Có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí?

27/08/2022

Máy lọc không khí đang dần trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhất là các gia đình ở thành thị, nơi chất lượng không khí đang ngày càng xấu đến mức báo động. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết về tác dụng của máy lọc không khí. Và câu hỏi đặt ra là có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí không? Hãy cùng Mi Hà Nôi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Một số lợi ích của máy lọc không khí

Một số lợi ích của máy lọc không khí.

Lọc không khí, khử mùi, diệt khuẩn

Hầu hết các máy lọc khí trên thị trường hiện nay được trang bị 4 – 5 lớp màng lọc khác nhau, trong đó màng lọc HEPA là nơi giữ lại các hạt bụi bẩn siêu nhỏ kích thước 2.5 micromet mắt thường khó nhìn thấy.

Màng lọc HEPA đạt tiêu chuẩn ở mức cao đối với tiêu chuẩn về màng lọc của máy lọc không khí. Tiêu chuẩn này được xác định thông qua việc bộ lọc HEPA có thể giữ lại bao nhiêu % các hạt bụi bụi mịn PM2.5, trong đó tiêu chuẩn H13 sẽ giữ lại 99,97% các hạt này.

Loại bỏ nấm mốc, các chất gây dị ứng

Theo nghiên cứu của Viện Retro Screen Virology (Anh Quốc) và Viện Dịch Tễ Trung Ương (Việt Nam), các dòng máy sử dụng công nghệ Plasmacluster ion có thể diệt được tới 99,9% nấm mốc, vi khuẩn, virus, đặc biệt là virus cúm, cùng các chất gây dị ứng.

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ Plasmacluster ion hoạt động dựa trên nguyên tắc phát ra các ion mang điện tích, tác động vào cấu trúc protein của vi khuẩn, vi rút làm phá vỡ và ngăn chặn sự sinh sôi của chúng.

Loại bỏ nấm mốc, các chất gây dị ứng.

Khả năng bắt muỗi

Hiện nay, đa số các dòng máy lọc khí trên thị trường đều được trang bị tính năng bắt muỗi độc đáo. Bằng biện pháp ánh sáng UV, cửa tối dẫn muỗi, luồng khí hút và miếng dán muỗi đặt bên trong chiếc máy lọc không khí, lượng lớn muỗi và côn trùng nhỏ sẽ bị bắt lại bên trong thân máy.

Tiết kiệm điện năng

Máy lọc không khí ngày nay được tích hợp khả năng tiết kiệm điện lớn nhờ công nghệ Inverter. Bạn hoàn toàn không cần lo sợ việc tốn điện nếu phải bật máy 24/24h, vì lượng điện tiêu thụ của máy khi ở chế độ auto cũng chỉ xấp xỉ bằng một bóng đèn sợi đốt trong nhà chỉ khoảng 30 ~ 50 W/h.

Công nghệ tạo ẩm

Một số máy lọc không khí được bổ sung thêm chức năng tạo ẩm tự động thông qua việc tạo ra hơi nước nhờ vào bộ lọc ẩm và bay hơi tự nhiên ra ngoài không khí, giúp việc duy trì độ ẩm trong phòng luôn ở mức ổn định. Công nghệ này giúp làn da và cổ họng bạn không bị khô, phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp.

Máy lọc không khí là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại Mi Hà Nội.

Khử mùi

Màng lọc than hoạt tính trong máy lọc có khả năng giữ lại các loại mùi hôi cũng đầu, đồng thời, phát tán ion trong không khí, khử sạch mùi hôi trong phòng. Với dòng máy lọc không khí cao cấp được trang bị màng lọc hiện đại có thể khử nhiều loại khí độc, khí thải động cơ và mùi hóa chất trong nhà. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả rõ rệt chỉ từ 10 – 20 phút.

Và còn nhiều tính năng khác tùy thuộc vào từng dòng máy mà bạn sở hữu. Càng những chiếc máy lọc không khí được sản xuất mới gần đây, các nhà sản xuất sẽ chú trọng vào việc trang bị những tính năng hiện đại, thân thiện với người dùng hơn. Dù vậy, lọc không khí và những tác nhân gây hại cho không gian sống, trả lại những luồng khí thanh mát, tốt cho sức khỏe vẫn luôn là lý do khiến người dùng ngày càng quan tâm đến chiếc máy này.

Có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí không?

máy lọc không khí xiaomi
Có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí không?

Theo Kỹ sư Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân Sự: máy lọc không khí không phải chỉ có tác dụng khử mùi. Dựa trên nguyên tắc các phần tử mang điện tích trái dấu sẽ hút nhau, máy sử dụng công nghệ phát ra các điện tích âm vào không khí, trung hoà với các điện tích đối xứng là những ion dương có hại trong môi trường và tạo hiệu ứng thu hút bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… Các ion âm này cũng bám dính vào các phần tử độc hại trong không khí và màng tĩnh điện tích điện dương trong máy sẽ hút và giữ các phần tử này lại.

Trong các phòng kín, nơi sử dụng nhiều thiết bị máy móc như máy tính, máy in, ti vi, đèn neon… là những thiết bị toả ra nhiều ion dương gây hại cho cơ thể, máy lọc không khí sẽ cung cấp ion âm và điều hoà không khí.

Mi Hà Nội – địa chỉ mua máy lọc không khí Xiaomi chính hãng

Môi trường nhiều bụi bẩn, ẩm mốc, không khí không được lưu thông cũng là nơi phát sinh và ẩn chứa của nhiều loại vi khuẩn, phin lọc O2 và phin lọc than hoạt tính sẽ có tác dụng tăng cường oxy, thu giữ vi khuẩn và lọc sạch bụi bẩn. Nhiều loại máy lọc không khí còn được bổ sung thêm quạt gió hoặc chức năng tạo hơi ẩm, phun tinh dầu tạo hương thơm.

Vì vậy, có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí hay không còn phụ thuộc vào việc chiếc máy lọc không khí nhà bạn có được nhà sản xuất trang bị chức năng này hay không. Nếu có, hãy mạnh dạn thêm vài giọt tinh dầu để tạo hương thơm cho căn phòng. Nhưng nếu máy lọc không khí nhà bạn không được trang bị chức năng này, đừng dại mà cho tinh dầu vào máy nhé! Điều này rất nguy hiểm và có thể làm hỏng chiếc máy của bạn đấy!

Sản phẩm HOT:

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord

Máy lọc không khí Xiaomi Smartmi Jya Fjord Pro

Máy Lọc Không Khí Xiaomi Mi Air Purifier 4

Tạm kết

Hy vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi có nên cho tinh dầu vào máy lọc không khí? Trước thực trạng ô nhiễm không khí tại Việt Nam đáng báo động hiện nay, mỗi gia đình nên tự trang bị cho mình những biện pháp bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình.

Xem thêm:

Máy lọc không khí có khả năng làm mát hay không?

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí tại nhà

Máy lọc không khí có ồn không? Máy lọc không khí nào có độ ồn thấp?

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi