung tích là 4 lít, gấp 10 lần dung tích khay rác ở trong robot hút bụi

Việc đi vứt túi rác trong dock cũng đơn giản và nhẹ nhàng hơn việc đổ rác khỏi khay cũng như đi vệ sinh filter rất nhiều lần. Nên tổng thể mình đánh giá rất cao tính năng này của Dreame Z10 Pro cũng như các robot hút bụi nhà mà có hệ thống lấy rác tự động như vầy.

Tính năng lau nhà ở mức trung bình

Dreame Z10 Pro cũng được trang bị tính năng lau nhà. Tuy nhiên mình đang dùng Roborock S7 vốn là con lau nhà mạnh nhất hiện nay nên thấy tính năng lau nhà của Z10 Pro cũng ở mức trung bình. Hệ thống hỗ trợ lau nhà giống các robot lau nhà khác, gồm một khay đựng nước và một giẻ lau. Trong khay đựng nước có một motor để điều khiển lượng nước đi từ khay nước xuống khăn lau nhà. Trên app anh em có thể chỉnh được ba mức nước ra khác nhau.

Dreame Z10 Pro cũng được trang bị tính năng lau nhà
Dreame Z10 Pro cũng được trang bị tính năng lau nhà

Tính năng lau nhà luôn hoạt động nên khi nào anh em không muốn lau nhà thì tháo khay nước ra, tấm giẻ lau nó dán lên trên khay nên nó sẽ được lấy ra theo luôn. Mình thì theo xu hướng hút bụi riêng, lau nhà riêng nên mình làm vậy. Còn anh em nào không quan tâm đến việc tách làm hai lần thì cứ để đó thôi, lâu lâu châm nước và giặt giẻ sạch là được.

Về bản đồ, tường ảo, khu vực không hút, khu vực không lau…

Việc xác định bản đồ và tự định vị của Dreame Z10 Pro giống như những robot hút bụi xịn khác. Có Lidar LDS 4.0 nên việc lập bản đồ không gian 3D sàn lau được thực hiện rất nhanh và việc nhớ đường để đi về cũng rất đơn giản. Cách thức đi của Z10 Pro cũng là đi hết vòng ngoài các khu vực có thể lau xong, sau đó đi các đường thẳng song song trong khu vực đó để hoàn thành việc lau.

Việc xác định bản đồ và tự định vị của Dreame Z10 Pro giống như những robot hút bụi xịn khác
Việc xác định bản đồ và tự định vị của Dreame Z10 Pro giống như những robot hút bụi xịn khác

Trên app anh em có thể vẽ các tường ảo hay các khu vực không đi vào khu vực không lau (như thảm) thì lúc này nó sẽ tự động tránh các khu đó ra. Tính năng rất cần thiết của một con robot hút bụi hiện đại.

Việc né các vật cản hay khả năng chui vào gầm ghế, bàn rồi chui ra cũng thực hiện rất tốt. Dreame Z10 Pro có khá nhiều cảm biến để xác định được vị trí của mình tương đối với các vật xung quanh để có thể tránh, né, tìm các đường ra hợp lý khi đi vào các khu vực như chân bàn, chân ghế, các khu vực có nhiều đồ. Mình đánh giá khả năng của nó giống như các con robot hút bụi đắt tiền khác. Tuy nhiên mình cũng nhắc anh em về việc dùng robot hút bụi thì anh em cũng phải dọn nhà cửa cho gọn gàng, không để đồ lung tung trên sàn nhà như vậy thì robot nó mới hoàn thành công việc tốt được.

Việc né các vật cản hay khả năng chui vào gầm ghế, bàn rồi chui ra cũng thực hiện rất tốt
Việc né các vật cản hay khả năng chui vào gầm ghế, bàn rồi chui ra cũng thực hiện rất tốt

Dreame Z10 Pro có thể lưu được bản đồ nhiều nền. Anh em có thể thấy được lựa chọn này trong app điều khiển. Mình có thấy vài con robot có tính năng này nhưng chưa từng xài qua vì nhà mình có một nền thôi.

App điều khiển: MiHome

Anh em dùng app MiHome để điều khiển Dreame Z10 Pro. Nếu anh em đang dùng MiHome với các thiết bị nhà thông minh khác thì chỉ cần thêm vào thôi. Việc thiết lập và điều khiển cũng đơn giản, app có cả cho smartphone và tablet….

Anh em có thể điều chỉnh lực hút và lượng nước đi ra từng khay đựng nước xuống giẻ lau rồi sàn nhà. Lực hút có thể điều chỉnh 4 mức khác nhau: Quiet, Standart, Strong và Turbo. Mức nước thì có 3 chế độ là Low, Medium và High. Các tuỳ chỉnh này có tác dụng ngay cả khi nó đang làm việc.

Anh em dùng app MiHome để điều khiển Dreame Z10 Pro
Anh em dùng app MiHome để điều khiển Dreame Z10 Pro

Thiết kế và hoàn thiện

Dock có thùng rác 4 lít nhìn khá to hơn so với các robot không có hệ thống lấy rác tự động. Tuy nhiên nếu bỏ vào nhà thì cũng không phải là vấn đề lớn lắm. Nếu anh em có một góc nào đó hay một bức tường để nó tựa vào là đẹp nhất.

Dock có thùng rác 4 lít nhìn khá to hơn so với các robot không có hệ thống lấy rác tự động
Dock có thùng rác 4 lít nhìn khá to hơn so với các robot không có hệ thống lấy rác tự động

Dock được hoàn thiện dạng bóng mờ, kiểu dáng bo tròn và tối giản. Robot thì bề mặt được hoàn thiện dạng bóng kính, phản chiếu mạnh. Con mình dùng trong bài này có màu xám, mình thấy trên site của Mi Hà Nội.

Dreame Z10 Pro về dock sạc. Anh em tham khảo sản phẩm tại đây,

(Nguồn: Tinh tế)

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi