Nên mua robot hút bụi hay lau nhà? Nên mua robot hút bụi hay vừa hút vừa lau?

26/04/2022

Nên mua robot hút bụi hay lau nhàhay Nên mua robot hút bụi hay vừa hút vừa lau? có lẽ đang là câu hỏi của rất nhiều người khi đang tìm hiểu để mua cho mình một chú robot hút bụi. Hãy cùng Mi Hà Nội tìm ra đáp án cho câu hỏi này qua bài viết bên dưới nhé!

Khái niệm robot hút bụi và robot hút bụi lau nhà

nên mua robot hút bụi hay lau nhà
Mỗi loại robot đều có ưu, nhược điểm riêng

Robot chuyên lau nhà: Đúng như tên gọi, robot chuyên lau nhà sẽ chỉ có một chức năng duy nhất chính là lau nhà, giúp lau sạch mọi vết bẩn, ố trên sàn, mang đến không gian sinh hoạt sạch sẽ, an toàn. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng robot hút bụi để làm sạch bụi bẩn trước khi sử dụng robot lau nhà.

Robot vừa hút vừa lau: Là loại robot có cả 2 chức năng hút bụi và lau nhà được đồng thời thực hiện trong một chu trình hoạt động. Bộ phận đầu hút và chổi quét có nhiệm vụ hút và làm sạch các loại bụi bẩn còn bộ phận giẻ lau sẽ lau sạch các vết bẩn bám trên mặt sàn.

Ưu điểm và nhược điểm

Robot lau nhà

Ưu điểm: 

  • Chuyên lau nhà nên hiệu quả lau sẽ cao hơn
  • Không phát ra tiếng ồn khi hoạt động
  • Tấm lau chuyên dụng có thể hoạt động tùy theo nhu cầu của bạn: lau khô, lau ướt

Nhược điểm

  • Giá thành khá cao
  • Cần tốn thêm chi phí để mua robot hút bụi
  • Không vẽ được sơ đồ
  • Thời gian lau dọn kéo dài do phải dùng 2 loại robot khác nhau
nên mua robot hút bụi hay lau nhà
Nên mua robot hút bụi hay vừa hút vừa lau là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng

Robot hút bụi lau nhà

Ưu điểm

  • Chi phí hợp lý hơn vì không cần mua 2 loại robot riêng biệt
  • Dễ dàng quan sát hoạt động hút bụi, lau nhà từ xa trên điện thoại
  • Gọn gàng, tiết kiệm diện tích vì 2 chức năng được tích hợp vào 1 robot
  • Tiết kiệm thời gian làm việc

Nhược điểm

  • Hiệu suất làm việc có thể không bằng robot chuyên lau nhà/hút bụi
  • Tấm lau chỉ có 1 loại lau ẩm.

Nên mua robot hút bụi hay vừa hút vừa lau?

nên mua robot hút bụi hay lau nhà
Robot hút bụi lau nhà Roborock S7 MaxV Ultra

Hiện tại trên thị trường, các dòng robot hút bụi lau nhà đang được các thương hiệu nổi tiếng như Ecovacs, Xiaomi… đẩy mạnh với rất nhiều mẫu mã, giá bán khác nhau. Không chỉ có khả năng hoạt động 2 trong 1, vừa hút vừa lau mà các dòng robot này thường được trang bị thêm rất nhiều tính năng thông minh như tự động hút rác, tự động giặt giẻ, sấy khô hay tự động bơm nước…

Thời gian lau dọn, hút bụi cũng được rút ngắn vì robot có thể thực hiện 2 việc cùng lúc, mang đến không gian sạch sẽ, an toàn cho người dùng. Hơn nữa, việc sử dụng một robot tích hợp cả hút bụi và lau nhà còn giúp tiết kiệm diện tích, nhất là những gia đình có diện tích hạn chế, không thể đặt 2 robot riêng biệt trong phòng. Ngoài ra, robot còn có thể lập tường ảo, quét bản đồ, tạo khu vực cấm…. và điều khiển, theo dõi quá trình hoạt động qua ứng dụng trên điện thoại.

nên mua robot hút bụi hay lau nhà
Robot hút bụi lau nhà Dreame Z10 Pro

Tuy nhiên, dòng robot hút bụi lau nhà cũng có một số hạn chế khi xử lý những vết bẩn lâu ngày, bám chắc trên sàn vì đây không phải loại robot lau nhà chuyên dụng. Một số loại robot còn có thể gặp vấn đề robot hút bước vào động cơ, gây hỏng hóc và giảm tuổi thọ của robot.

Tuy nhiên, các vấn đề đó đều đã được nhà sản xuất phát hiện và tiến hành cải tiến, trang bị thêm nhiều công nghệ mới tân tiến, hiện đại hơn như: lau rung, lực hút mạnh hơn trên các dòng robot cao cấp, giá trị cao để nâng cao khả năng hút bụi, lau dọn.

nên mua robot hút bụi hay lau nhà
Xiaomi Dreame W10

Tổng kết lại, có thể thấy robot hút bụi lau nhà mang lại nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng so với các loại robot lau nhà, hút bụi riêng biệt.

Nếu nhu cầu của bạn chỉ là dọn dẹp hàng ngày thông thường thì bạn nên mua cho mình một chiếc robot hút bụi lau nhà bởi các loại robot này thường có nhiều công nghệ mới thông minh, lực hút mạnh, khả năng lau nhà ở mức vừa phải đủ để làm sạch các vết bẩn trên sàn.

Hơn nữa, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí và diện tích khi chỉ cần mua và đặt một robot duy nhất thay vì phải tốn tiền và diện tích để mua và đặt 2 loại robot riêng biệt trong phòng.

Sản phẩm HOT:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame Z10 Pro

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame L10 Pro RLS5L Vacuum – Bản Quốc Tế

Tạm kết

Mong rằng qua những thông tin trên, bạn đã có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi Nên mua robot hút bụi hay lau nhà? của mình. Hiện tại, các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi đều đang được Mi Hà Nội phân phối và bảo hành chính hãng 100%, hỗ trợ 1 đổi 1 trong 7 ngày với mức giá vô cùng ưu đãi, đừng bỏ qua nhé!

Để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng, bạn hãy liên hệ qua số Hotline 0333553131 (Thời gian làm việc từ 9h đến 21h tất cả các ngày trong tuần) hoặc qua trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại Showroom Mi Hà Nội: 41 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân Trung – Thanh Xuân – Hà Nội.

Xem thêm:

Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

Top Robot Hút Bụi Lau Nhà Tốt Nhất 2022 Không Thể Bỏ Qua!

Nên mua máy hút bụi hay robot hút bụi?

Bình luận (0 bình luận)