Sử dụng robot hút bụi thông minh và những lưu ý cần biết

27/07/2022

Lau nhà mất thời gian và công sức, đấy là chuyện xưa rồi. Giờ đây rất nhiều gia đình đã có robot hút bụi thông minh – “người giúp việc 4.0” đánh bay mọi loại bụi bẩn trên sàn nhà. Tuy nhiên chỉ biết sử dụng thôi là chưa đủ, bởi robot hút bụi là đồ vật công nghệ và có tuổi thọ. Và chắc chắn khi đầu tư một khoản tiền lớn, bạn sẽ muốn robot của mình hoạt động tốt nhất. Để đạt hiệu quả sử dụng tối ưu, bạn nên biết những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh sau.

Lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh

Hiểu hết tất cả tính năng

Mỗi robot hút bụi thông minh đều có những tính năng khác nhau. Vì vậy, trước khi sử dụng, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng và đầu tư thời gian nghiên cứu hết tất cả các tính năng của nó. Như vậy bạn sẽ biết tính năng nào phù hợp với không gian nhà mình và ngược lại. Từ đó giúp robot hoạt động hiệu quả hơn.

Giữ nguyên không gian nhà

Robot hút bụi trước khi hoạt động sẽ quét bản đồ ngồi nhà, sau đó nó sẽ tự động ghi nhớ vị trí cũng như giới hạn lau dọn của nó. Khi bạn thay đổi liên tục các vị trí vật dụng trong nhà của mình sẽ khiến bản đồ định vị lau dọn của robot bị đảo lộn. Lúc này robot sẽ mất thời gian định vị lại và quá trình lau dọn nhà sẽ diễn ra lâu hơn.

Hơn nữa, bạn cũng cần cất hết những vật dụng gây cản trở như dây điện, đồ chơi… để robot không gặp phải khó khăn trong quá trình lau dọn. Bạn cũng cần lưu ý rằng robot sẽ chỉ làm sạch được những thứ kích thước nhỏ như bụi, tóc, lông động vật… những vật to như vỏ bim bim, giấy ăn… thì bạn sẽ phải tự mình làm sạch trước.

Cất hết những vật dụng gây cản trở giúp robot hoạt động nhan hơn.

Nói không với hóa chất

Hệ thống bơm thông minh của robot luôn hoạt động để cấp ẩm cho khăn lau của robot. Kim phun của hệ thống bơm này rất nhỏ, chỉ đủ để làm ẩm cho khăn. Vậy nên nếu bạn sử dụng nước lau nhà hay chất tẩy rửa sẽ gây ra tình trạng nghẽn đầu van nước nối với máy bơm không khí.

Hơn nữa, nước lau sàn sẽ làm sàn nhà trơn hơn, làm ảnh hưởng đến cảm ứng của bánh xe. Nếu vẫn muốn sàn nhà vừa sạch vừa thơm, bạn có thể sử dụng một chút nước chanh cho robot hút bụi lau nhà.

Quan tâm đến trạm sạc

Trạm sạc là nơi cung cấp điện trực tiếp cho robot. Vậy nên quan tâm đến trạm sạc là điều tối quan trọng.

Bạn cần đặt trạm sạc ở một vị trí cố định trong nhà để robot có thể tìm đường về dễ dàng mà không bị đứng giữa đường khi hết pin. Trạm sạc nên được đặt ở nơi có bề mặt sàn cứng như gạch, gỗ cứng. Tránh để trạm sạc trên thảm hay lót xốp. Nên đặt dock sạc ở nơi không có ánh nắng trực tiếp để không ảnh hưởng đến cảm biến của thiết bị và đặt trong phạm vi bán kính 60cm không có vật cản.

Nên đặt dock sạc ở nơi không có ánh nắng trực tiếp.

Bạn cũng cần phải làm sạch trạm sạc thường xuyên, lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh này rất quan trọng vì robot sẽ sạc qua các điểm tiếp xúc bằng kim loại nhỏ ở trạm sạc, chỉ một chút bụi bẩn thôi cũng có thể cản trở hiệu quả sạc thiết bị của bạn.

Không để vật nặng lên trên robot

Một trong những điều cần lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh bạn nên nhớ là không để đồ vật nặng lên robot, nhất là khi robot đang hoạt động. Đồ vật nặng sẽ tạo ra lực tác động, gây ảnh hưởng đến hoạt động cũng như công suất vận hành của robot. Đây còn là lý do làm tăng khả năng hỏng robot của bạn.

Vệ sinh khăn lau và chổi lau

Robot hút bụi thông minh thường được trang bị khăn lau và chổi lau đi kèm. Bạn nên kiểm tra chổi lau này thường xuyên để xả rác hoặc tóc bị cuốn vào bàn chải. Nếu không thường xuyên làm sạch, robot hút bụi sẽ phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và không thể hoạt động một cách trơn tru.

Nếu gia đình bạn có nuôi thú cưng, lông thú cưng rụng rất dễ bị cuốn vào chổi lau, cần phải kiểm tra và loại bỏ chúng thường xuyên giúp robot hút bụi luôn hoạt động hiệu quả. Kiểm tra và vệ sinh chổi lau và khăn lau thường xuyên cũng là cách đảm bảo tuổi thọ của robot hút bụi.

Bạn có thể sử dụng một chút nước chanh cho robot hút bụi lau nhà.

Sản phẩm robot hút bụi HOT đang được bán tại Mi Hà Nội:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock Q Revo – 5500PA, dock toàn năng, lau xoay 360˚

Robot hút bụi lau nhà tự giặt giẻ Redroad G10

Robot hút bụi lau nhà Redkey R2

Robot hút bụi lau nhà Roidmi EVA

Kiểm tra phụ kiện thường xuyên

Bất kỳ vật dụng nào cũng có sự hao mòn, vì vậy để đảm robot làm việc luôn như mới, bạn cần kiểm tra bảo dưỡng phụ kiện thường xuyên. Các phụ kiện sẽ được thay thế tùy vào cường độ làm việc của máy. Thông thường thì chổi quét nên được thay 3-6 tháng 1 lần. Còn màng lọc, khay chứa bụi, khay chứa nước, hoặc pin… thì có thể thay khi nhận thấy sự hao mòn của linh kiện. Các phụ kiện thay thế nên dùng loại chính hãng để tránh hỏng máy.

Tới trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại showroom Mi Hà Nội.

Tạm kết

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng robot hút bụi thông minh mà Mi Hà Nội chúng tôi đã tổng hợp được, hy vọng đây là những thông tin có ích giúp bạn sử dụng robot hút bụi, lau nhà thông minh tốt hơn.

Nếu bạn đang muốn mua cho mình một em robot hút bụi Xiaomi ngon – bổ- rẻ, bạn hãy gọi ngay tới số hotline 1900 0231 để được Mi Hà Nội tư vấn và hỗ trợ nhé! Bạn cũng có thể tới trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại showroom Mi Hà Nội tại địa chỉ: 41 Vũ Trọng Phụng – Thanh Xuân – Hà Nội hoặc 134-136 Ông Ích Khiêm – Phường 5 – Quận 11 – TP. Hồ Chí Minh. 

Đọc thêm:

Robot hút bụi có hút được tóc không?

Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

Những điều cần lưu ý khi mua robot hút bụi lau nhà phải biết

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi