Tư vấn 7 sự lựa chọn robot hút bụi lau nhà phù hợp với gia đình

14/07/2021

Robot hút bụi lau nhà giúp giảm bớt các công việc dọn dẹp chiếm quá nhiều thời gian và công sức. Trong khi những thiết bị máy hút bụi đời cũ không được đánh giá cao bởi vẻ ngoài cồng kềnh và khó khăn trong việc sử dụng thì Robot đời mới với vô vàn lợi thế nổi bật đang ngày càng chiếm nhiều cảm tình của các bà nội trợ. Trong bài viết này, Mi Hà Nội sẽ giúp bạn tư vấn mua robot hút bụi lau nhà cũng như cách lựa chọn robot hút bụi lau nhà như thế nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính.

A. Cấu tạo & Nguyên lý hoạt động của robot hút bụi

  1. Cấu tạo của Robot hút bụi

Robot hút bụi được tạo thành từ 2 phần chính là thân máy và phụ kiện.

Thân máy gồm: vỏ máy, hệ thống laser định vị, hộp rác, phần cứng (vi mạch lập trình), bánh xe, chổi quét rác sợi

Phụ kiện gồm: dây tường ảo, đế sạc, combo chổi quét và hộp lau nhà

  1. Nguyên lý hoạt động của robot hút bụi

Về cơ bản nguyên lý hoạt động của Robot hút bụi có thể tóm gọn theo quy trình như sau:

Bước 1: Thiết lập định vị không gian qua hệ thống quét laser

Bước 2: Lập trình quỹ đạo di chuyển

Bước 3: Làm sạch theo chương trình có sẵn

B. Tính năng nổi bật của robot hút bụi thông minh

Ngoài tính năng chính là hút bụi tự động, Robot hút bụi thông minh còn được tích hợp thêm nhiều tính năng hấp dẫn khác như:

  1. Cảm biến chống va đập

Giúp thiết bị tránh phải những cản trở trên đường đi, giảm thiểu các nguy cơ bị móp méo, hư hại máy.

  1. Chế độ sạc tự động

Cho phép robot tự đánh giá mức năng lượng còn lại và chủ động quay lại vị trí sạc khi pin yếu.

  1. Vượt chướng ngại vật

Robot hút bụi có bánh xe cao giúp thiết bị hoạt động “ngon ơ” ngay cả trong những bề mặt gồ ghề.

  1. Chế độ làm sạch và lau ướt

Giúp căn nhà của bạn trở nên sạch bất ngờ với chế độ lau khô và lau ướt riêng cho từng mặt phẳng.

Ngoài ra, Robot hút bụi còn được bổ sung thêm các tính năng như điều hướng thông minh, tiết kiệm năng lượng,…

C. Tư vấn chọn mua robot hút bụi lau nhà phù hợp với gia đình

Robot hút bụi đang dần trở thành một trong những đồ gia dụng quan trọng tại mỗi gia đình nhất là trong những thành phố lớn, nơi mà nồng độ ô nhiễm ngày càng trở lên trầm trọng hơn. Lựa chọn một chiếc robot hút bụi cho gia đình, chúng ta thường băn khoăn giữa một loạt các câu hỏi như nên mua hãng nào, loại nào tốt, công suất, chế độ bảo hành, ngồn gốc sản phẩm, giá thành,… nên khi chọn mua cần xác định rõ nhu cầu sử dụng cũng như công suất sao cho phù hợp. Top 5 tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn được một chiếc robot hút bụi tốt nhất.

Lựa chọn thương hiệu và giá thành hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng

Trên thị trường hiện có một số các hãng robot hút bụi nổi tiếng với những điểm mạnh riêng. Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt cùng tuổi thọ được đảm bảo.Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt, sử dụng thuận tiện và một chế độ bảo hành dài lâu là những đặc điểm nhận biết cơ bản của những hãng sản xuất robot hut bui  uy tín.

Tiêu biểu phải kể đến như: robot hút bụi Irobot, Toshiba, Panasonic của Nhật, Samsung, LG Hàn Quốc, Ecovacs, robot hút bụi Xiaomi của Trung Quốc và rất rất nhiều các thương hiệu hàng giả, hàng nhái được người bán hàng quảng cáo là của Nhật, Đức để lừa người tiêu dùng … Vậy tùy vào sở thích và độ tin cậy của bạn vào từng thương hiệu và nhà phân phối để lựa chọn sao cho phù hợp. Tùy vào nhu cầu và giá tiền mà bạn có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm robot hút bụi phù hợp.

Trên thị trường hiện có một số các hãng robot hút bụi nổi tiếng với những điểm mạnh riêng
Trên thị trường hiện có một số các hãng robot hút bụi nổi tiếng với những điểm mạnh riêng

Tìm hiểu về thương hiệu và nguồn gốc sản phẩm

Chắc hẳn nhiều người sẽ đau đầu bởi việc lựa chọn cho mình một sản phẩm robot hút bụi phù hợp với nhu cầu của mình. Bỏ qua các sản phẩm hàng giả, hàng nhái, có 2 yếu tố chính tác động trực tiếp đến giá trị sử dụng sau này, đó là:

  • Thương hiệu: Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt đem lại hiệu suất làm sạch cao cùng tuổi thọ được đảm bảo.
  • Nguồn gốc sản phẩm: Một thương hiệu nổi tiếng được phân phối thông qua nhà phân phối chính hãng sẽ được cung cấp các dịch vụ sau bán hàng chu đáo như: chính sách bảo hành, bảo trì và linh kiện thay thế chính hãng.

Với các sản phẩm mang thương hiệu nổi tiếng nhưng được nhập về dưới dạng hàng nhập lậu, xách tay ngoài việc nguy cơ bị làm giả làm nhái, khách hàng sử dụng các sản phẩm này thường sẽ bị từ chối bảo hành bởi các trung tâm bảo hành uỷ quyền chính hãng. Khách hàng hoàn toàn phụ thuộc vào chính sách bảo hành rất bấp bênh của cửa hàng hay người bán hàng.

Mua ngay giá ưu đãi:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock S7

Robot Xiaomi Mijia Ultra Thin Vacuum STYTJ04ZHM

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Mijia Gen 2 STYJ02YM

Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt
Một hãng sản xuất robot hút bụi và có uy tín thường sẽ cho ra những dòng sản phẩm có chất lượng tốt

Các tính năng quyết định một dòng robot hút bụi chuẩn

Qua phân tích ở trên có thể thấy những sản phẩm robot hút bụi lau nhà Xiaomi mang lại cho người dùng những trải nghiệm về công nghệ làm sạch tự động mới nhất. Trên thị trường hiện đã có rất nhiều người tin tưởng lựa chọn sử dụng robot hút bụi thông minh Xiaomi.

Vậy có nên mua robot hút bụi Xiaomi hay không chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu những đặc điểm nổi bật của thương hiệu robot hút bụi Xiaomi nhé. Robot hút bụi lau sàn Xiaomi mang lại cho người dùng những tiện ích sau:

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi mang lại cho người dùng những trải nghiệm về công nghệ làm sạch tự động mới nhất
Robot hút bụi lau nhà Xiaomi mang lại cho người dùng những trải nghiệm về công nghệ làm sạch tự động mới nhất

Khả năng dọn dẹp tự động thông minh của robot hút bụi

Đây là một tính năng nổi bật của robot hútt bụi Xiaomi. Với khả năng dọn dẹp tự động cho hiệu quả làm sạch nhanh, với khả năng làm sạch tự động khi lựa chọn robot hút bụi người dùng sẽ tiết kiệm được thời gian làm sạch nhà so với phương thức dọn dẹp truyền thống. Robot hút bụi cho phép người dùng có thể nghỉ ngơi nhiều hơn, dành thời gian nhiều hơn cho việc chăm sóc sức khỏe bản thân và những thành viên trong gia đình.

Những sản phẩm robot hút bụi Xiaomi ra đời đều được cải tiến về công nghệ mang tới tay người tiêu dùng những sản phẩm thông minh nhiều tiện ích nhất.

Mua ngay giá ưu đãi:

Robot Hút Bụi Xiaomi Roidmi Eve Plus

Công suất hút mạnh hiệu quả làm sạch tốt của robot hút bụi

Robot hút bụi lau nhà Xiaomi có lực hút mạnh, lực hút tối đa lên tới 1800pa. Với lực hút lớn cho phép robot có thể hút sạch mọi bụi bẩn, như bột, giấy vụn . Chưa hết với lực hút lớn, nhưng cho phép người dùng có thể điều chỉnh lực hút và lựa chọn một lực hút phù hợp với môi trường cần làm sạch.

Khả năng làm sạch chuyên sâu của robot hút bụi Xiaomi cho phép robot có thể cảm nhận được bụi bẩn cho phép robot có thể làm sạch chuyên sâu vết bẩn cho tới khi sạch hoàn toàn robot mới di chuyển làm sạch sang khu vực khác.

Xem thêm:

Các dòng robot hút bụi của Xiaomi mới nhất

Dòng robot bán chạy nhất của Xiaomi

Top các loại robot hút bụi cho nhà nhiều tầng tốt nhất

Hoạt động di chuyển thông minh linh hoạt của robot hút bụi

Robot lau nhà Xiaomi có hệ thống tia Laser giúp robot có một góc nhìn có thể quan sát tổng quan môi trường làm việc, khả năng cảm nhận vật cản đưa ra kế hoạch di chuyển tốt nhất.

Thiết kế nhỏ gọn cho phép robot hútt bụi Xiaomi có thể di chuyển làm sạch nhiều khu vực khác nhau, đặc biệt là những khu vực gầm thấp như gầm bàn gầm tủ, hay bề mặt gầm giường có diện tích rộng khó vệ sinh.

Với khả năng di chuyển làm sạch thông minh, robot hút bụi Xiaomi được rất nhiều bà nội trợ tin tưởng lựa chọn, họ cảm thấy thích thú với sản phẩm robot hút bụi này cho hiệu quả làm sạch nhanh tiết kiệm thời gian và công sức.

Robot lau nhà Xiaomi có hệ thống tia Laser giúp robot có một góc nhìn có thể quan sát tổng quan môi trường làm việc
Robot lau nhà Xiaomi có hệ thống tia Laser giúp robot có một góc nhìn có thể quan sát tổng quan môi trường làm việc

Nạp năng lượng tự động robot hút bụi

Khả năng sạc tự động là một trong những ưu điểm robot hút bụi thông minh nói chung, và robot hút bụi Xiaomi nói riêng. Với tính năng này robot di chuyển làm sạch sàn tự động, trong quá trình làm việc khi năng lượng gần hết robot sẽ tự tìm dock sạc quay trở lại vị trí để nạp năng lượng cho lượt làm việc tiếp theo.

Với những tính năng nổi bật của robot hút bụi mà chúng tôi vừa cung cấp chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi có nên mua robot hút bụi Xiaomi không rồi đúng không ạ. Chẳng có lý do gì mà không nhanh tay lựa chọn cho mình một robot hút bụi Xiaomi ngay hôm nay.

Ngoài ra một vài ưu điểm khác mà mọi robot hút bụi lau nhà Xiaomi đều sở hữu như:

  • Độ bền cao

Robot hút bụi Xiaomi, làm sạch sâu nhiều chức năng làm sạch khác nhau, công nghệ di chuyển hiện đại, có thể cảm nhận vật cản di chuyển theo một lộ trình khác để làm sạch sàn tốt hơn.

  • Điều khiển thông minh

Robot hút bụi lau sàn nhà tự động Xiaomi được kết nối với ứng dụng thông minh trên điện thoại. Thông qua ứng dụng này người dùng có thể điều khiển kiểm sát hoạt động làm việc của robot hút bụi dễ dàng.

  • Nhiều chế độ để điều chỉnh trên ứng dụng

Trên ứng dụng có nhiều chế độ tương thích với khả năng thông minh của robot hút bụi để người dùng có thể điều chỉnh. Bạn cũng có thể cài đặt thời gian di chuyển làm sạch, vùng làm sạch, chế độ làm sạch sàn rất tiện lợi.

Thiết kế của các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi nhỏ gọn, dễ dàng làm sạch cả không gian hẹp
Thiết kế của các loại robot hút bụi lau nhà Xiaomi nhỏ gọn, dễ dàng làm sạch cả không gian hẹp

Nhược điểm robot hút bụi Xiaomi

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mà robot hút bụi Xiaomi mang lại cho người dùng thì một nhược điểm lớn của dòng sản phẩm robot hút bụi này đó là giá thành rất cao. Với một sản phẩm robot hút bụi và lau nhà thông minh bạn sẽ phải mất một khoản chi phí phí khá cao từ 5 – 7 triệu đồng. Trong khi những thương hiệu khác có mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, như bạn đã biết “Tiền nào của nấy” vậy nên hãy cứ cân nhắc thật sáng suốt nhé!

D. Tư vấn 7 dòng robot hút bụi Xiaomi bán chạy nhất, được khuyên dùng

Thị trường Robot hút bụi hiện nay rất đa dạng nói chung và của Xiaomi nói riêng. Tuy nhiên độ bền cũng như chất lượng của chúng vẫn còn gây nhiều bàn cãi. Dưới đây là top 7 dòng Robot của Xiaomi được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

  1. Robot Xiaomi Hút Bụi Lau Nhà Mijia Gen 2 STYJ02YM (Mi Robot Vacuum Mop P)

Đây là dòng robot bán chạy nhất của Xiaomi kể từ khi bán ra đến thời điểm hiện tại. Bởi đây là dòng Robot đầu tiên của Xiaomi kết hợp cả hai tính năng lau nhà và hút bụi, bên cạnh đó robot cũng có thể vừa hút vừa lau trong 1 lần làm việc. So với phiên bản trước đó Robot chỉ có hút bụi mà không có lau nhà.

Robot Xiaomi Hút Bụi Lau Nhà Mijia Gen 2 cũng là dòng Robot có thiết kế mang đậm phong cách của nhà Xiaomi, với mặt kính bóng bên trên, đường nét bo tròn, thiết kế tối giản sang trong. Đem lại cảm giác dễ nhìn và dễ decor với các kiểu phòng của người Châu Á.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi Mijia Gen 2 Mop P

Đánh giá Xiaomi Mijia STYJ02YM review

Robot Xiaomi Hút Bụi Lau Nhà Mijia Gen 2 STYJ02YM (Mi Robot Vacuum Mop P)
Robot Xiaomi Hút Bụi Lau Nhà Mijia Gen 2 STYJ02YM (Mi Robot Vacuum Mop P)
  1. Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Chính Hãng – Bản Quốc tế

Với mức giá chưa đến 5 triệu, Robot hút bụi Dreame F9 được đánh giá là dòng robot ngon bổ rẻ chính hiệu. Bởi Robot hút bụi Dreame F9 có đầy đủ các tính năng thông minh cần có của một chiếc Robot hút bụi nhưng vẫn đáp ứng được một yêu cầu là có mức giá vô cùng dễ chịu.

Bên cạnh đó ở phiên bản Dreame F9 này nhà sản xuất đã đẩy mạnh tính năng hút bụi của nó với lực hút 3000PA cùng với đó là 4 chế độ hút bụi thông minh cho từng vùng.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi Dreame F9

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Chính Hãng – Bản Quốc tế
Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Chính Hãng – Bản Quốc tế
  1. Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 – Bản quốc tế

Đây là dòng robot được nâng cấp thêm 1 số cảm biến thông minh như hệ thống laser cho khả năng vẽ bản đồ và tránh chướng ngoại vật ban đêm tốt hơn.

Đặc biệt Robot hút bụi Dreame D9 có dung lượng pin lên đến 5200mAh cao hơn rất nhiều so với phiên bản Dreame F9, cho khả năng làm việc và sử dụng lâu hơn cũng như sử dụng được cho diện tích nhà rộng hơn.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot Hút bụi Dreame D9

Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 – Bản quốc tế
Robot Hút Bụi Lau Nhà Dreame D9 – Bản quốc tế
  1. Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Mijia Gen 3 Mop Pro

Robot Mijia Gen 3 Mop Pro được cải tiến về nhiều mặt như lực hút, pin, thiết kế. Về lực hút Robot Mijia Gen 3 có lực hút lên tới 4000PA được coi là dòng Robot có lực hút cao nhất trên thị trường robot hiện tại. Dung lượng pin là 5200mAh cũng là dung lượng pin được đánh giá là cao so với pin 3200mAh ở dòng Gen 2.

Bên cạnh đó ngoại hình của Robot Mijia Gen 3 cũng được đánh giá là đẹp hơn rất nhiều, với thiết kế bo tròn ôm toàn bộ thân máy, màu đen nhám vô cùng ưa nhìn. Cùng cổng hút rộng hơn cho khả năng hút bụi tốt hơn.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi Mijia Gen 3 Mop Pro

So sánh Xiaomi Mi Robot Vacuum Mop Pro vs Dreame D9

Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Mijia Gen 3 Mop Pro
Robot Hút Bụi Lau Nhà Xiaomi Mijia Gen 3 Mop Pro
  1. Robot Hút Bụi, Lau Nhà Siêu Mỏng Xiaomi Mijia Ultra Slim

Đây là dòng robot có thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay với mục đích robot có thể đi sâu vào gầm tủ gầm giường…. mà không bị va đập hay gặp bất cứ vấn đề gì.

Ngoài ra Robot Mijia Ultra Slim còn được trang bị thêm cảm biến chông va đập, với khả năng đặc biệt là thiết kế nhỏ gọn và khả năng nhận dạng cao Robot MIJIA Ultra-slim có thể nhanh chóng nhận ra số đo khoảng cách của chướng ngại vật để di chuyển một cách thông minh.

Xem thêm:

Chi tiết Robot hút bụi Mijia Ultra Slim

Robot Hút Bụi, Lau Nhà Siêu Mỏng Xiaomi Mijia Ultra Slim
Robot Hút Bụi, Lau Nhà Siêu Mỏng Xiaomi Mijia Ultra Slim
  1. Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1

Điểm nổi bật của Robot Lydsto R1 mà bất cứ ai nhìn vào cũng thấy chính là chiếc thùng rác thông minh kiêm đốc sạc. Khi Robot trở về đốc sạc, chiếc thùng rác thông minh này sẽ tự động gom rác từ Robot về thùng rác và khi đã đạt đến lượng rác nhất định chiếc thùng rác này sẽ tự gom vào túi. Việc duy nhất của bạn đó là cầm chiếc túi rác đã được đóng gói và cho vào thùng rác.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi Lydsto R1

So sánh Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Lydsto R1 và Roidmi Eve Plus

Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1
Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Lydsto R1
  1. Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Roidmi Eve Plus

Cũng giống như người e Robot Lydsto R1, thì Robot Roidmi Eve Plus cũng được thiết kế chiếc thùng rác thông minh kiêm đốc sạc. Khi Robot trở về đốc sạc, chiếc thùng rác thông minh này sẽ tự động gom rác từ Robot về thùng rác.

Điểm đặc biệt hơn đến từ Robot Roidmi Eve Plus chính là màn hình OLed cảm ứng được thiết kế trên thân thùng rác có khả năng hiển thị mức pin, giúp bạn quản lý robot tốt hơn. Ngoài ra bạn có thể ấn vào màn hình led này để thu gom rác tự động mà ko cần điều khiển qua App.

Xem thêm:

Chi tiết về Robot hút bụi Roidmi Eve Plus

Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Roidmi Eve Plus
Robot Hút Bụi, Lau Nhà Xiaomi Roidmi Eve Plus

Hy vọng với những phân tích và tư vấn lựa chọn mua robot hút bụi lau nhà trên đây đã giúp bạn đọc lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với bản thân và gia đình mình.

Có thể bạn chưa biết:

Chia sẻ kinh nghiệm mua robot hút bụi lau nhà từ chuyên gia!

Bình luận bài viết (0 bình luận)

Trải nghiệm sản phẩm MiHaNoi