So sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs: Nên mua loại nào?

21/12/2021

Một trong những băn khoăn lớn nhất của người dùng khi tìm hiểu, chuẩn bị mua robot hút bụi chính là không biết nên mua loại nào, nên mua model nào thì tốt. Để giúp bạn dễ dàng tìm được câu trả lời hơn, nhanh chóng tìm được cho mình một chú robot hút bụi ưng ý, hãy cùng Mi Hà Nội so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs qua bài viết dưới đây nhé! 

so sánh robot hút bụi xiaomi và ecovacs
Robot hút bụi của Xiaomi luôn được đánh giá cao về chất lượng

So sánh thương hiệu Xiaomi hay Ecovacs

Cả Xiaomi và Ecovacs đều là những ông lớn trong ngành sản xuất thiết bị gia dụng thông minh tại Trung Quốc. Không chỉ được đông đảo khách hàng nội địa ủng hộ, các sản phẩm của Xiaomi và Ecovacs cũng được người dùng quốc tế đánh giá rất cao về chất lượng. Rất nhiều chuyên gia công nghệ cũng đã đưa ra những nhận xét tích cực về cả 2 thương hiệu Xiaomi và Ecovacs, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn mua và sử dụng các sản phẩm robot hút bụi đến từ 2 ông lớn này. 

Đọc thêm:

Giải đáp: Robot hút bụi Ecovas Deebot của nước nào?

So sánh thiết kế của Robot hút bụi Ecovacs và Xiaomi

so sánh robot hút bụi xiaomi và ecovacs
Robot hút bụi Xiaomi có thiết kế đơn giản, tinh tế

Về mặt thiết kế, cả Xiaomi và Ecovacs đều mang đến những mẫu robot hút bụi với hình dáng tròn dẹt, kích thước nhỏ gọn nhằm nâng cao hiệu suất làm sạch, đảm bảo máy có thể len lỏi vào những ngóc ngách nhỏ nhất. Màu sắc chủ đạo của 2 dòng robot hút bụi đa phần là những màu như: trắng, đen, xám…. phù hợp với nhiều phong cách không gian của người sử dụng. 

Mua ngay giá ưu đãi:

Robot hút bụi lau nhà thông minh Mijia Xiaomi MJSTP

So sánh khả năng làm sạch bụi bẩn của Xiaomi và Ecovacs

so sánh robot hút bụi xiaomi và ecovacs

Khả năng làm sạch bụi bẩn là một trong những tính năng cơ bản và quan trọng nhất của robot hút bụi. Theo NSX Xiaomi, dòng robot hút bụi của hãng có khả năng làm sạch gần như mọi loại bụi bẩn trên sàn nhà như: vụn bánh, ngũ cốc, lông động vật, tóc và cả những hạt bụi kích thước siêu nhỏ tới 0,0025mm đồng thời khử trùng, diệt tới 99,9% các loại vi khuẩn. Gần giống với Xiaomi, robot hút bụi Ecovacs cũng có khả năng làm sạch hoàn toàn các vết bẩn trên sàn hiệu quả, đảm bảo sẽ mang đến cho người dùng một không gian sạch sẽ, an toàn trong thời gian ngắn. 

Đọc thêm:

So sánh Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 và Gen 2: Có vượt trội hơn?

So sánh Xiaomi Roborock và Mijia

So sánh công suất hút bụi của Deebot Ecovacs vs Robot Xiaomi

so sánh robot hút bụi xiaomi và ecovacs

Bên cạnh khả năng làm sạch bụi bẩn, công suất hút bụi cũng là điều mà rất nhiều người mua quan tâm khi chuẩn bị mua robot hút bụi. Có thể nói, robot hút bụi Xiaomi sở hữu công suất hút bụi lớn hơn rất nhiều so với Ecovacs. Cụ thể, các model của Xiaomi này được trang bị công suất hút lên tới 2800 Pa trong khi các loại robot hút bụi Ecovacs lực hút tối đa đạt được chỉ là 2600 Pa. Chính vì vậy, robot hút bụi Xiaomi sẽ là lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn tìm một chú robot hút bụi có công suất và khả năng hút bụi mạnh mẽ cho căn nhà của mình. 

Dung lượng pin của Robot hút bụi Xiaomi và Deebot Ecovacs

Xét về dung lượng pin, các sản phẩm robot hút bụi của Xiaomi có dung lượng pin lớn hơn hẳn Ecovacs. Trong khi dung lượng pin trung bình của Ecovacs chỉ từ 2600-3200 mAh, cho phép hoạt động liên tục lên tới 2 giờ thì robot hút bụi Xiaomi được trang bị pin có dung lượng lên tới 5200 mAh – tương đương với thời gian dọn dẹp liên tục trong 2,5 giờ. Có thể thấy, robot hút bụi Xiaomi sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian sạc pin và hạn chế sự gián đoạn công việc dọn dẹp hơn hẳn robot hút bụi Ecovacs 

Khả năng điều khiển từ xa qua ứng dụng trên smartphone

so sánh robot hút bụi xiaomi và ecovacs

Cả hai loại robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs đều cho phép người dùng điều khiển thông qua ứng dụng trên điện thoại vô cùng tiện lợi. Với tính năng này, bạn sẽ có thể bật/tắt, lựa chọn chế độ, thiết lập tường ảo cũng như đặt lịch làm việc cho robot. Tuy nhiên, robot hút bụi Xiaomi có một điểm cộng bởi khả năng tích hợp, đồng bộ với các thiết bị khác của Xiaomi để tạo nên một smart home – căn nhà thông minh cho người sử dụng.

Nên mua Robot hút bụi Xiaomi hay Ecovacs?

Cả 2 loại robot hút bụi của Xiaomi và Ecovacs đều sở hữu những tính năng thông minh, ưu điểm nổi bật của mình. Tuy nhiên, qua những so sánh và đánh giá kể trên, có thể dễ dàng thấy được các loại robot hút bụi Xiaomi có công suất và thời lượng pin tốt hơn hẳn Ecovacs.

Hơn nữa, robot hút bụi Xiaomi đang được phân phối chính hãng tại Mi Hà Nội, rất dễ để mua và bảo hành còn phần lớn các loại robot Ecovacs vẫn là hàng nội địa nên sẽ có một số bất lợi nhất định trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy, ở thời điểm hiện tại, robot hút bụi Xiaomi vẫn sẽ là lựa chọn nhỉnh hơn cả về hiệu năng và giá thành.

Mong rằng thông qua những thông tin, so sánh robot hút bụi Xiaomi và Ecovacs kể trên, bạn sẽ tìm được cho mình một sản phẩm robot hút bụi phù hợp.

Xem thêm:

So sánh Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop Pro vs Dreame D9

So sánh máy hút bụi cầm tay Xiaomi Dreame V11 vs Dyson V10

So sánh robot hút bụi Xiaomi và Liectroux

Bình luận (0 bình luận)