Xiaomi lên ý tưởng nâng cấp camera dị thường

25/11/2022

Ý tưởng Xiaomi nâng cấp camera là mẫu nâng cấp camera là điện thoại cho phép gắn trực tiếp ống kính của Leica vào mặt sau của máy. Tuy vậy, công ty chưa có kế hoạch bán thiết bị này.

Xiaomi lên ý tưởng nâng cấp camera dị thường

Theo The Verge, Xiaomi đã lên ý tưởng cho phép gắn trực tiếp ống kính chuyên nghiệp của Leica vào mặt sau của chiếc smartphone 12S Ultra.

Trước đó, khi được phát hành vào đầu năm nay, Xiaomi 12S Ultra đã gây sự chú ý lớn vì có cảm biến máy ảnh loại 1 inch ở phía sau, lớn hơn nhiều so với cảm biến thường được sử dụng trên các mẫu smartphone hiện nay. Thậm chí, kích thước của cảm biến này còn ngang với các loại máy ảnh cỡ nhỏ.

Với ý tưởng mới, Xiaomi lần đầu đưa ra khái niệm cảm biến 1 inch thứ cấp, cũng như chuẩn bị một ống kính có kích thước phù hợp.

Trong một đoạn video giới thiệu, Xiaomi mô tả thiết kế và cách thức hoạt động của ý tưởng mới này nhằm phù hợp với các ống kính trong dòng sản phẩm M-series của Leica. Trước đó, công ty công nghệ Trung Quốc đã hợp tác với Leica để đồng phát triển hệ thống máy ảnh được sử dụng trên Xiaomi 12S Ultra, theo GSMArena.

Y tuong moi cua Xiaomi anh 1

Xiaomi cho biết việc nâng cấp một ống kính máy ảnh với kích thước đầy đủ sẽ biến smartphone thành một “công cụ chụp ảnh chuyên nghiệp”, với khả năng cung cấp “độ sâu trường ảnh đích thực”, thay vì những tính năng xóa phông dựa trên phần mềm.

Camera trên điện thoại thông minh đã đạt được những bước tiến lớn trong những năm gần đây bằng cách nâng cấp phần mềm. Điều này sẽ giúp phần cứng cảm biến và ống kính vượt qua giới hạn của chúng. Song, người dùng đang tò mò về chất lượng ảnh khi kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) của điện thoại thông minh và ống kính của các máy ảnh chuyên nghiệp.

Về phần mình, Xiaomi cho biết ý tưởng của họ dựa trên giải pháp hình ảnh AI để xử lý chất lượng và cung cấp khả năng chụp RAW 10-bit. Ống kính gắn kèm sẽ tích hợp với ứng dụng máy ảnh của Xiaomi, cũng như việc hỗ trợ các tính năng như lấy nét cực đại hoặc cân chỉnh dải màu.

Tuy vậy, theo Android Authority, Xiaomi vẫn chưa có kế hoạch bán thiết bị này trong khoảng thời gian tới.

Xem thêm các sản phẩm đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam:

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame L10S Ultra / S10

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord – Bản Quốc Tế

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro – Bản Quốc Tế

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi