Đánh giá Robot Xiaomi Roborock S7 Review – Có thực sự đáng mua?

14/05/2022

Đánh giá chi tiết Robot Xiaomi Roborock S7 Review có nên mua hay không? So với thời điểm hiện tại đâu là dòng robot đáng mua nhất? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Giới thiệu về thương hiệu Roborock

Roborock chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất robot lau nhà và các thiết bị làm sạch khác. Nó phát triển và sản xuất robot hút bụi dưới thương hiệu Roborock của mình, cũng như tạo ra robot hút bụi cho một trong những công ty công nghệ lớn nhất Trung Quốc , Xiaomi. Mỗi robot mà họ chế tạo được thiết kế để thực hiện một mục đích duy nhất: Mang lại cho mọi người nhiều thời gian hơn để dành nhiều thời gian hơn cho những việc họ yêu thích. Hiện tại, Roborock đã có mặt tại 40 quốc gia, bao gồm Mỹ, Đức , Pháp và Tây Ban Nha . Công ty hoạt động tại bốn địa điểm, với các văn phòng ở Bắc Kinh , Thượng Hải , Thâm Quyến và Hồng Kông.

Richard Chang , Giám đốc điều hành của Roborock cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi với mọi sản phẩm Roborock là sự tiện lợi . “Quá trình lau bằng robot trước đây rất gian khổ, cần thời gian và thông tin đầu vào của khách hàng để thiết lập các rào cản hoặc khu vực. Roborock S7 hoàn toàn biến đổi trải nghiệm lau thông qua công nghệ nhận dạng bề mặt được thiết kế để tự động nâng phần lau trên thảm, giúp việc lau hoàn toàn dễ dàng đồng thời mang lại một không gian sạch sâu hơn bao giờ hết. “

Roborock chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất robot lau nhà và các thiết bị làm sạch khác
Roborock chuyên nghiên cứu, phát triển và sản xuất robot lau nhà và các thiết bị làm sạch khác

Giới Thiệu Về Robot S7 thuộc Roborock

Trong vài năm trở lại đây, Roborock đã khẳng định được là một thương hiệu Robot hút bụi tốt. Từng là một công ty không có tiếng, Roborock dần trở thành một đối thủ nặng ký cạnh tranh được với những thương hiệu khác như iRobot, Shark và Ecovacs nhờ mô hình hoạt động đa dạng và hiệu suất vượt trội. Đặc biệt Robot S7 là một dòng sản phẩm mang tính đột phá của Roborock, đây là sản phẩm đã giành được giải trong trong 17 Giải thưởng hay nhất của CES 2021, bao gồm từ Business Insider, Digital Trends, Newsweek và How To Geek.

Robot S7 của Roborock là model mới nhất của hãng có đầy đủ các cấu tạo động cơ đã thành công như các dòng robot trước đó, chẳng hạn như kết hợp giữa hút bụi và lau nhà, nhưng so với các đối thủ cạnh tranh, điểm nổi bật của nó là công nghệ sonic vibration – một công nghệ dùng sóng âm để làm sạch sâu.

Robot S7 của Roborock là model mới nhất của hãng có đầy đủ các cấu tạo động cơ đã thành công như các dòng robot trước đó
Robot S7 của Roborock là model mới nhất của hãng có đầy đủ các cấu tạo động cơ đã thành công như các dòng robot trước đó

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi lau nhà Roborock S7

Link mua hàng ở shopee

Cải tiến mang tính đột phá của Roborock S7

Kể từ ngày 11 tháng 1 năm 2021, Robot Roborock S7 là robot hút bụi đầu tiên kết hợp giữa lau rung âm với công nghệ nâng lên hạ xuống tự động.

Cảm biến Sensient là cảm biết giúp robot nhận biết thảm thông minh, giúp robot có thể tự động nâng mình lên cao để vượt qua thảm 1 cách dễ dàng.

Tần số rung để lau sàn của Roborock S7 là một trong những tần số nhanh nhất trên thị trường thời điểm hiện tại.

Tần số rung để lau sàn của Roborock S7 là một trong những tần số nhanh nhất trên thị trường thời điểm hiện tại
Tần số rung để lau sàn của Roborock S7 là một trong những tần số nhanh nhất trên thị trường thời điểm hiện tại

Công nghệ lau rung hiện đại

Roborock S7 là robot đầu tiên có thể hút bụi và lau nhà trong một lần di chuyển. Với công nghệ lau thông minh giúp chà sạch các vết bẩn bám ở nền nhà và nâng lên khi không sử dụng, đây chắc chắn là một trong những robot hút bụi tiên tiến nhất mà bạn từng thấy.

Cải tiến lớn nhất trong mô hình này là mô-đun lau. “Công nghệ rung âm” của nó có nghĩa là các tấm mô-đun lau nhà của nó rung từ bên này sang bên kia 3000 lần mỗi phút, hoạt động hiệu quả để chà sàn. Các mô hình trước đây chỉ đơn giản là một miếng vải lau, dùng tác động kéo để lau sàn và thường không thể loại bỏ các vết đã khô.

Chỉ dùng áp lực của miếng vải lên sàn để lau sẽ không có hiệu quả đối với sàn có nhiều vết bẩn cứng đầu, như nước cafe hay bùn đất. Mô-đun lau nhà của Roborock S7 là một công cụ thay đổi hoàn toàn cho việc lau nhà truyền thống, là một trong những dòng robot đột phá cho bất kỳ ai cần một chiếc robot hai trong một.

Bạn có thể mới chỉ nhìn thấy loại công nghệ này một vài lần ở các dòng Ecovacs Deebot Ozmo T8 có rung mô-đun lau phụ kiện mà rung 480 lần mỗi phút, và Hobot Legee 688 lau mô-đun rung tại 600 lần mỗi phút. Nhưng dòng Robot Roborock S7 sẽ đánh bại tất cạ với tần số rung 3000 lần/phút.

Đặc biệt Robot S7 sẽ lau khô các vết bẩn thông qua quá trình lau này, không những thế nó còn khử trùng bề mặt. Bạn có thể chọn một khu vực để lau hoặc tạo một vùng để cho Robot S7 làm việc.

Roborock S7 là robot đầu tiên có thể hút bụi và lau nhà trong một lần di chuyển
Roborock S7 là robot đầu tiên có thể hút bụi và lau nhà trong một lần di chuyển

Cảm biến Sensient nhạy bén

Đi kèm với công nghệ lau rung hiện đại bậc nhất thì Roborock S7 còn được sáng tạo với công nghệ nhận biết thảm bằng sóng âm vô cùng nhạy bén giúp Robot Roborock S7 trở thành dòng hút bụi đáng để mua nhất bây giờ. Bởi nó có thể nhận biết thảm và tự động năng lên để vượt qua một cách dễ dàng, hoặc sẽ tự động tăng lực hút để cho khả năng hút thảm được tốt nhất. Trong khi các dòng robot trước đây thường mắc phải lỗi như phun nước ra thảm, khó đi qua thảm…

Đi kèm với công nghệ lau rung hiện đại bậc nhất thì Roborock S7 còn được sáng tạo với công nghệ nhận biết thảm bằng sóng âm vô cùng nhạy bén
Đi kèm với công nghệ lau rung hiện đại bậc nhất thì Roborock S7 còn được sáng tạo với công nghệ nhận biết thảm bằng sóng âm vô cùng nhạy bén

Các Tính Năng Vượt Trội Của Robot S7

  1. Công nghệ rung Sonic: Robot s7 có thể rung với tốc độ lên đến 3000 lần mỗi phút để loại bỏ vết bẩn khô hiệu quả hơn khi lau sàn.
  2. Cảm biến nhận diện thông mình giúp robot nâng lên hạ xuống tự động khi gặp thảm. Với một số loại thảm có chất lượng thấp giúp tránh tình trạng kéo theo bụi bẩn trên sàn và làm hỏng thảm của nhà bạn.
  3. Trang bị bộ lọc hoàn toàn mới E118: Giúp bạn có thể tự giặt tại nhà để tái sử dụng mà không cần mua bộ lọc mới (tiết kiệm chi phí)
  4. Thêm chức năng khóa trẻ em: Đảm bảo robot chỉ khởi động khi bạn sử dụng, giúp bạn không cần phải lo lắng về những đứa trẻ khi ở nhà
  5. Trang bị thêm đèn báo: Giúp bạn dễ dàng nhận biết Robot đang hoạt động, đang sạc… để chủ động theo dõi
  6. Trang bị thêm cảm biến Sensient: Giúp Robot S7 có thể nhận dạng thảm với độ chính xác phi thường mà các dòng robot trước đây khó có thể làm được
  7. Lập bản đồ cho nhiều tầng và Nhận dạng phòng tự động: Robot S7 có thể lập được đến4 bản đồ, với mọi phòng đều được nhận dạng tự động. Bạn cũng có thể tạo ra các khu vực cấm cho robot bằng việc vẽ tường áo giúp kiểm soát robot tốt hơn
  8. Tuổi thọ pin dài: Robot S7 có thể dọn dẹp những ngôi nhà lớn hơn trong một lần dọn dẹp với tối đa 180 phút làm sạch không ngừng.
  9. Hỗ trợ Dock cho thùng rác tự động làm trống: Bạn có thể mua thêm thùng rác tự động của hãng để sử dụng kèm theo, bởi Robot S7 đã được thiết kế sẵn 1 hốc sạc để liên kết với thùng rác tự động khi bạn cần.
Các Tính Năng Vượt Trội Của Robot S7
Các Tính Năng Vượt Trội Của Robot S7

Đánh Giá Tổng Quan

Ưu điểm

  • Điều hướng thông minh, hiệu quả
  • Hoạt động yên tĩnh
  • Lau sạch và nhanh, không cần lau lại nhiều lần.
  • Vượt những đoạn gờ dễ dàng
  • Tấm lau nhà tiên tiến với lưu lượng nước thay đổi
  • Tương thích với đế sạc tiêu chuẩn hoặc đế sạc kết hợp hộp rác (ra mắt vào năm 2021)
  • Hiệu suất chân không tuyệt vời, loại bỏ 96,7% mảnh vụn

Nhược điểm

  • Giá cao
  • Thiếu camera mặt trước và AI phát hiện chướng ngại vật mà chúng ta đã thấy trên Roborock S6 MaxV

Đánh Giá Chi Tiết Robot Xiaomi Roborock S7 Review

Thiết Kế

Có một số thay đổi nhỏ ở Robot s7 như đèn LED bo cong phát sáng khi nó ở trên đế sạc, ngăn chứa nước gọn gàng hơn và quan trọng nhất là chổi quét đáy bằng cao su hoàn toàn mới. Về mặt thẩm mỹ, nó không khác so với thiết kế trước đây mà chúng ta đã thấy từ Roborock.

Thiết kế thêm một nút Child Lock (tạm hiểu là “khóa trẻ em”). Bạn có thể đặt robot một cách thuận tiện ở bất cứ đâu mà không phải lo lắng về việc khởi động ngẫu nhiên.

Bánh xe và bàn chải được làm từ hất liệu Scratch Safe: Đây là là một loại cao su từ silicon giúp cho bánh xe và bàn chải bền đẹp hơn, tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Hộp đựng rác và hộp nước lần lượt với thể tích là 470ml và 300ml, đã được nhà sản xuất tăng thêm diện tích nhằm giúp Robot S7 có thể hút bụi lau nhà ở một diện tích rộng hơn lên đến 200m2

Có một số thay đổi nhỏ ở Robot s7 như đèn LED bo cong phát sáng khi nó ở trên đế sạc, ngăn chứa nước gọn gàng hơn
Có một số thay đổi nhỏ ở Robot s7 như đèn LED bo cong phát sáng khi nó ở trên đế sạc, ngăn chứa nước gọn gàng hơn

Khả năng làm sạch

Về độ làm sạch, Robot S7 có thể làm sạch hiệu quả với chức năng điều hướng. Nó có thể lập bản đồ căn phòng một cách chính xác và tránh hầu hết các chướng ngại vật. Đôi khi gờ trên sàn có thể kéo nó lên, nó sẽ cố gắng làm sạch theo đường thẳng, nó có thể làm sạch cả những căn phòng có địa hình phức tạp.

Bên cạnh đó chổi bên của Robot S7 có thể quét tốt các mảnh vụn làm cho bộ chổi cao su ở bề mặt đáy có thể hút hoàn toàn bụi bẩn. Tuy nhiên, chổi cao su dễ bị kẹt bởi tóc rụng trên sàn nhà. Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng vì nó khá dễ để tháo ra vệ sinh.

Với lực hút 2500PA được là đánh giá là lực hút khá mạnh có thể hút được những mảng vụn hay những dạng bụi to. Tuy nhiên đây vẫn chưa phải là lực hút mạnh nhất.

Robot S7 có thể làm sạch hiệu quả với chức năng điều hướng
Robot S7 có thể làm sạch hiệu quả với chức năng điều hướng

Độ ồn

Sự yên tĩnh của Roborock S7 được đánh giá là thực sự ấn tượng. Nó chỉ gây ra tiếng ồn lớn nhất khi đi trên thảm, nhưng hầu như không dễ để nghe thấy ấm thanh khi làm việc lau sàn ở gạch đá hoặc gỗ cứng. Chỉ có một chút tiếng ù nhỏ nhưng nếu không để ý thì bạn khó có thể nhận ra.

Sự yên tĩnh của Roborock S7 được đánh giá là thực sự ấn tượng
Sự yên tĩnh của Roborock S7 được đánh giá là thực sự ấn tượng

Khả năng lau dọn

Điểm khác biệt của Roborock S7 so với các loại robot hút bụi tự động khác là tấm lau nhà có cơ cấu nâng nâng lên cách mặt đất 5 mm khi phát hiện thấy thảm hoặc nó nằm trên thảm. Nó cũng nâng miếng lau khi quay trở lại đế để sạc. Điều này được đánh giá khá thông minh và tiện lợi cho người sử dụng. Việc này cũng đồng nghĩa là bạn không phải tháo miếng lau khi máy quay trở lại đế để sạc.

Ngoài ra với công nghệ lau rung nổi tiếng làm nên thương hiệu của Robot Roborock S7 giúp đánh bay mọi vết bẩn, kể cả vết bẩn khó ra nhất. Thì Robot S7 được đánh giá là một trong những dòng robot hút bụi lau nhà Xiaomi với khả năng lau sàn vượt trội và đáng mua nhất thời điểm hiện tại.

Điểm khác biệt của Roborock S7 là tấm lau nhà có cơ cấu nâng nâng lên cách mặt đất 5 mm khi phát hiện thấy thảm
Điểm khác biệt của Roborock S7 là tấm lau nhà có cơ cấu nâng nâng lên cách mặt đất 5 mm khi phát hiện thấy thảm

Kết luận: Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm này thì hãy mua ngay Robot Xiaomi Roborock S7

Hiệu suất lau tốt hơn: Nhiều robot hút bụi tuyên bố cung cấp khả năng lau, nhưng hiếm hơn là kéo quanh một miếng vải sợi nhỏ ẩm. Mặc dù điều này chắc chắn có thể làm sạch các mảnh vụn trên bề mặt từ nhẹ đến trung bình, nhưng nó không thực sự thay thế lau nhà truyền thống. Đối với hầu hết người tiêu dùng, nó có thể không phải là một sự thay thế hoàn toàn của cây lau nhà, nhưng nó là một bước tiến lớn so với nhiều thiết bị 2 trong 1 khác.

Thời lượng pin dài: Roborock S7 có thể chạy trong tối đa 3 giờ (lên đến 180 phút), quá đủ cho hầu hết các công việc dọn dẹp. Máy hút chứa pin 5200mAh để làm sạch lâu hơn và mạnh hơn.

Tự động phát hiện sàn: Máy lau sàn và máy hút bụi kép có xu hướng hoạt động tốt nhất khi chúng có thể tự động phát hiện sự thay đổi của sàn. S7 không chỉ có thể tránh lau những khu vực không phù hợp, mà còn hơn thế nữa, nó có thể tạm thời nhấc tấm lau cho đến khi nó vượt qua thảm và sau đó tiếp tục lau khi nó trở lại trên sàn bề mặt cứng.

Hiệu suất làm sạch tuyệt vời: S7 đã loại bỏ 96,7% tổng số mảnh vụn trong các bài kiểm tra hút bụi của chúng tôi và các bài kiểm tra lau cũng khá chắc chắn. Miếng đệm thấm một lượng lớn bụi bẩn và các mảnh vụn nhẹ.

Có thể bạn quan tâm:

So sánh robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock S7 Plus vs S7

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi