Cách dùng máy hút bụi hút chân không đơn giản, hiệu quả

01/11/2023

Hiện nay, rất nhiều khách hàng đã biết dùng máy hút bụi hút chân không. Tuy nhiên không phải người nào cũng thực hiện đúng cách. Vậy nên trong bài viết này, Mi Hà Nội sẽ chia sẻ cho quý khách hàng chi tiết phương pháp thực hiện.

Có nên dùng máy hút bụi hút chân không không?

Máy hút bụi có nguyên lý hoạt động với một đầu hút và một đầu xả tương tự với máy hút chân không. Tuy nhiên, máy hút chân không sau khi hút không khí sẽ xả trực tiếp ra ngoài còn máy hút bụi thì xả vào hộp đựng bụi. Bạn có thể dùng máy hút bụi hút chân không để tiết kiệm chi phí tối đa.

Trong quá trình sử dụng, quý khách hàng cần điều chỉnh lực hút phù hợp để không làm rách túi đựng. Ngoài ra, hút chân không bằng máy hút bụi nhiều lần trong cùng một lúc vì sẽ dễ gây ra tình trạng cháy, hư hỏng nên người dùng cần đặc biệt chú ý.

Có nên dùng máy hút bụi hút chân không không?
Có nên dùng máy hút bụi hút chân không không?

Ưu điểm của việc hút chân không

Hút chân không thực phẩm hoặc đồ dùng là phương pháp được nhiều người sử dụng. Dưới đây là một số ưu điểm của cách này.

  • Hút chân không thực phẩm sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản hơn so với cách bảo quản thông thường.
  • Biện pháp này lưu giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng.
  • Ngăn chặn tình trạng ám mùi giữa các loại thực phẩm.
  • Đối với các đồ dùng như chăn, đệm hay quần áo, việc hút chân không giúp người dùng tiết kiệm không gian, vị trí bảo quản. Đây là giải pháp hữu hiệu khi bạn cần mang theo đồ dùng cá nhân khi đi chơi, công tác hay du lịch.

Trên đây là những ưu điểm của việc hút chân không. Trong các phần tiếp theo, Mi Hà Nội sẽ chia sẻ kỹ hơn về cách dùng máy hút bụi hút chân không.

Ưu điểm của việc hút chân không
Ưu điểm của việc hút chân không

Cách dùng máy hút bụi hút chân không đơn giản, hiệu quả

Cách dùng máy hút bụi để hút chân không vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước mà Mi Hà Nội chia sẻ dưới đây là được.

Cách máy hút bụi hút chân không với túi nilon

Nếu bạn dùng máy hút bụi để hút chân không kết hợp với túi nilon thì hãy tham khảo quy trình thực hiện dưới đây nhé.

  • Bước 1: Chuẩn bị túi nilon có độ dày và số lượng vừa đủ với nhu cầu bảo quản. 
  • Bước 2: Cho thực phẩm hoặc các đồ dùng cần bảo quản vào túi nilon. Đối với những đồ vật có độ phồng nhiều như gấu bông, chăn gối, áo phao… thì quý khách nên dùng tay để ép xẹp xuống trước khi thực hiện các bước tiếp theo.
  • Bước 3: Cho đầu máy hút bụi vào trong túi nilon và buộc lại. Bạn cần buộc chặt đầu túi để ngăn chặn không khí bên ngoài chui vào, làm ảnh hưởng đến quá trình hút chân không.
  • Bước 4: Khởi động máy hút bụi để hút toàn bộ lượng khí bên trong túi. Trong quá trình hút chân không bằng máy hút bụi, quý khách nên điều chỉnh lực hút vừa phải để máy không hoạt động quá tải và túi không bị rách.
  • Bước 5: Sau khi đã hút hết khí bên trong túi nilon thì quý khách từ từ kéo đầu máy hút bụi ra bên ngoài. Thao tác này cần được thực hiện cẩn thận để không khí bên ngoài không lọt vào trong.
  • Bước 6: Tiếp theo, người dùng cuộn túi nhẹ nhàng từ dưới lên trên theo hình vòng tròn. Lúc này, lượng không khí còn lại trong túi sẽ được đẩy hết ra ngoài. Người dùng chỉ cần buộc chặt miệng túi lại là đã hoàn thành việc hút chân không bằng máy hút bụi.
Cách máy hút bụi hút chân không với túi nilon
Cách máy hút bụi hút chân không với túi nilon

Mua máy hút bụi chính hãng Xiaomi với giá ưu đãi

Máy Hút Bụi Lau Nhà Roborock Dyad Pro Combo

Máy hút bụi không dây cầm tay Redroad V17

Máy Hút Bụi Khô Ướt Cầm Tay Roborock Dyad Pro

Cách máy hút bụi hút chân không với túi chuyên dụng có van 1 chiều

Nếu bạn đã có sẵn túi chuyên dụng thì việc dùng máy hút bụi hút chân không sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

  • Bước 1: Chuẩn bị túi hút chân không chuyên dụng có van 1 chiều. Đây là loại túi có thiết kế khá đặc biệt giúp người dùng rút sạch không khí bên trong một cách dễ dàng.
  • Bước 2: Trước khi tiến hành hút chân không, bạn hãy đảm bảo đồ dùng và thực phẩm đã được vệ sinh sạch sẽ. Sau đó, quý khách chỉ cần cho đồ vào bên trong túi và buộc chặt lại.
  • Bước 3: Bước tiếp theo, người dùng cần đặt đầu máy hút bụi vào miệng van 1 chiều ở trên mặt túi. Đầu ống hút cần đặt khít vào miệng van để quá trình hút chân không bằng máy hút bụi diễn ra hiệu quả.
  • Bước 4: Sau đó, quý khách hãy khởi động máy để bắt đầu hút chân không. Lưu ý, máy nên được thiết lập lực hút phù hợp để hạn chế tình trạng bị cháy máy hoặc hư hỏng túi.
  • Bước 5: Ở bước cuối cùng, bạn chỉ cần đóng miệng van lại ngay sau khi không khí đã được hút hết ra ngoài. Thao tác này sẽ ngăn chặn không khí ở bên ngoài không lọt vào trong túi.

Bạn chỉ cần thực hiện theo đúng cách hút chân không bằng máy hút bụi Xiaomi mà Mi Hà Nội chia sẻ là có thể hoàn thành một cách dễ dàng. Túi hút chân không có van một chiều hiện được bán rất nhiều nên quý khách có thể tìm mua để tiện sử dụng.

Máy hút bụi hút chân không với túi chuyên dụng có van 1 chiều
Máy hút bụi hút chân không với túi chuyên dụng có van 1 chiều

Một số lưu ý khi hút chân không bằng máy hút bụi

Để tránh xảy ra lỗi trong quá trình dùng máy hút bụi hút chân không, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Đảm bảo thực phẩm hoặc đồ dùng cần hút chân không luôn sạch sẽ. Như vậy việc hút chân không mới mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Điều chỉnh lực hút phù hợp: Khi hút chân không bằng máy hút bụi thì bạn cần điều chỉnh tốc độ hút ở mức độ vừa phải.
  • Không sử dụng máy để hút chân không nhiều lần cùng lúc: Nếu quý khách muốn hút chân không bằng máy hút bụi thì nên cân nhắc đến tần suất sử dụng. Không nên để máy quá tải gây cháy động cơ, hư hỏng linh kiện.
  • Thực hiện theo đúng các thao tác được hướng dẫn: Để không làm ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy hút bụi, người dùng nên thực hiện đúng theo các bước đã được hướng dẫn ở bên trên.

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến việc dùng máy hút bụi hút chân không. Nếu bạn có vấn đề thắc mắc hoặc muốn tư vấn thêm về sản phẩm thì hãy liên hệ với Mi Hà Nội theo số Hotline nhé. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp cho quý khách trong thời gian sớm nhất.

Đọc thêm

Hướng dẫn cách hút bụi trần nhà bằng máy hút bụi

Top máy hút bụi dùng cho sàn gỗ của Xiaomi

Top máy hút bụi lau nhà loại nào tốt nhất hiện nay

Bình luận (0 bình luận)