Robot hút bụi giá 1 triệu liệu có chất lượng không?

11/07/2022

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng thông minh được rất nhiều gia đình tin tưởng và lựa chọn bởi tính năng thông minh, tiện lợi và thiết kế vô cùng nhỏ gọn, tinh tế. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng robot hút bụi đến từ nhiều thương hiệu khác nhau phù với với từng nhu cầu và khả năng kinh tế của người dùng. Phần lớn robot hút bụi sẽ có giá từ 3 triệu đồng trở lên. Tuy nhiên, chỉ có 1 triệu đồng bạn vẫn có thể sở hữu cho mình một chiếc robot hút bụi đó. Vậy robot hút bụi giá 1 triệu liệu có chất lượng? Cùng Mi Hà Nội tìm hiểu ngay nhé!

robot hút bụi giá 1 triệu
Robot hút bụi giá 1 triệu liệu có chất lượng không?

Robot hút bụi giá 1 triệu đồng liệu có chất lượng?

Thiết kế

Hầu hết robot hút bụi đều có thiết kế nhỏ gọn, đơn giản và không tốn quá nhiều diện tích. Tuy nhiên, độ tinh tế và sang trọng của robot còn phụ thuộc vào thương hiệu và từng tầm giá khác nhau.

Công suất

Hầu hết robot hút bụi có giá 1 triệu đổ xuống sẽ có mức công suất thấp hơn gấp 2-3 lần so các dòng máy khác. Điều này cũng vô cùng dễ hiểu, bởi lẽ, công suất càng cao, lực hút càng mạnh, hiệu quả hút bụi càng được tối ưu thì đi cùng với đó là sự đầu tư, nghiên cứu, lắp đặt và trang bị công nghệ tiên tiến của các nhà sản xuất. Và đó cũng là lí do mà giá thành của sản phẩm bị ảnh hưởng theo và chắc chắn, máy càng chất lượng, công suất càng lớn sẽ không có giá thành rẻ!

Tính năng

Các dòng robot ở mọi tầm giá đều có một số tính năng phổ biến như: phát hiện vật cản, chống rơi câu thang hay điều khiển từ xa. Tuy nhiên, những chiếc máy có mức giá 1 triệu đổ xuống sẽ không có thêm tính năng lau nhà, lọc sạch bụi mịn, hút mọi loại rác, hay thậm chí là tự đổ rác và tự giặt giẻ,…

Dung lượng và công nghệ

Dung lượng và công nghệ mà mỗi chiếc robot hút bụi sở hữu cũng ảnh hưởng rất nhiều tới giá thành của sản phẩm. Dung lượng pin của robot hút bụi giá 1 triệu thông thường sẽ kém hơn 2-3 lần so với robot hút bụi tầm trung. Bên cạnh đó, robot hút bụi từ tầm trung đổ lên sẽ được trang bị hệ thống lọc HEPA, cảm biến điều hướng LiDAR, khả năng lưu trữ nhiều bản đồ,…

Diện tích hút bụi

Diện tích hút bụi mà máy có thể làm việc là tiêu chí dễ dàng so sánh nhất và cũng là điểm yếu của các dòng hút bụi giá rẻ bởi phạm vi hút bụi phụ thuộc phần lớn vào công suất và mức dung lượng pin của máy. Vì vậy, với các dòng máy giá rẻ, chất lượng và dung lượng pin thường không cao nên thời gian và phạm vi hút bụi sẽ bị giới hạn, chỉ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ.

Gợi ý Robot hút bụi có tầm trung chất lượng

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame D9 MAX Chính Hãng 

robot hút bụi giá 1 triệu
Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Dreame D9 MAX Chính Hãng

Điểm nổi bật của Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame D9

  • Cải tiến hộp bụi và hộp nước lớn

Robot Dreame D9 được trang bị hộp bụi với dung tích lên tới 570ml, có thể nói đây là hộp bụi lớn nhất trong số các dòng sản phẩm robot hút bụi lau nhà đến từ thương hiệu Xiaomi. Việc nâng cấp này mang lại sự tiện lợi cho người dùng khi không phải tốn thời gian cho việc vệ sinh hộp bụi như trước mà thay vào đó là một tuần một lần nếu hoạt động thường xuyên.

  • Hệ thống lọc

Ở các thế hệ robot mới của Xiaomi đều được hãng sử dụng lõi lọc HEPA – giúp làm sạch bụi mịn, đảm bảo làm sạch đến 99.9% sàn nhà, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình bạn với 4 chế độ hút tăng dần linh hoạt và dễ dàng tinh chỉnh thông qua App Mihome.

  • Hút bụi mạnh mẽ, chạy cực êm

Về khả năng lau ,Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 hoạt động mức độ ổn. Khi các vết bẩn còn ướt và mới robot xử lý khá ổn, còn các vết bẩn cứng khô có thể cho robot chạy đi chạy lại nhiều lần cho đến khi sạch.

Về khả năng hút bụi, Robot Xiaomi Dreame D9 có lực hút rất mạnh lên tới 3000Pa, mạnh hơn thiết bị tiền nhiệm trước đó. Máy có thể hút sạch các hạt bụi mịn, ngay khi chúng đang ở dưới rãnh sâu (khe gạch lát, tấm gỗ lát).

  • Sử dụng cho diện tích sàn lớn

Khi hoạt động ở điều kiện tiêu chuẩn và sử dụng lực hút thấp nhất thì Xiaomi Dreame Robot Vacuum D9 có thể làm sạch ở không gian có diện tích 250m2.

Nhà sản xuất đã sử dụng “Mắt thần” Lazer LSD công nghệ mới nhất 3.0 kết hợp thuật toán SLAM để vẽ bản đồ chính xác, lập kế hoạch đường đi nhanh chóng, không bỏ sót, không trùng lặp.

  • Có 13 cảm biến tiên tiến nhất

Robot hút bụi Xiaomi Dreame D9 chính hãng được trang bị hệ thống 13 cảm biến bao gồm: cảm biến chống va chạm, cảm biến chống rơi, cảm biến laser giúp robot thích nghi mọi điều kiện địa hình, tự động hoàn thành công việc lau dọn nhà hiệu quả, hạn chế tối đa các thao tác sử dụng điều khiển của con người.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame L10 Pro RLS5L Vacuum

robot hút bụi giá 1 triệu
Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame L10 Pro RLS5L Vacuum

Đặc điểm nổi bật của Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Dreame L10 Pro

  • Lực hút siêu khủng 4000P cùng khả năng tự nhận diện mặt sàn của Dreame Bot L10 Pro

Dreame L10 Pro được trang bị lực hút lên đến 4000 Pa mạnh hơn so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó. Với phiên bản này Robot hoàn toàn có thể hút sạch các hạt bụi mịn, ngay khi chúng đang ở dưới rãnh sâu (khe gạch lát, tấm gỗ lát). Nhà sản xuất Dream còn trang bị cho chiếc Robot Dreame L10 Pro của mình với 4 chế độ lực hút, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh phù hợp cho mặt sàn nhà mình.

Đặc biệt luồng gió được hút vào qua hệ thống quạt hút và ống dẫn khí mà không hề gây ồn khi robot hoạt động.

  • Xiaomi Dreame Bot L10 Pro sử dụng bản đồ 3D chính xác

Động cơ không chổi than NIDEC và chổi lăn treo phía trước cho phép Robot hút bụi Dreame L10 Pro làm vệ sinh sàn và thảm. Máy có một chức năng bộ nhớ giúp nó lưu trữ bản đồ 3D của ngôi nhà để hút bụi. Ngoài ra, máy hút bụi L10 Pro có thiết kế có thể chống rối tóc. Do đó, nó giúp hút sạch lông thú cưng khỏi sàn và thảm mà không hình thành rối lông. Nó chính xác để điều hướng khoảng cách lên đến 16m. Vì vậy, nó có thể thực hiện hút bụi tốt hơn các máy hút bụi khác của robot.

  • Chức năng quản lý pin thông minh của Robot hút bụi Dreame L10 Pro

Hệ thống quản lý Pin thông minh BMS giúp bạn tiết kiệm Pin cũng như chi phí điện năng đáng kể và nhận biết mức Pin. Dung lượng pin lớn 5200mAh làm sạch thời gian dài, Robot Dreame L10 Pro có khả năng làm việc liên tục trong khoảng thời gian 150 phút với diện tích lên tới > 250m2 cho một lần sạc với chế độ lực hút thấp.

Nếu diện tích căn hộ bạn là 120m2  sẽ mất khoảng một giờ để Robot Dreame L10 Pro làm sạch toàn bộ sàn cho bạn. Robot hoàn tự động quản lý pin của mình khi quét dọn xong hoặc lượng pin còn thấp robot sẽ tự động về trạm sạc để cung cấp thêm năng lượng.

  • Xiaomi Dreame L10 Pro tự nhận diện chất liệu, bề mặt sàn thông minh

Robot Dreame L10 Pro hoàn toàn làm bạn ngạc nhiên với khả năng nhận diện thảm, chức năng mà chỉ có ở những phiên bản robot cao cấp.

Dreame RLS5L L10 Pro tự tăng lực hút lên tối đa ngay khi gặp thảm, giúp robot hút sạch các bụi mịn bám sâu và xen kẽ giữa các sợi thảm, giúp cho việc vệ sinh thảm hiệu quả hơn.

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Mi Roborock S7

robot hút bụi có giá 1 triệu
Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Mi Roborock S7

9 cải tiến vượt trội của Robot hút bụi lau nhà Roborock S7

  • Thiết kế đệm và công nghê lau rung: với tần số 3.000 lần mỗi phút, đánh bay một vết bẩn cứng đầu.
  • Trang bị bộ lọc hoàn toàn mới E118: Giúp bạn có thể tự giặt tại nhà để tái sử dụng mà không cần mua bộ lọc mới (tiết kiệm chi phí).
  • Thêm chức năng khóa trẻ em: Đảm bảo robot chỉ khởi động khi bạn sử dụng, giúp bạn không cần phải lo lắng về những đứa trẻ khi ở nhà.
  • Trang bị thêm đèn báo: Giúp bạn dễ dàng nhận biết Robot đang hoạt động, đang sạc… để chủ động theo dõi.
  • Trang bị thêm cảm biến Sensient: Giúp Robot S7 có thể nhận dạng thảm với độ chính xác phi thường mà các dòng robot trước đây khó có thể làm được.
  • Khả năng nhận dạng phòng tự động: Với khả năng lưu các vị trí đã đi qua chỉ sau một lần hút và khả năng lưu được 4 maps giúp Robot S7 có thể nhận diện phòng một cách tự động thông minh.
  • Tích hợp nhận diện và di chuyển thông minh: Robot S7 có thể nhận dạng thông minh các vật cản để từ đó đánh giá một cách nhanh chóng vượt qua vật cản hay tránh vặt cản đó.
  • Điều hướng Precisense LiDAR: Đây là hệ thống điều hướng thông minh mới nhất được sử dụng trên dòng máy Roborock mới nhất của Xiaomi.
  • Cải tiến chất liệu Scratch Safe bánh xe và bàn chải: Đây là là một loại cao su từ silicon giúp cho bánh xe và bàn chải bền đẹp hơn, tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Tạm kết

Hầu hết robot hút bụi giá 1 triệu chỉ có thể thay thế 1 phần công việc quét nhà của bạn bởi dung lượng và diện tích máy có thể làm việc là rất thấp. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi mua cho mình một chiếc máy hút bụi nhé!

Đọc thêm:

Robot hút bụi giá 3 triệu – Có nên mua không?

Có nên mua robot hút bụi Xiaomi giá rẻ không? TOP robot hút bụi Xiaomi giá rẻ

Robot lau nhà giá rẻ – Có nên mua không?

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi