Xiaomi đẩy nhanh tốc độ chế tạo ô tô

24/10/2022

Trong khoảng thời gian gần đây, Xiaomi cũng thường xuyên có những động thái trên con đường chế tạo ô tô. Trước đó đã có nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng Zhou Zhen, cựu phó tổng giám đốc của SAIC-GM-Wuling Sales Company, sẽ chính thức gia nhập Xiaomi Auto vào tháng 8 với tư cách là người đứng đầu bộ phận marketing ô tô của Xiaomi. Theo lẽ thường, công ty bắt đầu chỉ định một nhân viên kinh doanh để giải thích từ phía rằng tiến độ của dự án sản xuất xe hơi của Xiaomi có liên quan mật thiết với nhau. Chắc chắn dự án xe hơi Xiaomi sẽ bước vào giai đoạn offline xe mô hình giá mềm sẽ có vào tháng 9 và sẽ bước vào chu trình thử nghiệm tại nhà máy và thử nghiệm mùa đông như đã định. Nếu mọi việc suôn sẻ, Xiaomi có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt mẫu điện thoại đầu tiên của mình vào năm 2024.

Kể từ khi Xiaomi công bố sản xuất một chiếc xe hơi vào tháng 3 năm 2021, một loạt các hành động của Xiaomi Auto có thể được mô tả là nhanh chóng, bao gồm thông báo rằng Xiaomi Auto đã định cư tại Bắc Kinh và dự án sẽ xây dựng Trụ sở chính của Xiaomi Auto, trụ sở bán hàng. Và Trụ sở R&D, sẽ được xây dựng theo 2 giai đoạn với sản lượng hàng năm là 30 10.000 xe, trong đó giai đoạn 1 và 2 có công suất sản xuất lần lượt là 150.000 xe. Hơn nữa, trước khi tuyên bố chế tạo ô tô, Xiaomi cũng đã có những bước chuẩn bị sơ bộ đầy đủ, kể từ năm 2015, Xiaomi đã liên tục xin cấp một số lượng lớn các bằng sáng chế liên quan đến ô tô. Bao gồm các bằng sáng chế về nguồn điện và các bộ phận cơ khí của ô tô, cũng như các Bằng sáng chế tự động. trong các lĩnh vực lái xe, buồng lái thông minh và Internet Xe cộ.

Cách đây không lâu, Tianyancha cho thấy Xiaomi có ba bằng sáng chế được công bố cùng lúc. Ba tiêu đề là “phương pháp phát hiện thông tin tắc nghẽn, thiết bị, thiết bị điện tử và phương tiện lưu trữ”, “lõi sắt stato và động cơ làm mát bằng dầu” và “vòng dầu làm mát và động cơ làm mát bằng dầu”. Chỉ trong nửa đầu năm nay, Xiaomi Auto Technology Co., Ltd. đã đăng ký 54 bằng sáng chế, bao gồm các lĩnh vực như lái xe tự động, “ba điện”, hệ thống định vị và dẫn đường, cũng như các trạm sạc.

Vào đầu tháng trước, một chiếc xe thử nghiệm nghi do Xiaomi lái xe tự lái đã bị lộ, xét từ những hình ảnh trực tiếp được đăng tải trên mạng, phần thân của chiếc xe thử nghiệm này có dòng chữ nổi bật “Xiaomi Autonomous Driving Test”. Có thể thấy trên hình, nóc xe thử nghiệm được trang bị nắp thùng, bên trong và bên ngoài xe còn có các thiết bị kiểm tra liên quan. Vào tháng 11 năm ngoái, Xiaomi đã tài trợ thêm 70 triệu đô la Mỹ cho Hesai Technology. , Gaohe Hiphi Z và mẫu xe ý tưởng ROBO-01 của Jidu đều được trang bị nắp thùng này.

Đồng thời, đáng chú ý là chiếc xe thử nghiệm của Xiaomi sử dụng mẫu BYD Han EV Kết hợp với chuyến thăm trước đó của Chủ tịch BYD và Chủ tịch Wang Chuanfu tới Công viên Công nghệ Xiaomi, cũng có những suy đoán trong ngành rằng Xiaomi có thể sẽ hợp tác. với BYD trong lĩnh vực ô tô, nhưng nó chỉ là phỏng đoán rằng chính thức Chưa có xác nhận về cấp độ.

Có thể thấy mọi công việc sản xuất ô tô của Xiaomi đang được tiến hành một cách có trật tự, tuy nhiên với tư cách là một nhà sản xuất ô tô mới, vấn đề trình độ sản xuất rắc rối nhất vẫn chưa được giải quyết triệt để. So với “sự khởi đầu” của các lực lượng sản xuất ô tô mới, nhìn chung có ba cách để đạt được trình độ sản xuất: sản xuất OEM, trình độ mua lại và trình độ ứng dụng. Bây giờ Xiaomi đã chọn xây dựng nhà máy của riêng mình, “phần cứng” duy nhất còn thiếu là trình độ để chế tạo một chiếc xe hơi.

Với việc thực hiện “Quy định về Quản lý Đầu tư Công nghiệp Ô tô” vào ngày 10 tháng 1 năm 2019, các hạng mục phê duyệt cho các dự án đầu tư ô tô đã hoàn toàn bị hủy bỏ và thay thế bằng quản lý hồ sơ địa phương. Đồng thời, không có bằng cấp mới nào được cấp trong vòng ba năm. Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Xiaomi Auto đã liên lạc với Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, hy vọng sẽ cấp chứng chỉ ô tô mới cho Xiaomi Auto. Về vấn đề này, ngành công nghiệp cho rằng việc Xiaomi khó đạt được trình độ sản xuất có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển sản xuất ô tô của họ, và thậm chí ảnh hưởng đến việc phát hành sản xuất hàng loạt chiếc ô tô mới đầu tiên của họ vào năm 2024.

Tuy nhiên, theo những người trong cuộc của Xiaomi, việc thiếu giấy phép sản xuất ô tô hiện nay đã hạn chế ảnh hưởng đến nỗ lực phát triển xe điện của Xiaomi. Đơn vị sản xuất xe điện sử dụng hơn 1.000 nhân viên và Xiaomi cho biết họ có kế hoạch sản xuất hàng loạt chiếc ô tô đầu tiên của mình vào năm 2024. Nó mua đất ở ngoại ô đông nam Bắc Kinh để sử dụng làm nhà máy lắp ráp và mua các công ty khởi nghiệp xe điện để bổ sung công nghệ.

Về đội ngũ và dự trữ nhân tài, Xiaomi Auto đã mời thành công Hu Zhengnan, cựu chủ nhiệm Viện nghiên cứu Geely, Zhou Jin, cựu phó tổng giám đốc của SAIC-GM-Wuling Sales Company, và những người lính ưu tú khác tham gia, và sau này là một nhóm. của những gã khổng lồ công nghệ của Microsoft đã tham gia, đã thành lập một đội hổ và sói, chỉ chờ xắn tay áo của họ và thực hiện một cuộc chiến lớn. Như Lei Jun đã nói, “chiến đấu vì ô tô Xiaomi”, đây là liên doanh cuối cùng của ông để “đánh cược tất cả danh tiếng của mình”. Sản xuất ô tô Xiaomi đã trở thành ưu tiên hàng đầu trong Tập đoàn Xiaomi và chúng tôi cũng mong đợi sản lượng của Xiaomi vào năm 2024. Sản xuất ô tô có thể đến như đã hứa.

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi