Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

14/04/2022

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng đã và đang dần trở nên phổ biến và được hàng triệu gia đình tin tưởng và lựa chọn bởi tính năng thông minh cũng như khả năng dọn dẹp hiệu quả mà chúng mang lại. Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn mua robot hút bụi dựa trên các tiêu chí nào thì hãy đọc ngay bài viết chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà của Mi Hà Nội ngay bây giờ nhé!

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

Một số điều cần lưu ý khi chọn mua robot hút bụi

Diện tích ngôi nhà của bạn

Một trong những điều bạn cần quan tâm khi bạn tìm mua bất kì chiếc robot hút bụi nào đó chính là khả năng lau dọn của robot hút bụi có phù hợp với diện tích của nhà bạn hay không. Mỗi sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau sec có công suất, tiện ích phù hợp với từng gia đình. 

Đọc thêm:

Top các loại robot hút bụi cho nhà nhiều tầng tốt nhất

Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi lau nhà phải biết

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Diện tích ngôi nhà của bạn

Vì vậy, bạn nên chọn robot hút bụi có đủ khả năng để dọn dẹp căn nhà của mình. Tránh tình trạng mua máy có công suất quá lớn làm tốn kém chi phí và dư thừa, cũng như lựa chọn robot hút bụi có công suất nhỏ hơn diện tích căn nhà khiến robot phải làm việc quá sức và ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng.

Mua ngay:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

Robot Hút Bụi Lau Nhà Roborock S7 MaxV Ultra

Công suất hút bụi của robot hút bụi

Điều mà bạn cần quan tâm tiếp theo trước khi mua robot hút bụi đó chính là công suất. Công suất càng lớn thì robot càng có lựa hút càng mạnh để loại bỏ nhanh các vết bụi bẩn trên mặt sàn.

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Công suất hút bụi của robot hút bụi

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn công suất sao cho phù hợp. Chẳng hạn, robot có công suất càng lớn thường lại có giá thành khá cao, thậm chí có một dòng robot còn gây ồn ào và tiêu thụ điện năng nhiều.

Mua ngay:

Robot hút bụi lau nhà Twotoo T2 thông minh – Lực hút vô địch 8000Pa

Dung tích hộp chứa bụi của robot

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Dung tích hộp chứa bụi của robot

Một trong những kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà quan trọng khác mà bạn không thể bỏ qua đó là dung tích hộp chứa bụi. Dung tích hộp càng lớn sẽ giúp cho bạn không cần phải vệ sinh hộp chứa bụi thường xuyên cũng như tạo điều kiện cho robot làm việc hiệu quả trên diện tích rộng.

Mỗi loại máy sẽ có dung tích hộp bụi khác nhai. Vì vậy, trước khi chọn mua bạn cần tìm hiểu kỹ các thông số của robot hút bụi lau nhà nhé.

Chức năng khác của robot hút bụi lau nhà

Robot không phải chỉ có chạy quanh nhà để hút bụi mà bạn nên xét, lựa chọn những robot có khả năng tự động dừng, khả năng phát hiện vật thể. Và lợi thế khi sử dụng những robot đó cụ thể như sau: 

Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, bạn có thể cài đặt thời gian hoạt động cho robot, điều chỉnh công suất hoạt động. Sau khi thực hiện xong nhiệm vụ thì robot sẽ tự động quay về vị trí cũ đồng thời tắt máy. Có loại robot hiện đại hơn, khi hết pin có thể tự động trở về điểm sạc mà không cần người dùng can thiệp.

Đọc thêm:

Nên mua robot hút bụi hay lau nhà? Hay vừa hút vừa lau?

Robot hút bụi Nhật bãi: Có nên mua hay không?

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Chức năng khác của robot hút bụi lau nhà

Với tính năng thông minh là phát hiện vật thể lạ khi di chuyển thì robot sẽ tự động điều chỉnh công suất và tạo lực hút phù hợp để hút vật thể lạ đó. Hoặc robot sẽ tự động né đi, di chuyển theo hướng khác. Điều này có thể tránh tình trạng hỏng máy khi robot tự vận hành.  

Tuy nhiên, máy càng có nhiều tính năng bổ trợ thì giá thành lại càng cao. Vì thế, bạn hãy suy nghĩ kỹ xem những tính năng đó có thực sự cần thiết trong không gian căn nhà của bạn hay không?

Bề mặt cần dọn dẹp khi sử dụng robot

Mỗi robot hút bụi lau nhà có khả năng dọn dẹp khác nhau phù hợp với tùy từng bề mặt sàn trong căn nhà của bạn. Để lựa chọn được một sản phẩm chất lượng nhất, đồng thời là tiền đề giúp máy hoạt động hiệu quả hơn, bạn cần lưu ý 3 sự lựa chọn như sau:

  • Robot lau nhà làm việc hiệu quả trên bề mặt sàn trơn: Khi ngôi nhà của bạn được lát gạch men, gạch composite,… có ít chướng ngại vật.
  • Robot lau nhà làm việc hiệu quả trên bề mặt thảm lót: Khi nhà bạn có người già, trẻ nhỏ, được trải thảm lót thường xuyên thì cần sử dụng loại robot này.
  • Robot hoạt động hiệu quả trên bất kỳ mặt sàn nào: Là những robot được trang bị thêm hệ thống cảm biến thông minh. Nó có thể tự cảm nhận được sự chuyển tiếp giữa bề mặt sàn trơn và thảm lót trong quá trình di chuyển để hút bụi và rác. Robot này có thể tự động điều chỉnh lực hút phù hợp để hút bụi bẩn và rác trên mặt sàn.

Có thể bạn chưa biết:

Nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi?

Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà
Bề mặt cần dọn dẹp khi sử dụng robot

Ngân sách để mua robot hút bụi lau sàn

Bạn cần xác định rõ, số tiền bạn có thể bỏ ra là bao nhiêu khi muốn sở hữu robot hút bụi thông minh trong nhà? Tùy vào khả năng tài chính của bản thân và mức độ tin dùng của thương hiệu, mà mức phí này có thể khác nhau nhiều.

Bạn có thể chọn những nhãn hiệu robot hút bụi với các thương hiệu nổi tiếng hoặc những robot hút bụi thông minh, kiểu dáng đẹp mắt hiện đang có trên thị trường. Chúng được trang bị một số công nghệ hiện đại và được bán ra thị trường với nhiều phân khúc giá khác nhau, như:

Dòng sản phẩm giá rẻ: Với những con robot hút bụi lau nhà có giá dưới 4 triệu đồng. Chúng thường có công suất hút (Pa) từ 500 Pa đến 800 Pa.

Dòng sản phẩm tầm trung: Chúng có mức giá giao động trong khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng. Công suất hoạt động của chúng thường trên 1.000 Pa và được đánh giá là dùng khá ổn.

Dòng sản phẩm cao cấp: Đây là dòng máy hút bụi, lau sàn có công suất từ 1.500 Pa đến 2.000 Pa. Các mẫu máy khác nhau sẽ được tích hợp thêm các tiện ích khác nhau. Có thể kể đến các hãng có dòng sản phẩm này như: Ecovacs, iRobot và Xiaomi.

Đặc biệt, Xiaomi được đánh giá là những sản phẩm tốt, giá thành hợp lý mà chất lượng cao rất đáng để bạn lựa chọn.

Chọn những địa chỉ mua bán uy tín

Trước khi lựa chọn mua sản phẩm, tìm những nơi mua bán uy tín, chất lượng để “chọn mặt gửi vàng” cũng là một việc hết sức quan trọng. 

Không phải bất kỳ đơn vị cung cấp nào cũng sẽ đưa đến cho bạn sản phẩm tốt với mức giá phù hợp nhất. bạn có thể mua được hàng chất lượng nhưng với mức phí lớn hơn nhiều so với giá trị thực tế của sản phẩm. Hoặc cũng có thể mua được giá hời nhưng chất lượng sản phẩm lại chẳng ra sao. Hoặc tình trạng xấu nhất là bạn mua sản phẩm “dởm” với mức giá “cắt cổ”.

Để tránh gặp phải các trường hợp xấu xảy ra, bạn cần cân nhắc các đơn vị bán uy tín qua một số cách để dễ dàng kiểm chứng. Ví dụ như tham khảo ý kiến của những người xung quanh, các khách hàng đã mua trước đó, chế độ chăm sóc khách hàng và chính sách bảo hành của đơn vị đó dành cho khách hàng,…

Khi có sự đầu tư tìm hiểu, chắc chắn bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất cho mình, xứng đáng với số tiền mà bạn phải bỏ ra. 

Mua ngay:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro Chính Hãng Giá Rẻ

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame D9 MAX Chính Hãng

Các sản phẩm robot hút bụi Xiaomi

Tạm kết

Hy vọng sau khi đọc bài viết Kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà của Mi Hà Nội, bạn sẽ có thêm thông tin cũng như sự lựa chọn xứng đáng và phù hợp nhất.

Để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, bạn hãy liên hệ qua số Hotline 0333553131 (Thời gian làm việc từ 9h đến 21h tất cả các ngày trong tuần) hoặc qua trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại Showroom Mi Hà Nội: 41 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.

Bài viết liên quan:

Tư vấn 7 sự lựa chọn robot hút bụi lau nhà phù hợp với gia đình

Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi

Nên mua robot hút bụi hay vừa hút vừa lau

Bình luận (0 bình luận)