Ý nghĩa đằng sau linh vật EURO 2024 vừa ra mắt

11/03/2024

Trước khi giái đấu hấp dẫn nhất 2024 – Vòng chung kết EURO 2024 được khởi tranh trên đất Đức, hãy cùng Mi Hà Nội tìm hiểu về linh vật EURO của giải đấu 

Công bố tên chính thức của linh vật – Albärt

Theo đó, trang chủ của UEFA đã chính thức công bố tên linh vật EURO 2024 được tổ chức tại Đức vào năm tới.

Cụ thể, tên linh vật chính thức của EURO 2024 là Albärt. Linh vật này được lựa chọn dựa trên kết quả của cuộc bỏ phiếu trên trang chủ của UEFA và học sinh trên khắp châu Âu.

Albärt là cái tên được lựa chọn trong những cái tên được đề cử
Albärt là cái tên được lựa chọn trong những cái tên được đề cử

Trước đó, ngày 20/6/2023, nước chủ nhà EURO 2024 – Đức đã cho ra mắt linh vật của giải đấu là một chú gấu bông với cái đầu rất to và mang trang phục thi đấu bóng đá với nhiều màu sắc rực rỡ, diện tất chân và đi giày. Linh vật được giới thiệu tại Arena AufSchalke, trước trận giao hữu giữa Đức và Colombia.

Linh vật lần đầu được giới thiệu tại sân Arena AufSchalke
Linh vật lần đầu được giới thiệu tại sân Arena AufSchalke

Sau đó, Đức đã đưa ra 4 cái tên để lựa chọn cho linh vật này gồm Albärt, Bärnardo, Bärnheart và Herzi von Bär. Và sau 2 tuần bỏ phiếu thì cái tên được lựa chọn là Albärt với tỷ lệ 32%.

Hình trình của Albärt tại EURO 2024

Linh vật của EURO 2024 sẽ bắt đầu hành trình MakeMoves tại các trường học trên khắp châu Âu, kích thích trí tưởng tượng của các em học sinh để diễn tả hoạt động cho linh vật trở nên sống động hơn.

Linh vật của EURO 2024 đi đến các trường học
Linh vật của EURO 2024 đi đến các trường học

Trẻ em có thể sáng tạo ra các kỹ năng và màn ăn mừng của riêng mình. Sau đó chủ nhà EURO 2024 sẽ sử dụng công nghệ ghi lại chuyển động của các bạn trẻ và tạo những hành động đó cho linh vật để trình chiếu khi giải đấu diễn ra.

Anthony Rule là chuyên gia thiết kế linh vật gấu bông EURO 2024. Trước khi ra mắt ông đã gửi rất nhiều phiên bản, chỉnh sửa và tiến hành thảo luận với UEFA. Linh vật sẽ xuất hiện ở các thành phố đăng cai EURO trong năm nay khi giải đấu diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7.

Xem thêm

Tivi Xiaomi ES Pro 86 inch

Tivi Xiaomi ES Pro 90 inch

Tivi Xiaomi Redmi X85 85 inch

Ý nghĩa của linh vật Albärt

Linh vật của EURO 2024 được chọn là một chú gấu bông có nguồn gốc từ nước Đức vào đầu thế kỷ 20. Chú gấu bông này là món đồ chơi gần gũi và thân thiện với trẻ em trên khắp Châu Âu.

Albärt được lấy cảm hứng từ chú gấu bông được yêu thích ở Châu Âu
Albärt được lấy cảm hứng từ chú gấu bông được yêu thích ở Châu Âu

Linh vật này không chỉ xuất hiện trong trận giao hữu giữa Đức và Colombia tại sân Arena AufSchalke mà còn tại các trường học, khuyến khích trẻ em tham gia hoạt động vận động và truyền đạt giá trị của bóng đá.

Celia Šašić, đại sứ của giải đấu và phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Đức (DFB), đã chia sẻ trên trang chủ của UEFA về thông điệp mạnh mẽ mà linh vật này mang lại về tầm quan trọng của vận động, niềm vui, tinh thần đồng đội, sự tự tin và lối sống năng động.

Đọc thêm

Cách xem lại trận bóng EURO 2024 bỏ lỡ dễ dàng trên TV360

Cách xem trực tiếp EURO 2024 miễn phí mới nhất

Lịch thi đấu tứ kết EURO 2024: Cập nhật nhanh và chính xác nhất

Lịch thi đấu vòng chung kết EURO 2024: Cập nhật nhanh và chính xác nhất

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi