TOP 4 máy hút bụi không dây tốt nhất hiện nay – Máy hút bụi cầm tay không dây loại nào tốt?

27/07/2021

Máy hút bụi không dây là một sản phẩm gia dụng vừa xuất hiện trên thị trường hiện nay. Đối với một số người tiêu dùng, thì đây không hẳn là một sản phẩm khá mới lạ, nhưng lại rất tiện dụng. Tên của máy và hình thức bên ngoài của máy đã làm cho một số lượng lớn người tiêu dùng cảm thấy bất ngờ, xen lẫn thú vị khi thao tác sử dụng thử. Một điều thú vị và bất ngờ nữa trên chiếc máy hút bụi không dây này, chính là khả năng vừa hút bụi cũng như vừa lau trong một thao tác, được tích hợp trên máy khi hoạt động.

Vậy hãy cùng Mi Hà Nội khám phá xem máy hút bụi không dây là gì? Máy hút bụi cầm tay không dây loại nào tốt? Các tính năng chính cũng như ưu và nhược điểm của dòng máy hút bụi này nhé. Đặc biệt, Mihanoi sẽ đề xuất giúp bạn top máy hút bụi không dây tốt nhất khá phổ biến trên thị trường hiện nay ở bài viết dưới đây.

Máy hút bụi không dây loại nào tốt là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm
Máy hút bụi không dây loại nào tốt là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm

1 – Máy hút bụi không dây là gì?

Máy hút bụi không dây có tên tiếng anh là Cordless Vacuum Cleaner và đang được sử dụng rất phổ biến trên thế giới hiện nay. Đây là loại máy hút bụi có thể sử dụng pin sạc hoặc sạc điện, chứ không cần cắm vào ổ điện khi đang hoạt động. Máy có thiết kế cầm tay nhỏ gọn, dùng để hút các vị trí như chăn gối, bàn ghế, xe hơi và có một số model có nhiều đầu hút đi kèm dùng để hút thảm, sàn nhà… Ý nghĩa “không dây” của máy là máy không cần thiết phải cắm dây trực tiếp vào ổ điện, điều này sẽ giúp bạn có thể mở rộng phậm vi vệ sinh trong gia đình bằng máy hút bụi mà không bị giới hạn bởi khoảng cách chiều dài dây điện như trước.

Trước đây, kiểu dáng truyền thông của những chiếc máy hút bụi trong gia đình, thường được thiết kế với đầu hút dài 2 – 3 m, cùng dây diện đi kèm dài từ 5 m trở lên. Máy có thể hút sạch bụi bẩn trong phạm vi khoảng 15 – 20 m. Với thiết kế này, sẽ rất bất tiện cho việc thao tác vệ sinh nhà cửa, vì bạn sẽ bị giới hạn bởi chiều dài dây điện cũng nơi cần làm vệ sinh phải có ổ điện. Máy hút bụi không dây đã khắc phục được nhược điểm của các dòng máy cũ, ngoài ra trên máy còn có tích hợp thêm tính năng lau nhà, vậy là máy sẽ vừa hút và vừa lau chỉ trong 1 thao tác duy nhất.

Máy hút bụi không dây có tên tiếng anh là Cordless Vacuum Cleaner và đang được sử dụng rất phổ biến trên thế giới hiện nay
Máy hút bụi không dây có tên tiếng anh là Cordless Vacuum Cleaner và đang được sử dụng rất phổ biến trên thế giới hiện nay

2 – Ưu điểm và nhược điểm – Review máy hút bụi không dây

Những thiết bị điện gia dụng trong gia đình được thiết kế ra để mang đến sự tiện nghi và thoải mái trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, tất cả các thiết bị điều có những ưu và nhược điểm riêng nhất định, nếu như bạn có thể hiểu những ưu nhược điểm đó thì bạn sẽ vận hành thiết bị tốt hơn, tuổi thọ thiết bị được kéo dài hơn trong suốt quá trình sử dụng. Máy hút bụi không dây cũng không nằm ngoài quy luật đó, những yếu tố ưu nhược điểm đó sẽ được trình bày phía dưới đây

Review ưu và nhược điểm của máy hút bụi không dây
Review ưu và nhược điểm của máy hút bụi không dây

Ưu điểm của máy hút bụi không dây

– Có thể sử dụng bất kể khi nào và bất kỳ ở đâu, không cần ổ cắm điện và không dây điện loằng ngoằng.

– Độ ồn thấp, giữ không gian thoải mái khi máy vận hành.

– Bạn có thể vệ sinh mọi vị trí từ trong nhà: sàn nhà, cầu thang, kệ tủ, bàn phím máy tính và bên ngoài như cửa kính, rèm treo, cả trong xe ô tô…

– Thiết kế gọn nhẹ, sử dụng linh động giúp thao tác làm sạch nhanh gấp 2 lần so với sử dụng máy hút bụi dùng điện thông thường, tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức lau dọn.

– Có model đi kèm bộ sản phẩm với nhiều kiểu đầu hút giúp người dùng linh động thay đổi theo nhu cầu, vị trí dọn dẹp.

– Giá thành đang dần dần phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Sự linh động và tiện lợi là một ưu điểm rõ ràng của máy hút bụi cầm tay
Sự linh động và tiện lợi là một ưu điểm rõ ràng của máy hút bụi cầm tay

Nhược điểm của máy hút bụi không dây

– Công suất thường nhỏ hơn máy hút bụi dùng điện nên lực hút có thể sẽ yếu hơn.

– Không có ống thổi, khoang chứa bụi nhỏ, người dùng phải liên tục đổ bụi trong quá trình sử dụng.

– Thời gian hoạt động liên tục bị giới hạn bởi thời gian sạc điện và pin sạc.

– Tốn chi phí để mua pin thay thế.

3 – Nên dùng máy hút bụi không dây (sạc pin) hay máy hút bụi dùng điện?

Câu hỏi “Nên mua máy hút bụi có dây hay không dây?” này hơi khó trả lời ngay lập tức, tuy nhiên xét ở góc độ sự tiện lợi và ưu điểm của máy hút bụi không dây, thì chắc sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về lý do tại sao mọi người đang quan tâm nhiều hơn về máy hút bụi không dây.

Một trong những ưu điểm lớn nhất, chính là máy hoạt động không cồng kềnh, không bị vướng víu, dễ sử dụng cho các vị trí nhỏ hẹp mà máy hút bụi dùng điện thông thường khó di chuyển tới và làm sạch. Tuy nhiên, nếu bạn cần dọn dẹp không gian rộng thì công suất của máy hút bụi không dây tương đối nhỏ hơn máy hút bụi thông thường, hiệu quả hút sẽ không bằng. Thêm nữa là vì dùng năng lượng pin sạc, nên nếu bạn cần dọn dẹp liên tục trong thời gian dài, có thể công việc sẽ gián đoạn.

Vì vậy, để chọn một chiếc máy hút bụi dạng nào thì bạn nên tham khảo kỹ nhu cầu sử dụng máy trong gia đình, và sau đó đi đến quyết định để mua hay không mua máy không dây. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn, thì hãy thử chỉ tập trung sự lựa chọn về các yếu tố như:

– Tại gia đình bạn, không gian dọn dẹp tương đối nhỏ hay vừa hay to, có nhiều ngóc ngách không và có bị hạn chế về ổ cắm điện không.

– Bạn thích máy hút bụi nhỏ gọn, nhẹ nhàng, dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí hay một chiếc máy công suất lớn.

– Bạn muốn tận dụng máy hút bụi để vệ sinh cả các vật dụng khác như kệ sách, rèm cửa, bàn làm việc, xe ô tô…

Trọn bộ phụ kiện máy hút bụi không dây
Trọn bộ phụ kiện máy hút bụi không dây

Đến đây chắc bạn sẽ biết được thật sự nhu cầu mua máy hút bụi cho gia đình mình loại nào rồi. Hãy cùng tham khảo thêm một số gợi ý, về những chiếc máy hút bụi cầm tay không dây loại nào tốt đang nổi bật nhất trên thị trường hiện nay phía dưới đây nhé.

Tham khảo mẫu hút bụi HOT nhất hiện nay:

Máy Hút Bụi Lau Nhà Roborock Dyad Pro Combo – Làm sạch 5 trong 1, tự động giặt, sấy

4 – Top 4 máy hút bụi cầm tay không dây Dreame lực hút khỏe nhất trên thị trường

Nếu vẫn còn phân vân máy hút bụi không dây nào tốt thì hãy tham khảo ngay dòng máy hút bụi Dreame ngay dưới đây nhé.

So sánh giữa các dòng hút bụi Dreame không dây

  1. Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame V9
  2. Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame V10

  3. Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame V11

  4. Máy Hút Bụi Cầm Tay Không Dây Dreame V12

Tên

Dreame V9 Dreame V10 Dreame V11 Dreame V12

Lực Hút (PA)

20000PA 22000PA 25000PA 27000PA

Pin

2500mA 2500mAh 3000mAh 3000mA

Thời gian sạc (giờ)

4h 3.5h 4h 4h

Thời gian chạy Eco

60 phút 60 phút 90 phút 90 phút

Hộp bụi

0.5l 0.5l 0.5l 0.5l

Màn hình

x x Có màn Oled Oled

Công suất

400W 450W 450W 550W

Công suất hút

120 AW 140 AW 150 AW 180AW

Tốc độ vòng xoay

100.000(vòng/phút) 100.000(vòng/phút) 125.000(vòng/phút) 150000(vòng/phút)

Công nghệ

Space 3.0 Space 3.0 Turbo Space 4.0 Space 5.0

Hệ thống lọc (vòng xoắn)

8 8 12 12

Trọng lượng

1.55kg 1.55 kg 1.6 kg 1.65 kg

Độ ồn

80dB 85 dB 86 dB 84dB

Mức Giá

Đọc thêm:

So sánh Xiaomi Dreame V10 vs Dyson V11

So sánh Xiaomi Dreame V11 vs Dyson V10

So sánh Xiaomi Dreame V9 vs V10 vs V11

Ưu điểm của máy hút bụi không dây Xiaomi Dreame 

Động cơ mạnh mẽ

Xiaomi Dreame V12 được trang bị động cơ kỹ thuật số hiện đại có thể quay hơn 150.000 vòng/phút; tạo ra lực hút mạnh mẽ lên đến 180AW để có thể loại bỏ nhanh chóng các chất bụi bẩn, tóc rụng, lông thú,…

Động cơ mạnh mẽ của máy hút bụi không dây
Động cơ mạnh mẽ của máy hút bụi không dây

Khả năng làm sạch vượt trội

Với tính năng lọc HEPA 5 lớp hiện đại. Máy có thể lọc sạch đến 99,97% bụi và các chất gây dị ứng. Trả lại không gian sống sạch sẽ thoáng mát cho gia đình và hạn chế được các bệnh lây qua đường hô hấp.

Đi kèm với máy hút bụi là đầu hút chuyên dụng được thiết kế riêng cho từng không gian khác nhau; đáp ứng được nhu cầu đa năng len lỏi vào từng ngóc ngách hẹp nhất. Không chỉ hút sạch bụi bẩn, máy còn có thể hút được những đồ vật có kích thước lớn như tóc, lông động vật mà không cần lo tắc nghẽn đường ống hút.

Dung lượng pin lên đến 3000mAh nên máy có thể chạy liên tục trong thời gian 60 phút ở chế độ tiết kiệm năng lượng. Nhờ điều này mà quá trình dọn dẹp của bạn sẽ được diễn ra liên tục, đảm bảo được hiệu quả công việc. Máy có thể làm sạch không gian lớn, có diện tích lên đến 380m2.

Khả năng làm sạch vượt trội của lõi lọc HEPA
Khả năng làm sạch vượt trội của lõi lọc HEPA

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng

Các sản phẩm của Xiaomi đều nhấn mạnh vào sự gọn nhẹ, đa năng nên thiết kế của Dreame V10 thật sự đơn giản và vô cùng linh hoạt. Toàn bộ phần thân chỉ có trọng lượng khoảng 1.5 kg nên quá trình dọn dẹp sẽ không tốn nhiều công sức di chuyển máy.

Hộp bụi có dung tích 0,5 lít, đáp ứng được nhu cầu hút bụi bẩn trong các hộ gia đình, máy có đế sạc treo tường được thiết kế vô cùng tiện ích.

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng của máy hút bụi không dây
Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng của máy hút bụi không dây

5 – Những lưu ý khi mua máy hút bụi

Khi mua máy hút bụi cho dù loại có dây hay không dây hay để biết được máy hút bụi cầm tay không dây loại nào tốt, thì sẽ có một vài điểm đáng lưu ý để tránh những thất vọng sau khi mua máy. Mình sẽ gợi ý 4 tiêu chí luôn luôn ưu tiên, khi bạn xem xét về một sản phẩm máy hút bụi như sau nhé:

Công suất

Công suất máy là một yếu tố chỉ rõ sức mạnh của các loại máy móc, đó cũng là một chỉ số quan trọng hàng đầu khi bạn xem xét về một sản phẩm máy móc. Tuy nhiên, nếu cụ thể về chiếc máy hút bụi định mua, thì mình khuyên bạn hãy để ý đến công suất hút của máy, đó mới là thông số thể hiện khả năng làm việc thật sự của một chiếc máy hút bụi, còn công suất hoạt động của máy ở trường hợp này không đồng nghĩa với sức mạnh của máy.

Độ ồn

Tiêu chí về độ ồn khi lựa chọn một chiếc máy hút bụi là một trong những tiêu chí quan trọng nhất. Theo tiêu chuẩn Châu Âu đề xuất, thì độ ồn của một chiếc máy hút bụi không nên vượt quá 77dB. Và cuối cùng là không phải độ ồn cao thì máy sẽ hoạt động tốt, kết hợp 2 chỉ số công suất hút và độ ồn sẽ giúp bạn lựa chọn chiếc máy hút bụi ưng ý dễ dàng hơn.

Lực hút

Lực hút là điều vô cùng quan trọng khi bạn bạn muốn chọn máy hút bụi không dây. Bởi đây là điều thể hiện công nghê cũng như quyết định cao nhất đến giá thành của máy.

Nếu máy hút bụi có lực hút lớn, cho thấy đây là dòng máy có công nghệ hiện đại, được sản suất với công nghệ mới nhất. Cho khả năng hút bụi vượt trội, từ bụi mịn đến những hạt bụi to và không bỏ xót hạt bụi nào.

Đây cũng là nhân tố trực tiếp quyết định đến giá. Lực hút càng lớn giá thành sẽ tăng theo, nên đây là điều bạn nên chú ý khi chọn máy hút bụi không dây.

Kiểu bộ lọc

Yếu tố cuối cùng khi chọn mua máy chính là kiểu bộ lọc. Các dòng máy hút bụi phổ biến, dùng cho gia đình hiện nay trên thị trường thường sử dụng 1 trong 2 bộ lọc sau:

– Bộ lọc Micro: là bộ lọc thường được trang bị trong các máy hút bụi loại nhỏ hay máy hút bụi cầm tay đơn giản. Bộ lọc này rất thích hợp khi không có nhu cầu hút bụi nhiều và rất dễ tháo rời để thay thế hay làm sạch.

– Bộ lọc Hepa: có khả năng lọc cực mạnh, tính năng kháng khuẩn, chuyên để lọc bụi ở những khu vực ô nhiễm cao, cực kỳ thích hợp cho những người bị dị ứng, hen suyễn, vì thế, các máy hút bụi sử dụng bộ lọc Hepa cũng thường là máy có túi chứa bụi.

Lựa chọn máy hút bụi không dây có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng
Lựa chọn máy hút bụi không dây có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng

6 – Lời kết

Có thể bạn đang nghĩ về một chiếc máy hút bụi để giải phóng sức lao động, nhưng không biết nên chọn loại nào khi trên thị trường ngày nay có rất nhiều sự lựa chọn về mẫu mã, giá thành, công suất, hiệu năng…thậm chí robot hút bụi cũng đang cạnh tranh trực tiếp với các dòng máy hút bụi truyền thống lẫn hiện đại.

Để có thể mua đúng sản phẩm máy hút bụi không dây và quyết định máy hút bụi cầm tay không dây loại nào tốt, bạn nên lưu ý nhiều đến các yếu tố như: thương hiệu, công suất máy, thời lượng pin sử dụng cũng như trọng lượng sản phẩm. Quyết định mua một chiếc máy hút bụi khác thể loại với chiếc máy có sẵn trong gia đình hoặc lần đầu tiên mua máy hút bụi…tất cả đều phụ thuộc vào việc xác định đúng nhu cầu và mục đích sử dụng, khi đó bạn sẽ biết mình cần thiết bị nào phù hợp để sử dụng dài lâu.

Có thể bạn quan tâm:

Máy hút bụi mini không dây cầm tay: Nên mua hay không?

TOP 5 máy hút bụi cầm tay tốt nhất hiện nay 2022

Các sản phẩm máy hút bụi cầm tay Xiaomi

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi