Máy sưởi gốm là gì? Có nên sử dụng máy sưởi gốm không?

13/09/2023

Nếu quý khách hàng đang tìm hiểu sưởi gốm là gì thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Mihanoi nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách tất cả các ưu, nhược điểm và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Máy sưởi gốm là gì?

Trước tiên, hãy cùng Mihanoi tìm hiểu máy sưởi gốm là gì nhé. Máy sưởi gốm là thiết bị làm nóng không khí bằng các thanh gốm. Máy sử dụng chất liệu gốm để thực hiện việc truyền và dẫn nhiệt. Sau khi các thanh gốm này nóng lên sẽ trực tiếp tỏa ra nhiệt làm nóng không khí. Ngoài ra, một số máy sưởi khác được trang bị bộ phận tản nhiệt để giúp làm nóng không khí nhanh hơn.

Máy sưởi gốm là gì?
Máy sưởi gốm là gì?

Nguyên lý hoạt động của máy sưởi gốm như thế nào?

Ngoài việc tìm hiểu máy sưởi gốm là gì, người dùng cũng cần tìm hiểu nguyên lý hoạt động của sản phẩm. Máy sưởi gốm là sản phẩm hoạt động nhờ vào việc tiêu thụ điện năng và nguyên lý đối lưu để tỏa ra nhiệt độ. Thiết bị này sử dụng các thanh gốm hoặc đĩa gốm với hình dạng dẹt để làm vật phát nhiệt. 

Đĩa gốm khi nóng lên sẽ truyền nhiệt cho dây kim loại và dòng nhiệt này sẽ truyền ra ngoài theo hình thức đối lưu. Hơi ấm dẫn từ máy sưởi được tỏa ra nhờ bộ phận truyền nhiệt. Điều này giúp nhiệt độ trong phòng ấm dần mà không cần lo lắng bị sốc nhiệt.

Ưu và nhược điểm của máy sưởi gốm là gì?

Máy sưởi gốm là sản phẩm rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy nên, ngoài thắc sưởi ceramic là gì người dùng cũng rất quan tâm đến ưu và nhược điểm của sản phẩm? Thông tin này sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong phần này.

Ưu và nhược điểm của máy sưởi gốm là gì?
Ưu và nhược điểm của máy sưởi gốm là gì?

Ưu điểm của máy sưởi gốm

Vì là sản phẩm được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nên máy sưởi gốm cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm như:

Đảm bảo an toàn khi sử dụng

Thiết bị sử dụng thanh nhiệt làm từ chất liệu gốm để chuyển hóa thành nhiệt năng thay vì đốt cháy oxy. Vậy nên người dùng sẽ không cảm thấy ngột ngạt, khó chịu ngay cả khi bật máy sưởi trong phòng nhỏ. Bên cạnh đó, sản phẩm này không làm ảnh hưởng đến độ ẩm trong không khí.

Không gây khô da

Các loại máy sưởi hoạt động dựa trên nguyên lý đốt oxy sẽ khiến người dùng gặp phải tình trạng khô da, nứt nẻ. Ngoài ra, khi đứng gần quý khách sẽ cảm thấy nóng rát và cực nguy hiểm. Máy sưởi gốm truyền nhiệt bằng nguyên lý đối lưu, không khí sẽ ấm dần lên và không gây khô da.

Tiết kiệm điện năng

Máy sưởi gốm với thiết kế nhỏ gọn và sử dụng công nghệ sưởi ấm PTC nên lượng điện năng tiêu thụ chỉ bằng bằng ½ máy sưởi dầu. Người dùng cũng có thể cài đặt thời gian sử dụng ban đêm bằng tính năng hẹn giờ. Điều này giúp quý khách tiết kiệm điện năng và có giấc ngủ ngon hơn.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí máy sưởi gốm cũng là vấn đề được khách hàng quan tâm khi tìm hiểu quạt sưởi gốm là gì. Tuy nhiên giá của sản phẩm này chỉ dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Chỉ cần bỏ ra khoảng hơn 1 triệu, quý khách hàng đã có thể sở hữu một sản phẩm có tính năng hiện đại, đảm bảo an toàn.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí

Đa dạng các tính năng

Hiện nay, máy sưởi gốm đã được tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Một số sản phẩm được trang bị nhiều chế độ gió khác nhau, dễ dàng điều chỉnh để phù hợp với thời tiết. 

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể kể thêm một số chức năng khác như: xoay giúp tăng khả năng tản nhiệt, cài đặt thời gian, khóa an toàn, tự động ngắt khi quá nhiệt hoặc bị nghiêng đổ.

Dễ sử dụng

Chỉ cần thực hiện vài thao tác là người dùng có thể dễ dàng sử dụng máy sưởi gốm. Sản phẩm trang bị các nút chức năng cảm ứng nhạy bén, thiết kế đơn giản. Khi thao tác sẽ có đèn thông báo cho từng chức năng. Điều này giúp khách hàng yên tâm khi tìm hiểu sưởi ceramic là gì.

Nhược điểm

Sản phẩm nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Sau khi giải đáp công nghệ sưởi gốm là gì và chia sẻ ưu điểm, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhược điểm của sản phẩm nhé. 

Khi nhiệt độ không khí dưới 10 độ C, khả năng sưởi ấm của máy sưởi gốm không cao. Điều này khiến hiệu quả hoạt động của thiết bị kém hơn so với quạt sưởi dầu.

Mua máy sưởi với giá ưu đãi nhất

Máy Sưởi Xiaomi Smartmi 1s DNQ04ZM, phiên bản nút vặn, không kết nối wifi

Máy sưởi Xiaomi Smartmi Graphene GR-H

Quạt Sưởi Xiaomi Thông Minh Smartmi ZNNFJ07ZM – Bản Quốc Tế

Cách lựa chọn máy sưởi gốm phù hợp

Máy sưởi gốm là gì? Làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm chất lượng? Tất cả sẽ được chúng tôi chia sẻ trong phần này của bài viết.

Lựa chọn loại máy phù hợp với gia đình

Máy sưởi Xiaomi là thiết bị được sử dụng trong thời gian dài với mức độ thường xuyên. Vậy nên quý khách hàng hãy lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín nhé. Điều này giúp máy đảm bảo được chất lượng, độ an toàn, độ bền. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu có vấn đề người dùng cũng có thể dễ dàng bảo hành, sửa chữa.

Khi tìm hiểu công nghệ sưởi gốm là gì và có nhu cầu mua, quý khách hàng hãy chọn sản phẩm có những tính năng sau:

  • Đa dạng chế độ gió
  • Có chế độ xoay
  • Có chế độ hẹn thời gian sử dụng
  • Có chế độ khóa an toàn
  • Có chế độ tự động ngắt điện khi máy gặp vấn đề

Với những sản phẩm có đầy đủ các tính năng, người dùng sẽ có trải nghiệm hoàn hảo nhất trong quá trình sử dụng.

Cách lựa chọn máy sưởi gốm phù hợp
Cách lựa chọn máy sưởi gốm phù hợp

Công suất sử dụng của máy

Những sản phẩm có công suất lớn sẽ làm tăng hiệu quả làm nóng. Với những sản phẩm công suất nhỏ, hiệu quả làm và thời gian làm ấm cũng kém hơn. Đặc biệt, khi thời tiết lạnh dưới 10 độ, khả năng làm nóng của máy yếu sẽ mang đến sự bất tiện cho khách hàng.

Giá của thiết bị

Hiện nay trên thị trường, giá của máy sưởi gốm sẽ dao động khoảng từ 1,5 triệu đến hơn 3. Đối với những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài, đây được coi là mức giá khá phù hợp.

Kiểm tra kỹ chất lượng máy trước khi mua

Để có thể chọn được những sản phẩm chất lượng nhất, người dùng cần đến trực tiếp cửa hàng để tham khảo và trải nghiệm sản phẩm. Tại đây nhân viên tư vấn sẽ giải đáp thắc mắc sưởi gốm là gì và những thông tin cần thiết. Việc kiểm tra chất lượng máy trước khi mua rất cần thiết.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc sưởi gốm là gì. Hy vọng những chia sẻ của Mihanoi sẽ giúp quý khách hàng lựa chọn được thiết bị phù hợp với gia đình.

Đọc thêm

Nên mua đèn sưởi nhà tắm loại nào? Tiêu chí lựa chọn

Cách sử dụng đèn sưởi nhà tắm đúng cách, an toàn, hiệu quả

[UPDATE 2023] Máy sưởi ấm mùa đông loại nào tốt nhất hiện nay?

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi