Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi lau nhà phải biết

25/04/2022

Robot hút bụi là một thiết bị gia dụng đã và đang dần trở nên quen thuộc trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình, các bạn cần lưu ý khi mua robot hút bụi lau nhà để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho gia đình mình. Vậy cần lưu ý những điều gì? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

lưu ý khi mua robot hút bụi
Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi.

Robot hút bụi lau nhà phù hợp hơn với nhà chung cư – Nắm rõ diện tích không gian sử dụng

Lưu ý đầu tiên trước khi mua robot hút bụi chính là cần nắm rõ diện tích nhà hay cụ thể hơn là diện tích không gian mà bạn định sử dụng robot. Tùy theo diện tích mà bạn sẽ quyết định mua các loại robot hút bụi có công suất lớn hay vừa phải. Nếu nhà bạn có nhiều phòng, diện tích lớn thì hãy chọn mua các loại robot hút bụi thông minh có lực hút mạnh, dung lượng pin lớn để có thời gian sử dụng lâu hơn, tránh việc mất thời gian chờ đợi robot sạc pin giữa chừng. Nếu nhà bạn có diện tích vừa và nhỏ thì chỉ cần chọn các mẫu robot có lực hút vừa phải để tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí.

Robot hút bụi làm việc tốt và hiệu quả với các nơi ở có một mặt sàn. Thiết bị sẽ tự động làm vệ sinh mà không cần đến sự trợ giúp của chủ nhà. Tuy nhiên, khi sử dụng với nhà đất có nhiều tầng, việc mang theo thiết bị lên các tầng sẽ tốn nhiều công sức hơn. So với máy hút bụi thông thường, thời gian để máy hút bụi tự động làm việc trong cùng một diện tích thường gấp hơn hai lần.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý bố trí vật dụng sao cho hợp lý nhằm tạo khoảng trống thích hợp để robot có thể dọn dẹp ở mọi nơi trong nhà

 lưu ý khi mua robot hút bụi
Robot hút bụi lau nhà phù hợp hơn với nhà chung cư

Cân nhắc việc mua máy với nhà sàn gỗ hoặc sàn gạch

Một số trang công nghệ lớn cho rằng máy hút bụi luôn tỏ ra hiệu quả hơn với sàn gỗ. Với sàn gạch, chủ nhà sẽ phải thường xuyên phải lau nhà để bổ trợ cho việc vệ sinh được sạch sẽ hơn. Nếu không quá dư dả về kinh tế, các máy chỉ thuần hút bụi sẽ là phù hợp với các nhà có sàn lát gỗ. Với các nhà dùng sàn gạch, có thể bỏ thêm chi phí để mua các loại máy tích hợp cả tính năng lau nhà.

Ngoài ra, việc hút bụi cũng sẽ phụ thuộc khá nhiều vào độ ẩm của sàn nhà. Nếu độ ẩm trong nhà cao, bụi sẽ dễ dính bết vào sàn, khó hút và vệ sinh hơn thông thường.

 lưu ý khi mua robot hút bụi
Robot hút bụi phù hợp sử dụng cho các ngôi nhà một đến hai mặt sàn.

Yếu tố quan trọng nhất là công suất hút bụi 

Bỏ qua mọi thông số về độ thông minh, kiểu dáng, tính năng, yếu tố quan trọng nhất người dùng cần quan tâm là công suất hút bụi. Máy hút bụi tự động dùng pin sạc nên thường có dòng điện thấp, dẫn đến công suất hút kém hơn so với máy hút bụi thông thường. Chính vì vậy, các model giá rẻ thường tỏ ra không hiệu quả và người dùng có ấn tượng không tốt.

Công suất hút (Pa) thông thường với các model giá rẻ dưới 4 triệu đồng thường vào khoảng 500 đến 800 Pa, không thực sự hiệu quả. Các model được đánh giá tốt hiện nay của iRobot, Ecovacs, Xiaomi đều có công suất từ 1.500 đến 2.000 Pa.

Trên thị trường hiện nay ở tầm giá 5 đến 6 triệu có thể lựa chọn một số model của Haier, Xiaowa với công suất trên 1.000 Pa, sử dụng ổn hàng ngày.

lưu ý khi mua robot hút bụi
Lực hút là yếu tố vô cùng quan trọng.

Dung tích hộp chứa bụi và chứa nước

Trong quá trình hoạt động, robot sẽ hút bụi vào hộp chứa bụi và lấy nước sạch từ hộp chứa nước để lau nhà. Dung tích của hộp bụi và nước càng lớn thì càng tiết kiệm được số lần vệ sinh robot. Đặc biệt nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian để vệ sinh robot thì đây là một lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ.

Lưu ý khi mua robot hút bụi
Dreame W10 và W10 Pro có 2 khay chứa nước dung tích lớn tới 4L

Hiện tại, một số mẫu robot thông minh như Roidmi EVA, Dreame W10, W10 Pro đã được trang bị tính năng thông minh giúp tự động vệ sinh như: tự giặt giẻ, hút rác… khi robot trở về dock sạc, người dùng chỉ cần rất tiện lợi. Bạn có thể tham khảo các mẫu robot này để tiết kiệm thời gian và công sức.

Tham khảo mẫu hot nhất 2023: Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

Robot hút bụi phải thông minh – Các tính năng thông minh

Robot hút bụi có tính tự động cao và việc tự động làm sạch đòi hỏi những tính năng thông minh rất cần thiế như tính năng tránh rơi cầu thang (tự tránh các khu vực có độ cao lớn), giảm tốc khi sắp va chạm để bảo vệ an toàn cho thân máy, tránh nước…  Để thiết bị hoạt động trơn tru, an toàn, đây là những tính năng cần chú ý chỉ sau công suất hút.

Nếu có điều kiện tài chính, bạn hãy chọn các mẫu robot có thêm các tính năng thông minh như: tự động hút rác, tự động giặt giẻ, tự động sấy khô giẻ, ion hóa nước lau sàn… để giúp tiết kiệm sức lực, có thêm thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu không quá dư giả, bạn hãy chọn các loại robot có lực hút mạnh, giá vừa phải chứ không nên chọn các mẫu robot chỉ có giặt giẻ mà không sấy khô, vừa bất tiện vừa tốn thêm chi phí nhưng lại không đạt hiệu quả như mong muốn. Một số mẫu robot bạn có thể tham khảo như: Dreame W10, W10 Pro, Roidmi EVA, Redroad G10…

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame Bot W10 Pro
Dreame W10 và W10 Pro có thể giặt và sấy khô giẻ với khí nóng

Sản phẩm HOT:

Robot Hút Bụi Lau Nhà Roborock S7 MaxV Ultra

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro

Đầu tư thêm cho các mẫu máy có tính năng đồng bộ smarthome

Robot hút bụi giúp giải phóng sức lao động con người và tính tự động càng cao, chủ sở hữu chúng càng cảm thấy hài lòng với số tiền mình bỏ ra. Nhiều sản phẩm hiện nay tích hợp tính năng thông minh cho phép điều khiển, đặt lệnh tự động đi hút hàng ngày, thông báo vị trí tức thời và vẽ sơ đồ căn nhà… Hầu hết các model tầm từ 7 triệu đồng trở lên hiện nay đều có các ứng dụng đi kèm trên điện thoại rất tiện dụng.

lưu ý khi mua robot hút bụi
Lựa chọn robot hút bụi có kết nối app smarthome.

Tính năng lau nhà chỉ là phụ trợ

Lau nhà trên các máy hút bụi hiện nay vẫn chỉ được coi là tính năng phụ trợ, một phần do giới hạn về kích thước máy. Hầu hết đều chỉ chứa thêm một khay đựng nước nhỏ chỉ đủ dùng trong một đến hai lần sử dụng, đổ nước, giẻ lau phải thay thủ công.

Cơ chế của các máy là phun nước nhẹ ra phía trước sau đó có tấm giẻ đặt dưới thân máy chà xuống mặt sàn phía sau. Cách làm sạch này không thực sự tối ưu và thay thế được thao tác lau nhà bình thường. Hơn nữa, việc gắn thêm các khay đựng nước, tấm lau nhà đôi khi còn hạn chế khả năng hoạt động trơn tru của máy hút bụi. Nếu dư dả về kinh tế, một thiết bị cả hút và lau tất nhiên sẽ là lựa chọn tốt nhưng nếu không, hãy ưu tiên cho các model chỉ hút bụi với công suất hút lớn và các tính năng thông minh phụ trợ

Công nghệ cảm biến và tránh né vật thể

Khả năng cảm biến và phát hiện chướng ngại vật là một trong những tính năng quan trọng không thể thiếu của robot hút bụi. Nếu được trang bị các công nghệ hiện đại, robot có thể dễ dàng né tránh chướng ngại vật trên sàn, tăng hiệu quả làm sạch của robot. Không chỉ vậy, hệ thống cảm biến tân tiến còn giúp hạn chế hỏng hóc cho robot và đồ vật trong phòng.

Lưu ý khi mua robot hút bụi
Công nghệ cảm biến và tránh né vật thể

Độ ồn của robot hút bụi

Bạn hãy chú ý chọn các loại robot hút bụi có độ ồn khi hoạt động thấp để tránh gây ảnh hưởng tới sinh hoạt và giấc ngủ của mình và người thân trong gia đình. Tuy nhiên hiện tại đa phần các loại robot đều có độ ồn khá nhỏ, bạn không cần quá lo lắng.

Thương hiệu uy tín

Robot hút bụi là một thiết bị khá đắt tiền vì vậy để đảm bảo chất lượng bạn hãy chọn các thương hiệu nổi tiếng, có độ uy tín cao để tìm mua. Một trong những thương hiệu hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn chính là Xiaomi. Các loại robot hút bụi Xiaomi đều sở hữu thiết kế đẹp, khả năng hút bụi tốt cùng rất nhiều tính năng thông minh. Giá bán của các loại robot hút bụi Xiaomi cũng rất vừa phải, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng Việt Nam.

lưu ý khi mua robot hút bụi
Robot hút bụi Xiaomi được đánh giá cao cả về chất lượng và thiết kế

Nên mua máy robot hút bụi ở đâu?

Để có được một mẫu robot hút bụi ưng ý, bên cạnh những lưu ý quan trọng bên trên, thì việc chọn lựa một cửa hàng uy tín cũng là yếu tố hết sức cần thiết. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ uy tín để bạn có thể tìm mua. Mi Hà Nội với nhiều năm kinh nghiệm phân phối các sản phẩm chính hãng đến từ thương hiệu Xiaomi, Dreame, Roborock… sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất với mức giá ưu đãi nhất nhì thị trường.

Hy vọng sau khi đọc bài viết Những lưu ý khi mua robot hút bụi Xiaomi của Mi Hà Nội, các bạn có thể bỏ túi thêm cho mình một vài mẹo nhỏ để tìm được sản phẩm phù hợp và thích hợp nhất cho căn nhà của mình.

Đọc thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

Nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi?

Liệu robot hút bụi lau nhà có sạch không?

Bình luận (0 bình luận)