Hướng dẫn sử dụng Dreame D9 – Robot hút bụi Xiaomi hot nhất 2022

22/03/2022

Là dòng sản phẩm bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại trong thị trường máy hút bụi Việt Nam, Dreame D9 đã khẳng định được sức hút của mình với nhiều điểm đặc biệt như: Giá cả cạnh tranh chỉ khoảng 5 đến 6 triệu, đầy đủ các tính năng cơ bản, lực hút mạnh trong tầm giá và đặc biệt là thiết kế mang đúng bản sắc của Xiaomi. Dù như vậy nhưng không phải khách hàng nào cũng biết cách sử dụng chiếc robot này, hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay bài viết hướng dẫn sử dụng Dreame D9 Robot hút bụi Xiaomi hot nhất hiện nay dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng Dreame D9 - Robot hút bụi Xiaomi hot nhất 2022
Hướng dẫn sử dụng Dreame D9 – Robot hút bụi Xiaomi hot nhất 2022

Vì sao Dreame D9 được nhiều người dùng lựa chọn?

Như đã nói ở trên với việc sở hữu nhiều tính năng cơ bản, cách sử dụng đơn giản cũng nhưng giá cả vô cùng cạnh tranh đã giúp Dreame D9 trở thành dòng robot bán chạy nhất của Dreame tại Việt Nam. Ngoài ra những thông số mà dreame d9 sở hữu cũng vô cùng nổi trội như lực hút 3000Pa, Pin 5200mAh hay khả năng cảm biết chính xác cũng góp phần giúp chiếc robot này được đánh giá cao như vậy.

Cách sử dụng đơn giản cũng nhưng giá cả vô cùng cạnh tranh đã giúp Dreame D9 trở thành dòng robot bán chạy nhất của Dreame
Cách sử dụng đơn giản cũng nhưng giá cả vô cùng cạnh tranh đã giúp Dreame D9 trở thành dòng robot bán chạy nhất của Dreame

Hướng dẫn sử dụng Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9

Là thương hiệu thường xuyên cho ra đời các dòng robot mới, nhưng cách sử dụng các dòng robot này lại khá giống nhau, bởi nhà sản xuất luôn muốn khách hàng của mình có thể sử dụng một cách nhanh nhất và thuần thục nhất các dòng robot của thương hiệu mình. Để hiểu hơn về cách sử dụng Mi Hà Nội sẽ gợi ý cho bạn một số bước để sử dụng sau khi mua robot dreame D9 về.

Hướng dẫn sử dụng Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9
Hướng dẫn sử dụng Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9

Tham khảo sản phẩm và mua với giá ưu đãi:

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame D9

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame Bot W10

Lắp đặt Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9

Đầu tiên bạn cần mở toàn bộ phụ kiện bên trong robot sau khi mua về, tiến hành kiểm tra xem có đầy đủ không và bắt đầu lắp đặt. Việc tiếp theo bạn cần làm là cố định phần dock sạc và cắm dây nguồn đảm bảo nguồn điện hoạt động ổn định, đặt ở nơi robot có thể dễ dàng di chuyển về đế sạc một cách nhanh chóng. Lắp các phụ kiện lên thân robot như chổi góc, hộp bụi, hộp nước khăn lau…. Nếu đã được lắp sẵn bạn có thể bỏ qua bước này.

Cách lắp cũng như tìm hiểu các phụ kiện đi kèm bạn có thể tìm thấy trong sách hướng dẫn đi kèm khi mua máy.

Lưu ý: Sau một thời gian sử dụng từ 6 đến 12 tháng bạn nên kiểm tra phụ kiện để xem mức độ hao mòn và liên hệ với bên bán hàng để mua phụ kiện thay thế. Giúp robot của bạn có thể đạt hiệu suất làm việc tốt nhất.

Lắp đặt Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9
Lắp đặt Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9

Reset Dreame D9 và kết nối App Mi Home

Ở lần sử dụng đầu tiên, bạn cần:

  • Ấn nút reset ở thân máy bên trong gần với hộp chứa bụi để cài đặt máy.
  • Sau đó, download app Mi Home, đăng nhập và kết nối với robot dreame d9.

Bạn đăng nhập bằng tài khoản Mi Account hoặc tạo một cái mới, tài khoản này sẽ giúp bạn kết nối được thiết bị gia dụng thông minh này với nhiều thiết bị khác nhau hoặc có thể chia sẻ quyền quản lý với những người thân trong gia đình.

Sau khi chọn xong, bạn cần lưu ý chọn vùng là Việt Nam (vì các sản phẩm Dreame đa số đều là bản quốc tế khi nhập về Việt Nam) và bắt đầu add thiết bị.

Nhấn dấu “+” và gõ Dreame D9, chọn đúng sản phẩm và add vào là xong.

Tiếp đến bạn cần thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình là đã có thể dễ dàng cài đặt cho robot truy cập vào wifi, toàn bộ giao diện đều hỗ trợ tiếng việt, vì thế bạn có thể tự tin để thao tác.

Reset Dreame D9 và kết nối App Mi Home
Reset Dreame D9 và kết nối App Mi Home

Hướng dẫn sử dụng Xiaomi Dreame D9 trên App

Ở những lần đầu sử dụng bạn có thể dùng app bật chế độ clean nằm ở cạnh dưới màn hình để robot tự sạc và di chuyển hết cả nhà. Nếu thấy robot đi qua đi lại 1 chỗ nhiều lần bạn cũng chớ nóng vội bởi nó chỉ đơn giản là đang dò không gian trống để đi tiếp hoặc quét qua quét lại cho sạch hơn.

Lưu ý: Trước khi bắt đầu cho thiết bị chạy chế độ clean, bạn đặt nó vào dock sạc sau đó nhấn vào nút ba chấm trên app Mi home sau đó chọn Vacumm settings và chọn Map saving mode. Thực hiện kích hoạt này giúp máy ghi nhớ bản đồ của bạn và những lần sau nó sẽ có thể tìm đường đi tốt hơn.

Hẹn giờ làm việc cho Dreame D9

Để hạn chế tiếng ồn từ robot, bạn nên thiết lập chế độ dọn dẹp theo thời khóa biểu. Có thể chọn các khung giờ bạn không ở nhà để không ảnh hưởng đến sinh hoạt gia đình. Các bước cài đặt như sau:

Mở App Mi Home

  • Chọn mở rộng cài đặt, nút 3 chấm trên thanh công cụ, chọn Timer.
  • Nhấn add timer và lựa chọn khung giờ hoạt động. Trong ô Repeat chọn ‘Everyday” để robot dọn dẹp hàng ngày.
Hẹn giờ làm việc cho Dreame D9
Hẹn giờ làm việc cho Dreame D9

Hướng dẫn điều khiển Xiaomi D9 trên thân máy

Bên cạnh ứng dụng Mi Home, thương hiệu Xiaomi còn hỗ trợ người dùng sử dụng robot bằng các nút bấm trên thân máy. Một số thao tác đơn giản như:

Nhấn nút nguồn một lần để robot tiến hành hút theo chế độ tự động.

Lúc này robot sẽ tự động ghi nhớ diện tích nhà và phân vùng dọn dẹp thông minh, đường di chuyển hình chữ Z. Sau khi hoàn thành chu trình dọn dẹp, robot sẽ tự động quay lại trạm sạc.

Nhấn và giữ nút nguồn để tắt thiết bị. Lưu ý nếu bạn khởi động máy mà không thiết lập lệnh robot sẽ tự động vào chế độ ngủ.

Đèn báo thông minh biểu thị trên Xiaomi D9

Các tín hiệu đèn cảnh báo thông minh như:

Đèn trắng: năng lượng pin còn hơn 50%.

Đèn vàng: năng lượng còn 20 – 50%.

Đèn đỏ: năng lượng pin thấp hơn 20%.

Đèn chớp chậm: thiết bị đang sạc hoặc đang chạy.

Đèn chớp nhanh: đây là trạng thái báo động, cần kiểm tra và khắc phục ngay hoặc đưa robot về sạc ngay.

Đèn báo thông minh biểu thị trên Xiaomi D9
Đèn báo thông minh biểu thị trên Xiaomi D9

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn sử dụng Dreame D9 chi tiết và đúng cách nhất. Hy vọng với những thông tin trên đây hữu ích rằng cho bạn, mong rằng những chia sẻ của Mi Hà Nội sẽ giúp bạn sử dụng dễ dàng chiếc robot của mình và có một trải nghiệm tuyệt vời thiết bị này. Và đừng quên rằng sản phẩm Dreame D9 đang được Mi Hà Nội phân phối và bán lẻ với mức giá tốt nhất thị trường.

Có thể bạn quan tâm:

So Sánh Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame L10 Pro vs Dreame D9

So sánh Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop Pro vs Dreame D9

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi